ทีมเพิท kpn ไอเดียกระฉูด ผุด“Stop For Step” แคมเปญเจ๋งๆ จากนิสิต ม.เกษตร !!

พุธ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๐๖
ช่วงไม่กี่วันมานี้ หลายคนคงได้รับชมคลิปวีดีโอที่มีชื่อว่า "1 นาที ที่จะทำให้การขับขี่คุณเปลี่ยนไป"คลิปวีดีโอไวรัลที่แชร์กันทั่วโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คต่างๆมากมายโดยเฉพาะทาง Facebook

ซึ่งภายในไม่กี่ชั่วโมงที่คลิปนี้เริ่มกระจายออกไป ก็มียอดวิวเกินกว่าครึ่งล้านวิวอย่างรวดเร็ว! คลิปนี้เป็นของใคร? มีจุดประสงค์อะไร? เดี๋ยวเรามาทำความรู้จักกับพวกเขากันเลยดีกว่า

แคมเปญ "Stop For Step" หรือ หยุดเพื่อก้าว จัดทำโดย นิสิตคณะบริหารธุรกิจ ภาควิชาการตลาด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 ที่ใช้ชื่อทีมว่า On The Roadแคมเปญนี้เป็นแคมเปญจากการประกวดโครงการ Toyota Campus Challenge 2015โดย โตโยต้าถนนสีขาว ซึ่งการประกวดโครงการนี้ มีจุดประสงค์ให้นิสิตทำการรณรงค์ให้ลดอุบัติเหตุและสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนภายในมหาวิทยาลัยนั่นเอง

ทั้งนี้ ทีม On The Road นำโดย เพิท kpn หรือ เพิท พงษ์ปิติ ผาสุขยืดได้สร้างแคมเปญ"Stop For Step" มาให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขนทุกคนรวมถึงผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อเป็นการรณรงค์โดยให้นิสิตและผู้ใช้รถใช้ถนนรู้จัก "หยุดรถบริเวณทางข้าม"และ"ข้ามถนนตรงทางข้าม" เนื่องจากนิสิตกลุ่มนี้ได้เล็งเห็นปัญหาเกี่ยวกับการข้ามถนน ว่าเป็นความเสี่ยงที่สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายและสามารถส่งผลกระทบรุนแรงต่อร่างกายโดยตรงมากกว่าปัญหาอื่นๆ

แคมเปญ "Stop For Step" มีการจัดการรณรงค์ขึ้นบริเวณคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2558 และจะสิ้นสุดในวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2558โดยมีการจัดกิจกรรมการรณรงค์หลากหลายรูปแบบเพื่อเป็นการดึงดูให้นิสิต ม.เกษตรและบุคลากรในมหาวิทยาลัย ร่วมกันเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นนั่นเอง เดี๋ยวเราไปดูรูปภาพตัวอย่างผลงานต่างๆของพวกเขากันเลยดีกว่าว่ามีการทำอะไรกันบ้าง

มีการสร้างทางข้ามถนนบริเวณหน้าคณะบริหารธุรกิจ ม.เกษตร ขึ้นมา เพราะเดิมบริเวณนี้ยังไม่มีทางข้ามมาก่อน

มีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ที่มุ่งสู่ "คนขับรถ"ให้รู้จักหยุดรถบริเวณทางข้ามให้คนข้ามถนน มีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ต่างๆในหลายรูปแบบที่มุ่งสู่ "คนข้ามถนน" เพื่อให้ข้ามถนนตรงทางข้ามถนนเสมอ

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายๆ กิจกรรมการประชาสัมพันธ์ที่ไม่ได้กล่าวมานี้ แต่ในทุกกิจกรรม ก็ได้รับความสนใจจากนิสิตเกษตรทุกคนเป็นอย่างมากดีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคลิปวีดีโอขั้นตอนการข้ามถนน ที่เปิดผ่านจอ LED ภายในมหาวิทยาลัย หรือ การติดป้ายให้ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยที่สอดแทรกไปในที่ต่างๆ ในคณะบริหารธุรกิจก็ตาม เป็นต้น

เพิท kpn แกนนำทีม On The Road กล่าวว่า "พวกเราเชื่อว่าการณรงค์ให้หยุดรถบริเวณทางข้ามและการข้ามถนนบริเวณทางข้ามนี้ เป็นสิ่งที่ควรจะมีการรณรงค์อย่างจริงจังมานานมากแล้ว

พวกเราภูมิใจมากที่แคมเปญของเราสามารถเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการณรงค์อย่างยิ่งใหญ่ การเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆนั้นอาจจะต้องใช้เวลาอยู่มาก และไม่ใช่สิ่งที่สามารถทำได้ง่ายเท่าไร่นัก แต่พวกเราชื่อว่าคนเราทุกคนสามารถทำได้อย่างแน่นอน เริ่มต้นที่ตัวเองวันนี้ เพื่อความปลอดภัยของทุกคนครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา