รมว.พม. นำคนพิการกว่า ๔๐๐ คน เตรียมความพร้อม ซ้อมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ “BIKE FOR DAD”

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๐:๓๒
วันนี้ (๑๕ พ.ย. ๕๘) เวลา ๑๔.๐๐ น. พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "ซ้อมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD" ของคนพิการ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการ ในการเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อณ ลานนาฬิกาแดด สวนลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดจัดกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD" เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๘ พรรษาในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ และแสดงความจงรักภักดี กตัญญูกตเวทีต่อพระมหากษัตริย์ร่วมใจทดแทนพระคุณต่อพ่อ สร้างความสามัคคีของชาวไทยและต่างชาติ ตลอดจนให้มีสุขภาพกายและใจสดชื่นแจ่มใส ในวันศุกร์ที่๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๘ โดยมีคนพิการมาลงทะเบียนเพื่อร่วมกิจกรรมดังกล่าว ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคจำนวนทั้งสิ้น ๑,๙๑๑ คน ซึ่งในกรุงเทพฯ มีคนพิการ ผู้ดูแลและเจ้าหน้าที่ ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนทั้งสิ้น ๔๒๓ คน ประกอบด้วย คนพิการทางกายและการเคลื่อนไหว ๑๐๓ คน พิการทางการเห็น ๙๙ คน พิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย ๑๑ คน พิการทางจิตใจหรือพฤติกรรม ๑๐ คน พิการทางสติปัญญา ๒๗ คนพิการออทิสติก ๕ คน ผู้ดูแลและเจ้าหน้าที่ ๑๖๘ คน

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) มีนโยบาย เร่งด่วนสำคัญประการหนึ่ง คือการส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางสังคมของคนพิการ รวมทั้งการพัฒนาศักยภาพของคนพิการ และการส่งเสริมให้คนพิการได้เข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมต่างๆ ทั้งด้านนันทนาการ การกีฬา และการออกกำลังกาย ดังนั้น กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) พร้อมสนับสนุนคนพิการและผู้ดูแลที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว อีกทั้งเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการในการเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD " จึงได้จัดงานซ้อมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ"BIKE FOR DAD" ของคนพิการ ขึ้นมาในวันนี้ ซึ่งผู้ร่วมงานครั้งนี้ ประกอบด้วย คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการและเจ้าหน้าที่ จำนวนทั้งสิ้น ๔๐๐ คน โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การชี้แจงรายละเอียดการเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD" ในวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๘ โดยผู้แทนกองทัพภาคที่ ๑ และกิจกรรมซ้อมปั่นจักรยานของคนพิการ และผู้ดูแล นอกจากนี้ ยังมีการแสดงดนตรีของศิลปินจากโครงการ From Street to Starsและการบริการนวดโดยคนพิการทางการเห็น

"ทั้งนี้ ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ดูแลอำนวยความสะดวกให้คนพิการ อย่างเต็มที่ ทั้งในด้านความปลอดภัย เส้นทางที่เหมาะสมกับคนพิการ จัดหายานพาหนะรับส่ง บริการตรวจซ่อมรถ จัดอาสาสมัครดูแลอำนวยความสะดวกตลอดการเข้าร่วมกิจกรรมของคนพิการ การจัดกิจกรรมซ้อมการปั่นจักรยาน รถวีลแชร์ รถสามล้อโยกในครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ความตั้งใจจริง การทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจของคนพิการ ในการเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ (BIKE FOR DAD) ตนขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ผู้พิการที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งนับว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้พิการทั่วประเทศ โดยไม่นำความพิการมาเป็นภาระและอุปสรรคในการเข้าร่วมกิจกรรม แต่เปลี่ยนเป็นพลังในการเข้าร่วมกิจกรรมที่แสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4