3 ผลิตภัณฑ์สารสกัดเกสรบัวหลวง ดูแลผิวหน้าต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อม ฟื้นฟูสภาพผิว

จันทร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๕:๐๘
ชุดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางดูแลผิวหน้าสารสกัดเกสรบัวหลวง (Rajamangala Thanyaburi Stamen Lotus Cosmatics) องค์ความรู้ทางด้านสมุนไพรไทย ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ผลงาน ดร.ไฉน น้อยแสง อาจารย์ประจำสาขาวิชาสุขภาพความงามและสปา วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี

ดร.ไฉน น้อยแสง เปิดเผยว่าบัวเป็นพืชสมุนไพรพื้นบ้านของจังหวัดปทุมธานี และมีการอนุรักษ์บัวโดยทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์บัวตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นการสร้างและผลักดันให้เกิดอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์ของจังหวัดปทุมธานี จึงได้นำวัตถุดิบ คือ ส่วนที่มีประโยชน์ของบัวมาสร้างผลิตภัณฑ์ให้เกิดขึ้นจริง จากการสืบค้นข้อมูลพบว่า มีการนำส่วนต่างๆ ของมาใช้ประโยชน์ คือดอกบัวใช้เป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาพุทธ โดยนำมาไหว้พระ รากเหง้าของบัวใช้ในการประกอบอาหาร ทั้งคาวและหวาน ส่วนใบบัวใช้เป็นภาชนะในการห่ออาหาร ส่วนกลีบบัวนำมารับประทานเป็นอาการเพื่อสุขภาพ แทนใบเมี่ยง เกสรบัว เป็นเครื่องยาในตำรับยาโบราณสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อใช้ในการบำรุงหัวใจ ลดอาการวิงเวียนศีรษะ ส่วนข้อมูลทางงานวิจัยพบว่าบัวหลวงมีการใช้ประโยชน์มากอันดับหนึ่ง โดยพบว่า เกสรบัวหลวงจะมีสารสีเหลืองออกส้ม โดยสีของเกสรบัวหลวงเกิดจากกระบวนการชีวสังเคราะห์ของพืช โดยมีคุณสมบัติทางเภสัชวิทยาจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และต้านอนุมูลอิสระ

สืบเนื่องมาจากทางวิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มีผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางดูแลผิวกายจากสารสกัดรวงข้าว ปัจจุบันได้รับความนิยมและสนใจ เมื่อมีผลิตภัณฑ์ทางผิวกายแล้ว เลยมุ่งเน้นวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ผิวหน้า จึงได้ทำการศึกษาวิจัยและทำการสกัดสารจากเกสรบัวหลวง โดยสรรพคุณสารสกัดเกสรบัวหลวง ( Stamen Lotus Extract ) สามารถต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว และยังปรับสภาพผิว ลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเชลล์ผิวที่มีประสิทธิภาพสูง เหมาะกับผิวที่แห้งขาดความชุ่มชื้นจากสิ่งแวดล้อม และวัยที่เปลี่ยนไป จากสรรพคุณของบัวดังกล่าวจึงนำสารสกัดเกสรบัวหลวงมาพัฒนา เป็นชุดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางดูแลผิวหน้าสารสกัดเกสรบัวหลวง (Rajamangala Thanyaburi Stamen Lotus Cosmatics)

ชุดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางดูแลผิวหน้าสารสกัดเกสรบัวหลวง (Rajamangala Thanyaburi Stamen Lotus Cosmatics) ประกอบด้วย เซรั่มเกสรบัวหลวง ใช้บำรุงผิว มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูและปรับสภาพเซลล์ผิว ช่วยกระชับรูขุมขน เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานของผลิตภัณฑ์เซรั่มเกสรบัวหลวง จึงออกแบบผลิตภัณฑ์ครีมเกสรบัวหลวง (ไนท์ครีม) มาใช้คู่กับเซรั่ม ซึ่งสำหรับครีมเกสรบัวหลวง (ไนท์ครีม) บำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเชลล์ผิว ชะลอการเกิดริ้วรอย และทำให้หน้าแลดูขาวเนียน และยังช่วยปกป้องและป้องกันไม่ให้สารออกฤทธิ์ของเกสรบัวหลวงสูญเสียระหว่างการใช้ผลิตภัณฑ์เซรั่ม เพิ่มการดูดซึมเข้าผิวหน้า และเพื่อให้ครบขั้นตอนในการบำรุงหน้าจึงได้ผลิตผลิตภัณฑ์ เจลเกสรบัวหลวง เป็นเจลที่ใช้ทำความสะอาดผิวหน้า สูตรอ่อนโยน ทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจดและปกป้องผิวจากมลภาวะ จากการทำงานผสมผสานของชุดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าสารสกัดเกสรบัวหลวง ทั้ง 3 ชนิด จะช่วยให้ความสมดุล ปกป้องและฟื้นฟูเซลล์ผิว ให้ดูอ่อนวัย ทำให้หน้าขาวเนียนแลดูมีชีวิตชีวา

กระบวนการผลิตทั้งหมดผ่านกระบวนการวิจัยทุกขั้นตอน โดยวัตถุดิบต้องปลอดภัย วัตถุดิบเกสรบัวหลวงที่นำมาสกัดสารต้องไม่มียาฆ่าแมลง ทางวิทยาลัยการแพทย์แผนไทยให้ความสำคัญต่อสิ่งนี้มาก และทางวิทยาลัยจะตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม ในการอนุรักษ์และช่วยฟื้นฟูบัวหลวงซึ่งเป็นพืชสมุนไพรท้องถิ่นของจังหวัดปทุมธานีไว้ให้กับคนรุ่นหลังต่อไป ผู้สนใจชุดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางดูแลผิวหน้าสารสกัดเกสรบัวหลวง สามารถซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ศูนย์รังสิต โดยตั้งอยู่ที่ปากทางเมืองเอก เดินทางจากกรุงเทพฯ ขาออกก่อนถึงรังสิต เข้าทางขนานด้านซ้ายตลาดสี่มุมเมือง เลยปั้มเอสโซ่เลี้ยวซ้ายหรือสังเกต ฝั่งตรงข้ามจะมีโชคชัยสเต็กเฮาส์ ขาเข้ากรุงเทพฯ เลยรังสิตไปกลับรถที่ฐานทัพอากาศดอนเมือง หรือ ทางพหลโยธิน หน้าปากทางลำลูกกา วิ่งผ่านตลาดสี่มุมเมืองแล้วเลี้ยวเข้าเมืองเอก ไปประมาณ 400 เมตร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 -592 -1904 และ 02 -592- 1933 หรือซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่บัวสปา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ศูนย์คลองหก โทร. 02 -549 -4029

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4