ฟอร์ดได้รับยกย่องจากซีดีพีให้เป็นบริษัทระดับ เอ-ลิสต์ ด้านการอนุรักษ์น้ำ

จันทร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๓:๓๙
ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ได้รับคะแนนดีเด่นระดับเอ-ลิสต์ ด้านการอนุรักษ์น้ำจากซีดีพี (CDP) ซึ่งเป็นองค์กรเพียงแห่งเดียวในโลกที่ดูแลและเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของโลก โดยรายงานฉบับเต็มของซีดีพีได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณชนในการประชุมจากผู้นำระดับสากล เพื่อสนทนาและหารือเกี่ยวกับการบริโภคน้ำทั่วโลก ณ กรุงโตเกียว

จากปี 2000 ถึง ปี 2014 ฟอร์ดสามารถลดปริมาณการใช้น้ำลงได้ถึง 62 เปอร์เซ็นต์ หรือเท่ากับ 10,000 ล้านแกลลอน ซึ่งสามารถบรรลุเป้าหมายการลดปริมาณการใช้น้ำลงได้เร็วกว่าที่กำหนดล่วงหน้าไว้ถึง 2 ปี

ฟอร์ดเป็นบริษัทเพียงแห่งเดียวในอเมริกาเหนือที่ได้รับเกียรติสูงสุดนี้จากซีดีพีด้านการบริหารการใช้น้ำภายในองค์กร จากจำนวนบริษัทมากกว่า 400 บริษัทที่ได้รับการพิจารณา และมีเพียง 8 บริษัทที่ได้รับการรับรองจากซีดีพี

เดียร์บอร์น, มิชิแกน, 18 พฤศจิกายน 2558 – ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ได้รับคะแนนสูงสุดในเรื่องการอนุรักษ์น้ำจากซีดีพีซึ่งเป็นองค์กรเพียงแห่งเดียวในโลกที่ดูแลและเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของโลก

ฟอร์ดเป็น 1 ใน 8 บริษัทที่ได้รับการยกย่องสูงสุดจากซีดีพีในเรื่องการบริหารทรัพยากรน้ำภายในองค์กร เมื่อพิจารณาจาก 400 บริษัททั่วโลกที่ได้รับการพิจารณาในโครงการดังกล่าว โดยรายงานฉบับเต็มของซีดีพีได้มีการเผยเมื่อเร็วๆ นี้ ในระหว่างการประชุมของผู้นำระดับโลก ณ กรุงโตเกียว เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาที่ท้าทายในเรื่องของการบริโภคน้ำทั่วโลก

"กรณีศึกษาทางธุรกิจในเรื่องการดำเนินการเพื่อพัฒนาทรัพยากรน้ำไม่เคยถูกหยิบยกหรือนำมาไตร่ตรองเป็นเรื่องด่วนอย่างลึกซึ้งมาก่อน" เคท แลมป์ หัวหน้าฝ่ายการดูแลรักษาน้ำของซีดีพีกล่าว "ด้วยเหตุนี้เอง เราขอแสดงความยินดีกับ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ที่สามารถบรรลุเป้าหมายและคว้าตำแหน่งบริษัทระดับเอ-ลิสต์ในเรื่องการดูแลและจัดการทรัพยากรน้ำด้วยคะแนนระดับสูงสุด ฟอร์ดสามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดในเรื่องการดูแลรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดีและในขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะเดินหน้าสู่ความสำเร็จในเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน"

ตั้งแต่ ปี 2000 ถึงปี 2014 ฟอร์ดสามารถลดปริมาณการใช้น้ำลงได้มากถึง 62 เปอร์เซ็นต์หรือเท่ากับ 10,000 ล้านแกลลอน โดยฟอร์ดสามารถบรรลุเป้าหมายได้เร็วกว่ากำหนดล่วงหน้าถึง 2 ปี

"ที่ฟอร์ด เราตระหนักดีว่า ทรัพยากรน้ำเป็นมากกว่าปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม" แอนดี้ ฮอบบ์ส ผู้อำนวยการ สำนักงานด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อมกล่าว "การเข้าถึงแหล่งน้ำที่สะอาดและมีน้ำสะอาดเพื่อใช้ดื่มกินในราคาย่อมเยานั้น นับเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานของทุกคน เราทำงานกันอย่างตั้งใจและตั้งเป้าในแต่ละปีเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา เพื่อให้สามารถลดปริมาณการใช้น้ำลงตามเป้าที่วางไว้อย่างจริงจัง ในขณะเดียวกัน ก็ได้แนะนำนวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตรูปแบบใหม่มาช่วยให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายทั้งหมดที่เราได้กำหนดไว้ เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการยกย่องจากซีดีพีให้ฟอร์ดเป็นผู้นำด้านการอนุรักษ์น้ำแบบยั่งยืน"

ในอดีตน้ำเคยเป็นทรัพยากรที่มีราคาค่อนข้างถูก อย่างไรก็ดีมูลค่าของน้ำในปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง การคาดการณ์นี้ทำให้ฟอร์ดริเริ่มระบบดูแลและจัดการทรัพยากรน้ำทั่วโลกอย่างจริงจังมาตั้งแต่ปี 2000 เพื่อหาแนวทางการทำงานที่จะช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำได้จริง

ในฐานะบริษัทผลิตรถยนต์ ฟอร์ดได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ เช่น เทคโนโลยีการพ่นสีแบบซ้อนทับกัน 3 ชั้น ก่อนเข้าเตาอบเพียงครั้งเดียว (3-Wet Paint Process) และการผลิตที่จำกัดการใช้ปริมาณสารหล่อลื่นซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ช่วยให้ฟอร์ดสามารถลดปริมาณการใช้น้ำลงได้อีกหลายแสนแกลลอนต่อปี

"ความพยายามในการลดปริมาณการใช้น้ำของเรานั้นมีพัฒนาการที่ดีขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา" ฮอบบ์ส กล่าว "เราไม่เพียงแค่บรรลุเป้าหมายในการลดการใช้น้ำภายในศูนย์การผลิตของเราเท่านั้น แต่เรายังได้ทำงานแบบองค์รวมทั้งกับบริษัทคู่ค้าและชุมชนที่เราดำเนินกิจการอยู่ เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำร่วมกันอีกด้วย"

"ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งมีพนักงานกว่า 197,000 คนทั่วโลก ฟอร์ดตระหนักดีว่า งานของเรานั้นสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีและช่วยสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับคนหมู่มาก เรารู้สึกภาคภูมิใจและยินดีที่ได้ทราบว่า พวกเราได้เดินมาในแนวทางที่ถูกต้องแล้ว"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา