ปณท นำเสนอแคมเปญ “ส่งด่วนเลือกได้หลายระดับ” รองรับการเติบโตของธุรกิจ SMEs และภาคธุรกิจ

อังคาร ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๕:๑๔
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ตอบโจทย์การเติบโตของธุรกิจ SMEs และภาคธุรกิจด้วยการนำเสนอแคมเปญ "ส่งด่วนเลือกได้หลายระดับ" สร้างทางเลือกด้วยตัวเลือกบริการหลากหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นบริการ "อีเอ็มเอสซุปเปอร์สปีด" ที่ผู้รับจะได้รับพัสดุภายใน 24 ชั่วโมง บริการ "อีเอ็มเอส" ที่ส่งถึงปลายทางภายใน 2– 3 วัน หรือ "อีเอ็มเอสเวิร์ล" ที่รองรับการส่งพัสดุทั่วโลก โดยจะถึงมือผู้รับภายใน 3 – 5 วันทำการการมีตัวเลือกการส่งหลากรูปแบบนี้ทำให้ธุรกิจ SMEs และธุรกิจ Start Up สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพิ่มศักยภาพให้กับบริการของตน อีกทั้งทางลูกค้าและผู้จัดส่งยังสามารถมั่นใจกับความปลอดภัยของสินค้าด้วยระบบการตรวจเช็คสถานะของพัสดุผ่านทางแอพพลิเคชั่น Track & Trace และทางเว็บไซต์ http://track.thailandpost.co.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ปัจจุบันความต้องการบริการส่งพัสดุของธุรกิจเอสเอ็มอี (SMEs) และธุรกิจเกิดใหม่ (Start Up) ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันเพิ่มจำนวนสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งแต่ละธุรกิจก็มีความต้องการการขนส่งที่รวดเร็วในระดับที่แตกต่างกัน ทางด้าน ปณท ในฐานะผู้นำด้านการขนส่งอันดับ 1 ของไทย จึงนำเสนอบริการหลากหลายระดับภายใต้แคมเปญ "ส่งด่วนเลือกได้หลายระดับ" เพื่อตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจ และยกระดับให้ธุรกิจมีศักยภาพสูงขึ้นในด้านการจัดส่งสินค้าและบริการภายใต้แนวคิด "เครือข่ายไปรษณีย์ไทย... เครือข่ายที่ขับเคลื่อนธุรกิจไทยสู่เวทีโลก" ผ่านบริการต่างๆ อันได้แก่ บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษอีเอ็มเอส (EMS) บริการอีเอ็มเอสซุปเปอร์สปีด (EMS Super Speed) และบริการส่งด่วนทั่วโลก (EMS World) โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

• บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษในประเทศ (EMS) คือ บริการจัดส่งพัสดุแบบด่วนพิเศษภายในประเทศ ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย ถึงไวภายใน 2 วัน สำหรับพื้นที่เดียวกัน และภายใน 3 วัน สำหรับต่างพื้นที่ โดยรองรับน้ำหนักสูงสุดไม่เกิน 20 กิโลกรัม ในอัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ 37 บาทต่อน้ำหนักของไม่เกิน 1 กิโลกรัม

• บริการอีเอ็มเอสซุปเปอร์สปีด (EMS Super Speed) เป็นบริการจัดส่งพัสดุด่วนพิเศษยิ่งขึ้นภายในประเทศที่จะถึงผู้รับภายใน 24 ชั่วโมงหลังการจัดส่งในอัตราค่าบริการ 150 บาทต่อพัสดุที่มีน้ำหนักไม่เกิน 1 กิโลกรัม ซึ่งผู้ฝากต้องระบุหมายเลขโทรศัพท์ของผู้จัดส่งและผู้รับบนจ่าหน้าทุกครั้ง เพื่อเจ้าหน้าที่จะทำการโทรนัดหมายผู้รับ และโทรแจ้งผู้ส่งเมื่อได้ทำการส่งพัสดุเรียบร้อยแล้ว

• บริการส่งด่วนทั่วโลก (EMS World) คือ บริการจัดส่งพัสดุด่วนพิเศษระหว่างประเทศสำหรับพัสดุที่มีน้ำหนักไม่เกิน 30 กิโลกรัม ซึ่งใช้ระยะเวลาในการจัดส่งแตกต่างกันขึ้นอยู่กับระยะทางของที่หมาย โดยใช้เวลา 1-3 วันสำหรับปลายทางในประเทศในแถบเอเชียและยุโรป 2-4 วันสำหรับประเทศในแถบแอฟริกาและโอเชียเนีย และ 2-5 วันสำหรับปลายทางในประเทศอเมริกา สามารถตรวจสอบอัตราค่าบริการล่วงหน้าก่อนจัดส่งได้ที่ เว็บไซต์ http://www.thailandpost.co.th/rate-result.php

อีกทั้งผู้ใช้บริการส่งพัสดุด่วนข้างต้นทั้ง 3 ประเภท สามารถติดตามตรวจสอบสถานะของพัสดุได้ตลอดเวลาผ่านทางเว็บไซต์ http://track.thailandpost.co.th ด้วยการกรอกเลขรหัสพัสดุ 13 หลักที่ปรากฏบนใบเสร็จรับเงิน และทางแอพพลิเคชั่น Track&Trace บนระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) และระบบปฏิบัติการวินโดว์โฟน(Windows Phone) นอกจากนี้ หากผู้ที่ต้องการใช้บริการไปรษณีย์อย่างเร่งด่วน แต่ไม่ทราบว่าตนเองอยู่ใกล้ ณ ที่ทำการฯ ใด สามารถเลือกค้นหาได้ที่แอพฯ โพสต์เลนส์ (Post Lens) บริการช่วยค้นหา พร้อมแสดงเส้นทางการเดินทางแบบกูเกิ้ลแมพ (Google Map) เพียงแค่ส่องกล้องไปรอบๆ บริเวณ ณ ที่อยู่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการอีกด้วย นางปริษา กล่าวสรุป

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบริการเพื่อสนับสนุนภาคธุรกิจภายใต้แนวคิด "เครือข่ายไปรษณีย์ไทย... เครือข่ายที่ขับเคลื่อนธุรกิจไทยสู่เวทีโลก" ควบคู่ไปกับการยกระดับมาตรฐานบุคลากร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4