อิเซตันจัดเทศกาลอาหารชูบุ 26 พ.ย. – 8 ธ.ค. นี้

พฤหัส ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๒๗
ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน เตรียมจัด เทศกาลอาหารชูบุ (Chubu Food Fair 2015) ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน – 8 ธันวาคม ศกนี้ ที่ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพชั้นเลิศจาก "ชูบุ" ซึ่งเป็นพื้นที่ภาคกลางของประเทศ จังหวัดต่างๆ ในภูมิภาคนี้มีลักษณะภูมิประเทศและภูมิอากาศที่แตกต่างกัน ทำให้สามารถผลิตสินค้าทางการเกษตรที่สดใหม่และมีรสชาติอร่อยได้ตลอดปี และอุดมสมบูรณ์ด้วยอาหารทะเลที่หลากหลาย ภูมิภาคชูบุเป็นพื้นที่สำคัญในการปลูกข้าว เป็นแหล่งปลูกวาซาบิ*คุณภาพดีที่สุด ตลอดจนเป็นแหล่งปลูกชาและดื่มชามากที่สุดในญี่ปุ่นด้วย

อาหารขึ้นชื่อของชูบุที่จัดมานำเสนอเฉพาะในมุมอร่อยที่อิเซตันเพียงแห่งเดียว ได้แก่ เนื้อวัว "ฮิดะ" ระดับพรีเมี่ยมของจังหวัดกิฟุ จากวัวสายพันธุ์พิเศษที่เลี้ยงในสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่ดี เนื้อนุ่มละเอียดเหมาะที่สุดสำหรับทำสเต็ค สุกี้ยากี้ และเนื้อย่าง, อาหารว่างยอดนิยม อาทิ ทาโกะยากิ, โดรายากิ ที่มีรสชาติให้เลือกมากมาย ไดฟูกุ และ ขนมมันจู – ขนมท้องถิ่นของจังหวัดไอจิ ทั้งไส้ถั่วแดง ไส้ผลไม้ที่หอมหวาน ไส้ชอคโกแลต และถั่วต่างๆ, สินค้าชั้นนำจาก ชิสึโอกะ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกวาซาบิ*คุณภาพดีที่สุด รวมทั้งเป็นแหล่งปลูกชาและดื่มชามากที่สุดในญี่ปุ่น จึงมีทั้งวาซาบิและชาประเภทต่างๆ ให้เลือกสรร รวมถึงของหวานและขนมนานาชนิด ผักผลไม้ ผลิตภัณฑ์คุณภาพ ทั้งอาหารทะเล อาหารสด อาหารแปรรูป และสินคาเกษตรที่ส่งตรงจากชูบุ

เทศกาลอาหารชูบุ จัดขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะที่ห้างสรรพสินค้าอิเซตันเท่านั้น

*เกร็ดความรู้ – วาซาบิเป็นเครื่องปรุงจากการบดส่วนรากของต้นของ Canola สมุนไพรดั้งเดิมของญี่ปุ่น อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ กลิ่นฉุนของรสชาติวาซาบิช่วยดับกลิ่นคาวของอาหารทะเลได้ จากการศึกษาวิจัยพบว่าวาซาบิมีคุณประโยชน์มากมาย อาทิ ฆ่าเชื้อโรคและต่อต้านการติดเชื้อแบคทีเรียบางชนิด, กำจัดพยาธิที่อาศัยอยู่ในอาหารทะเลสด เช่น ปลาดิบได้ เมื่อผ่านเข้าสู่ระบบทางเดินอาหาร, มีฤทธิ์ต่อต้านสารก่อมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งของกระเพาะอาหาร, สร้างภูมิคุ้มกันในภาวะของการเป็นภูมิแพ้บางชนิดได้, ป้องกันเส้นเลือดอุดตัน, ป้องกันฟันผุ ฯลฯ เนื่องจากมีแหล่งปลูกที่จำกัดจึงทำให้วาซาบิมีราคาค่อนข้างสูง กิโลกรัมละหลายพันบาท จึงมีร้านอาหารญี่ปุ่นเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่ใช้วาซาบิของแท้ ส่วนใหญ่ (กว่า 90%) เป็นวาซาบิเทียม จากพืชกลุ่มมัสตาร์ดที่มีรสคล้ายวาซาบิ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4