บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นำผ้าพระกฐินพระราชทานถวาย ณ วัดแก้วพิจิตร จ.ปราจีนบุรี พร้อมมอบทุนการศึกษากว่า 4 แสนบาท

พุธ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๒:๕๓
(เร็วๆ นี้) ด้วยในปีพุทธศักราช 2558 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นำผ้าพระกฐินพระราชทาน ไปถวาย ณ วัดแก้วพิจิตร พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2558 โดยมีนายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทานและเป็นประธาน

ในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ ได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของ บมจ.ทีโอที ข้าราชการ และประชาชน จ.ปราจีนบุรี เข้าร่วมถวายผ้าพระกฐินพระราชทานจำนวนมาก ทั้งนี้ยอดจำนวนเงินบริจาคร่วมที่ได้รับจากพนักงานทั่วประเทศและผู้มีจิตศรัทธาจะโดยเสด็จพระราชกุศล เพื่อถวายพระภิกษุ สามเณร และถวายบำรุงพระอาราม นอกจากนี้เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2558 บมจ.ทีโอที ได้ถวายผ้ากฐิน ณ วัดเจดีย์ทอง จ.นครนายก เพื่อถวายบำรุงพระอารามและบำรุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไปด้วย

นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ทีโอที ได้ถวายผ้าพระกฐินพระราชทานเป็นประจำทุกปี โดยถวายแด่พระภิกษุสงฆ์จำพรรษาถ้วนไตรมาส และถวายจตุปัจจัยเพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ซึ่งการถวายผ้าพระกฐินพระราชทานนับเป็นเทศกาลบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ สำหรับปี 2558 บมจ.ทีโอที ได้กำหนดจัดพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ในวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2558

ณ วัดแก้วพิจิตร จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดชายแดนภาคตะวันออก เป็นดินแดนที่เคยมีความเจริญรุ่งเรืองมาแต่สมัยทาราวดี เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2422 ในสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นวัดที่มีการผสมผสานสถาปัตยกรรมและ ศิลปกรรมอันงดงามไว้ถึง 4 ชาติ คือ ตะวันตก ไทย จีน และเขมร โดยมีพระพุทธรูปปางอภัยทานเป็นพระประทาน ทั้งนี้ ในการจัดงานกำหนดพิธีสมโภชและฉลององค์พระกฐินในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2558 และพร้อมกันนี้ช่วงเช้าของวันที่ 6 พฤศจิกายน 2558 บมจ.ทีโอที ได้ทำพิธีถวายผ้ากฐินที่วัดเจดีย์ทอง จ.นครนายก เพื่อถวายพระภิกษุ สามเณร ถวายบำรุงพระอาราม และบำรุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป

นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการจัดพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานเป็นประจำทุกปีแล้ว บมจ.ทีโอที ยังได้จัดกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมด้านการศึกษาในโครงการ "ชุดนี้ ทีโอที จัดให้" เพื่อมอบเงินสนับสนุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ภาคตะวันออก 8 จังหวัด (ปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี ตราด ชลบุรี และระยอง) จำนวน 12 โรงเรียน จำนวน 12 ทุนๆละ 10,000 บาท และทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนยากจนและขาดแคลนทุนทรัพย์โรงเรียนละ 5 ทุน รวมเป็นจำนวน 60 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นทุนการศึกษาทั้งสิ้น 420,000 บาท ทั้งนี้ กิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมด้านการศึกษาโครงการ "ชุดนี้ ทีโอที จัดให้" ทีโอที ได้ดำเนินการมาปีนี้เป็นปีที่ 9 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาแก่โรงเรียนในเขตภูมิภาคและนักเรียนที่ด้อยโอกาสและขาดแคลนทุนทรัพย์ และเพื่อสร้างโอกาสในการเรียนรู้ให้แก่เด็กและเยาวชนซึ่งเป็นรากฐาน

สำคัญในการพัฒนาประเทศ ทั้งนี้ เยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกจะเป็นนักเรียนที่มีความประพฤติดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 60 ทุน 60 คน จักต้องเขียนเรียงความสั้นด้วยลายมือเรื่อง "เด็กไทยในยุคไอที" สำหรับโรงเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา จะได้รับเงินสนับสนุนการศึกษาโรงเรียนละ 10,000 บาท จำนวน 12 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนเทศบาล 3 บ้านต่ำบุญศิริจ.นครนายก, โรงเรียนนิคมสงเคราะห์ 1 จ.สระแก้ว ,โรงเรียนบ้านนาเกลือ จ.ตราด ,โรงเรียนสุเหร่าคลองหกวา จ.ฉะเชิงเทรา ,โรงเรียนเทศบาล 3(วัดแก้วพิจิตร) จ.ปราจีนบุรี, โรงเรียนวัดท้าวอู่ทอง จ.ปราจีนบุรี,โรงเรียนบ้านแก้ว จ.จันทบุรี, โรงเรียนวัดท้องคุ้ง จ.ชลบุรี, โรงเรียนป่ายุบใน จ.ระยอง,โรงเรียนชุมชนบ้านช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี,โรงเรียนบ้านโป่งสะเก็ด อ.บางละมุง จ.ชลบุรี,โรงเรียนนิคมสร้างตนเองจังหวัดระยอง 10 อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4
๑๖:๐๘ DITP GIT ปลื้ม!!! งาน Bangkok Gems ครั้งที่ 69ประสบความสำเร็จล้นหลาม ผลจากความเข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียวของภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก
๑๖:๔๓ ผถห. SISB อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.31 บ./หุ้น
๑๖:๓๘ วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี
๑๖:๑๘ Open Banking ช่วยสร้างคุณค่าบริการทางการเงิน: ทิศทางธุรกิจของภาคธนาคารและสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
๑๖:๒๑ NPS จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ โครงการสร้างความสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน
๑๖:๐๗ NPS ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล ต.เขาหินซ้อน