เฟดเอ็กซ์ร่วมกับมูลนิธิเซฟคิดส์ ประเทศไทยเปิดโครงการ “เขตโรงเรียนปลอดภัยแห่งแรกในประเทศไทย”เด็กนักเรียนชั้นประถมกว่า 500 คนในจังหวัดน่านได้รับประโยชน์จากโครงการนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนนี้

พุธ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๗:๒๐
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสบริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) และเป็นบริษัทขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก จับมือกับมูลนิธิเซฟคิดส์ประเทศไทย เด็กนักเรียนในท้องถิ่น และผู้นำชุมชนและเทศบาล ร่วมฉลองการเปิดโครงการเขตโรงเรียนปลอดภัยแห่งแรกในประเทศไทยในวันที่ 14 พฤศจิกายน

การเปิดโครงการเขตโรงเรียนปลอดภัยเป็นครั้งแรกที่โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ (เทศบาลบ้านภูมินทร์) ในจังหวัดน่าน ถือเป็นโครงการเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนโครงการล่าสุดที่ได้รับการสนับสนุนโดย เฟดเอ็กซ์และดำเนินการโดยมูลนิธิเซฟคิดส์ประเทศไทย

แม้มูลนิธิเซฟคิดส์จะจัดโครงการเขตโรงเรียนปลอดภัยครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่โครงการที่มีจุดประสงค์เพื่อรณรงค์และลดอุบัติเหตุบนท้องถนนซึ่งอาจเกิดขึ้นกับเด็กๆ ของมูลนิธิเซฟคิดส์นั้น ถูกจัดขึ้นเป็นระยะอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยโครงการในระยะแรกเป็นการวิจัยและสำรวจข้อมูลเพื่อหาจุดที่มีปัญหาด้านความปลอดภัยในพื้นที่ใกล้เคียงโรงเรียน ส่วนในระยะที่สองนั้น คนในชุมชนจะร่วมกันทำงานเพื่อปรับปรุงสภาพต่างๆ เช่น กลบหลุมบนถนนและทางเดิน จัดทำป้ายสัญญาณแจ้งเตือนที่โค้งอันตราย ซ่อมแซมประตูโรงเรียนให้มีความแข็งแรงยิ่งขึ้น และขอความร่วมมือกับพ่อค้าแม่ค้าบนทางเท้าให้เคลื่อนย้ายร้านค้าของพวกเขาออกจากทางเท้าในบริเวณที่อยู่ใกล้โรงเรียน

"เขตโรงเรียนปลอดภัยเป็นพื้นที่ที่มีการระบุว่าเป็นจุดที่มีอันตรายสำหรับคนเดินเท้าและได้มีการแก้ไขปัญหาเหล่านั้นให้เรียบร้อยเพื่อให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับนักเรียนในการสัญจรไปโรงเรียนทั้งขาไปและกลับ"รศ.นพ.อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและ ป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก ในฐานะโฆษก โครงการมูลนิธิเซฟคิดส์ ประเทศไทยกล่าว "โครงการนี้จะสร้างประโยชน์อย่างมหาศาลต่อความปลอดภัยของผู้เดินถนน และถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม อันเป็นผลมาจากการทุ่มเททำงานอย่างหนักตลอดหลายเดือนในการวิจัย ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างนักเรียน ครู ตำรวจ โรงพยาบาลและผู้นำชุมชนและเทศบาลทุกคน"

"ปัจจุบันโครงการเพื่อความปลอดภัยของผู้เดินเท้ามีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนยิ่งกว่าที่เคยมีมา องค์การอนามัยโลกเพิ่งได้ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่าถนนในประเทศไทยมีอันตรายสูงที่สุดเป็นอันดับสองของโลก มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนมากมาย ซึ่งรวมถึงผู้เดินเท้าด้วย" นายเดวิด คาร์เด็น กรรมการผู้จัดการเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสประเทศไทยและอินโดจีน กล่าว

"เฟดเอ็กซ์มุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่เด็กๆ ในประเทศไทย ซึ่งมีความเสี่ยงอย่างยิ่งที่จะเผชิญอันตรายบนท้องถนน เราให้การสนับสนุนโครงการต่างๆ ที่มีชุมชนเป็นผู้นำ ซึ่งช่วยทำให้ถนนหนทางและทางเท้าปลอดภัยมากขึ้น และเป็นที่น่าดีใจอย่างยิ่งที่เด็กนักเรียนมากกว่า 500 คนของโรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ รวมถึงผู้ปกครองได้รับประโยชน์จากโครงการเขตโรงเรียนปลอดภัย ซึ่งจัดขึ้นเป็นแห่งแรกของประเทศไทยในครั้งนี้"

โครงการของมูลนิธิเซฟคิดส์เริ่มเปิดดำเนินการในประเทศไทยมาเมื่อเดือนธันวาคม 2011 ปัจจุบันเข้าถึงเด็กๆกว่า 108,000 คน ผู้ปกครอง 8,000 รายและคุณครูอีก 750 คนทั่วประเทศ ทั้งนี้ โครงการเขตโรงเรียนปลอดภัยเป็นโครงการที่จัดขึ้นทั่วโลก ดำเนินงานโดยมูลนิธิเซฟคิดส์ทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital