"แกร็บแท็กซี่" เปิดตัวบริการ "แกร็บฮิทช์" ในสิงคโปร์ ช่วยหาเพื่อนแชร์ค่ารถถึงหน้าประตูบ้าน

ศุกร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๕:๑๗
- แอพฯ แกร็บแท็กซี่ นำเสนอบริการการเดินทางหลากหลายรูปแบบที่รองรับลูกค้ากลุ่มต่างๆ

- แกร็บฮิทช์ ช่วยให้ใครก็ตามที่มีรถสามารถรับผู้โดยสารเพื่อหารค่าเดินทาง และพบปะกับเพื่อนใหม่ที่มีใจตรงกัน

แกร็บแท็กซี่ (GrabTaxi) แบรนด์ที่ให้บริการด้านการขนส่งทางบกรายใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วันนี้ประกาศเปิดตัว แกร็บฮิทช์ (GrabHitch) บริการหาเพื่อนแชร์ค่ารถสำหรับเหล่าผู้สัญจรในสิงคโปร์ ซึ่งบริการใหม่ล่าสุดนี้คิดค้นขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ขับรถที่ยังมีที่นั่งว่างให้สามารถรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางในเส้นทางเดียวกันได้ โดยในขณะนี้แอพฯ แกร็บแท็กซี่นำเสนอบริการการเดินทางหลากหลายรูปแบบที่รองรับลูกค้ากลุ่มต่างๆ ที่มีความต้องการและเงื่อนไขในการเดินทางและค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกัน

แกร็บฮิทช์ เล็งเห็นถึงโอกาสในตลาดปัจจุบันและได้นำเสนอตัวเลือกในการเดินทางที่มีค่าใช้จ่ายอยู่ระหว่างการใช้บริการแท็กซี่และการขนส่งสาธารณะ อาทิเช่น รถไฟและรถโดยสารประจำทาง แกร็บฮิทช์ เป็นตัวเลือกสำหรับผู้โดยสารที่มองหาบริการรถรับส่งถึงหน้าประตูบ้านในราคาสบายกระเป๋า ซึ่งผู้ขับรถสามารถแชร์รถร่วมกับผู้โดยสารท่านอื่นๆที่ต้องการเดินทางในเส้นทางเดียวกันเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย

"สิงคโปร์มีรถส่วนบุคคลเป็นจำนวนกว่าครึ่งล้านคัน [1] ดังนั้นจึงมีที่นั่งว่างสำหรับรองรับผู้โดยสารเพิ่มเติมอีกเป็นจำนวนมาก รถทุกคันล้วนมีศักยภาพที่จะเข้ามามีบทบาทในการยกระดับเครือข่ายขนส่งสาธารณะของสิงคโปร์ พร้อมตอบรับกับความต้องการใช้รถที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในแต่ละวัน" แอนโทนี ตัน กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้งแกร็บแท็กซี่ กล่าว "ด้วยแกร็บฮิทช์ เราจึงสามารถนำเสนอตัวเลือกการเดินทางที่มีให้เลือกสรรมากที่สุดให้แก่ผู้ใช้แอพฯ แกร็บแท็กซี่ เพื่อมอบตัวเลือกให้กับผู้ใช้งานในทุกระดับราคา ทุกช่วงเวลา และรองรับความต้องการของทุกคน"

[1] สำนักงานสถิติแห่งสิงคโปร์ (กันยายน 2558)

ประโยชน์ของแกร็บฮิทช์

"แกร็บฮิทช์ตอบสนองความต้องการได้อย่างตรงจุด สำหรับผู้ที่มองหาบริการเดินทางแบบถึงหน้าประตูบ้าน แต่ไม่ต้องการเสียค่าบริการที่มากกว่าค่ารถไฟสาธารณะหรือรถประจำทาง เราเชื่อว่าแกร็บฮิทช์จะสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้โดยสารรถสาธารณะ ซึ่งจะช่วยลดความแออัดบนรถไฟและรถประจำทาง" ตัน ฮุย หลิง ผู้ร่วมก่อตั้งแกร็บแท็กซี่ กล่าว "นี่เป็นโอกาสที่เอื้อประโยชน์ต่อทั้งผู้ขับรถและผู้โดยสารในแง่ของค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังถือเป็นโอกาสในการทำความรู้จักกับผู้คนหน้าใหม่ๆ ที่มีความสนใจคล้ายคลึงกัน แกร็บฮิทช์ทำให้การขนส่งเป็นมากกว่าการเดินทาง เพราะแกร็บฮิทช์ยังเป็นช่องทางสานความสัมพันธ์กับเพื่อนใหม่ด้วยเช่นกัน"

แกร็บฮิทช์จะจับคู่คนขับรถและผู้โดยสารซึ่งใช้เส้นทางเดียวกันและกำลังจะไปยังจุดหมายปลายทางเดียวกัน

ประโยชน์ที่ผู้ใช้แกร็บฮิทช์จะได้รับ:

- มิตรภาพใหม่ : แกร็บฮิทช์เหมาะสำหรับทุกรูปแบบการเดินทาง ทำให้พบปะผู้คนได้ง่ายขึ้น และอาจเจอเพื่อนใหม่ที่มีความสนใจเดียวกัน คนขับและผู้โดยสารอาจเป็นผู้ที่ใช้เส้นทางสัญจรเดียวกันจากย่านอังโมเกียวไปยังเซซิล สตรีท คู่รักสองคู่อาจกำลังเดินทางไปสวนสัตว์สิงคโปร์ด้วยกันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เดียวกัน หรือก๊วนดูคอนเสิร์ตอาจเดินทางออกจากหมู่บ้านเดียวกันเพื่อตรงไปยังอุทยานกีฬาสิงคโปร์ หรือสปอร์ตส ฮับพร้อมกัน

- ราคาเป็นมิตร : แกร็บฮิทช์สามารถแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้แก่ผู้ขับรถ ขณะที่ผู้โดยสารจ่ายแค่ประมาณครึ่งหนึ่งของค่าแท็กซี่ปกติ

- ความปลอดภัย : เพื่อเป็นการสร้างสรรค์สังคมเพื่อนร่วมทางในสิงคโปร์ผ่านทางออนไลน์ ผู้ขับรถและผู้โดยสารสามารถล็อกอินผ่านเฟซบุ๊กเพื่อใช้บริการแกร็บฮิทช์ ซึ่งทำให้ทั้งสองฝ่ายต่างเห็นประวัติของกันและกัน และดูได้ว่ามีเพื่อนที่มีร่วมกันบ้างหรือไม่ ทั้งสองฝ่ายยังสามารถกำหนดได้ด้วยว่าต้องการเดินทางกับคนเพศเดียวกันเท่านั้น

ผู้ขับรถที่จะใช้บริการแกร็บฮิทช์ได้นั้นจะต้องแสดงเอกสาร ซึ่งประกอบด้วยใบขับขี่ เอกสารการจดทะเบียนรถยนต์และประกันภัย นอกจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบประวัติการฝ่าฝืนกฎจราจรร้ายแรง เพื่อเป็นการรับรองความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร ขณะเดียวกันผู้ขับรถและผู้โดยสารทุกคนจะต้องผ่านการรับรองจากระบบป้อนกลับ ของเราอย่างต่อเนื่อง

ผู้ใช้แกร็บฮิทช์สามารถดูมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวดได้จากแอพฯ แกร็บแท็กซี่ รวมถึงฟีเจอร์ 'share my ride' ซึ่งสามารถติดตามตำแหน่งการเดินทางได้แบบเรียลไทม์ และสายด่วนบริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง

- เครือข่ายแกร็บแท็กซี : บริการทั้งหมด ได้แก่ แกร็บแท็กซี่ แกร็บคาร์ แกร็บฮิทช์ และแกร็บไบค์ (ให้บริการในบางประเทศ) นั้นมีอยู่ในแอพฯ แกร็บแท็กซี่ ซึ่งช่วยให้ผู้โดยสารมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น และสามารถเลือกจองบริการที่ถูกใจ ณ เวลานั้นๆ ได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด

ด้วยฐานผู้ใช้ที่มีขนาดใหญ่ของแกร็บแท็กซี่ ทำให้ผู้ขับรถที่ใช้บริการแกร็บฮิทช์และคนขับซึ่งใช้บริการอื่นๆของเรามีโอกาสจะได้รับการจองมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีความต้องการในการเดินทางสูง

ใช้บริการแกร็บฮิทช์ได้อย่างไร

ผู้โดยสารสามารถจองบริการโดยสารแกร็บฮิทช์ได้ตั้งแต่ 7 วันล่วงหน้า ไปจนถึง 15 นาทีก่อนที่รถจะมารับ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการระบุสถานที่มารับและจุดหมายปลายทาง ผู้ขับรถและผู้โดยสารจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อการจับคู่เส้นทางประสบความสำเร็จ

ภายใต้กฎระเบียบการใช้รถร่วมกันของสิงคโปร์ ผู้ขับรถที่ใช้บริการแกร็บฮิทช์จะสามารถรับผู้โดยสารได้ไม่เกิน 2 ครั้งต่อวัน และค่าโดยสารจะครอบคลุมเฉพาะต้นทุนผันแปรของคนขับ เช่น น้ำมัน และค่าเสื่อมราคารถยนต์ ซึ่งค่าโดยสารของแกร็บฮิทช์จะคำนวณตามระยะทางของการโดยสารและจะแสดงล่วงหน้าในขณะจอง เพื่อช่วยให้ผู้โดยสารตัดสินใจได้ว่าสะดวกใจกับราคานั้นหรือไม่ก่อนที่จะยืนยันการจอง

ค่าโดยสารทั้งหมดจะจ่ายผ่านทางแกร็บเพย์ (GrabPay) ซึ่งเป็นตัวเลือกที่มีอยู่ในแอพฯ แกร็บแท็กซี่ โดยเป็นการชำระผ่านบัตรเครดิต ไม่ใช้เงินสด

การให้บริการ

แกร็บฮิทช์เปิดให้ผู้ขับรถในสิงคโปร์ได้สมัครทดลองใช้บริการแล้ว ในระหว่างวันที่ 11-30 พฤศจิกายน 2558 ผู้ขับรถที่สมัครใช้บริการในช่วงทดลองจะได้รับของกำนัลสุดพิเศษจากแก ร็บฮิทช์ และมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลจากการจับฉลาก ผู้ขับรถสามารถดาวน์โหลดหรืออัพเดทแอพฯ แกร็บแท็กซี่เป็นเวอร์ชันล่าสุดได้ฟรีจากกูเกิลเพลย์หรือแอพสโตร์ในสิงคโปร์ จากนั้นสามารถลงทะเบียนด้วยการคลิกที่ไอคอน "แกร็บฮิทช์" และปฏิบัติตามคำแนะนำ

แกร็บฮิทช์จะเปิดตัวในสิงคโปร์อย่างเต็มรูปแบบภายในสิ้นปี 2558 นี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ http://www.hitch.grabtaxi.com

เกี่ยวกับแกร็บแท็กซี่

แกร็บแท็กซี่ก่อตั้งขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2554 โดยมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมแท็กซี่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่เปิดตัวแอพพลิเคชั่นเมื่อปี 2555 มีคนขับกว่า 160,000 คน หันมาใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ติดตั้งแอพพลิเคชั่นแกร็บแท็กซี่มากขึ้น เพื่อรองรับการใช้งานในมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม แกร็บแท็กซี่เริ่มต้นจากแอพพลิเคชั่นสำหรับการเรียกแท็กซี่ และได้เพิ่มความหลากหลายของการบริการไปสู่การเรียกใช้งานแกร็บคาร์ และ แกร็บไบค์ ซึ่งแกร็บคาร์เป็นการเรียกใช้บริการโดยสารรถยนต์ส่วนบุคคลที่สามารถใช้ได้ในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ส่วนแกร็บไบค์เป็นบริการจองรถมอเตอร์ไซค์โดยสารที่ให้บริการแล้วในเวียดนาม อินโดนีเซียและไทย แอพพลิเคชั่นแกร็บแท็กซี่ขึ้นแท่นผู้นำตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมียอดดาวน์โหลดแล้วถึง 9 ล้านครั้ง

สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันนี้บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ที่:

iOS: http://bit.ly/grabtaxi-iOS

Android: http://bit.ly/grabtaxi-Android

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่: http://www.grabtaxi.com

สื่อมวลชนติดต่อ :

Hannah Chung

โทร: +65-6336-8301

อีเมล: [email protected]

Chen Terng Shing

โทร: +65-6336-9075

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital