กลุ่ม ปตท. รับรางวัลคณะกรรมการแห่งปี ประจำปี 2558

พุธ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๕๕
นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ( ปตท. ) เปิดเผยว่า ปตท.ได้รับ 2 รางวัล ประกอบด้วย รางวัล "คณะกรรมการแห่งปี-ดีเด่น ประจำปี 2558" และ "รางวัลเกียรติคุณพิเศษสำหรับคณะกรรมการบริษัทที่มีผลงานดีต่อเนื่อง" จากสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย และสภาธุรกิจตลาดทุนไทย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อยกย่องและส่งเสริมคณะกรรมการของบริษัทจดทะเบียนที่ปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล คำนึงถึงความโปร่งใส เป็นธรรม อันเป็นการกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในการยกระดับมาตรฐานคณะกรรมการและส่งเสริมให้มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี

นอกจากนี้ กลุ่ม ปตท. ประกอบด้วย 1. บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรลียม จำกัด (มหาชน) (ปตท.สผ.) ได้รับ 3 รางวัล คือ "รางวัลคณะกรรมการแห่งปี-ดีเลิศ" "รางวัลฮอลออฟเฟม (Hall of Fame)" และ "รางวัลคณะกรรมการตรวจสอบแห่งปี" 2.บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (พีทีทีจีซี) ได้รับ "รางวัลคณะกรรมการแห่งปี-ดีเด่น" และ "รางวัลเพื่อแสดงความยินดีเป็นพิเศษในฐานะบริษัทติด 5 อันดับแรกของอาเซียนที่มีคะแนนความโปร่งใสสูง (TOP 5 ASEAN CG Scorecard) ประจำปี 2558" 3.บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (ไทยออยล์) ได้รับ "รางวัลคณะกรรมการแห่งปี-ดีเด่น" และ 4. บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (ไออาร์พีซี) ได้รับ "รางวัลคณะกรรมการแห่งปี-ดีเด่น" และ "รางวัลคณะกรรมการตรวจสอบแห่งปี"

สำหรับการพิจารณาคัดเลือกคณะกรรมการแห่งปี จะพิจารณาการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการใน 5 หัวข้อหลัก ได้แก่ นโยบายของคณะกรรมการ คุณสมบัติของกรรมการ โครงสร้างของคณะกรรมการ การประชุมคณะกรรมการและการสื่อสาร และการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการ โดยพิจารณาคะแนนข้อมูลและคะแนนสัมภาษณ์ประกอบกัน

นายเทวินทร์ กล่าวว่า " ปตท. ได้ปรับปรุงโครงสร้างการบริหารและการจัดการมาโดยตลอด เพื่อให้องค์กรพร้อมดำเนินธุรกิจได้อย่างเข้มแข็งภายใต้สภาวะการแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งนี้ นับตั้งแต่บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เมื่อปลายปี 2544 ปตท. ได้มีนโยบายนำหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี (GOOD CORPORATE GOVERNANCE) มาใช้ในการบริหารงานอย่างจริงจัง เพื่อสร้างระบบบริหารจัดการที่ดี มีความโปร่งใส มีคุณธรรม ตรวจสอบได้ และเป็นกรอบสำหรับการปฏิบัติงานของบุคลากรทุกคนในองค์กร รวมทั้งเป็นเครื่องมือสำหรับวัดผลประกอบการของ ปตท. ด้วย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง