โครงการ “ตำรวจรักษ์สุขภาพประชาชน”

จันทร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๗:๒๕
วันที่ 22 พ.ย.2558 เวลา 09.30 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "ตำรวจรักษ์สุขภาพประชาชน" ซึ่งโรงพยาบาลตำรวจได้จัดขึ้นเพื่อให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่แก่ประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. ณ ลานกิจกรรมของชุมชนหมู่บ้านพัฒนา 70 ไร่ เขตคลองเตย กรุงเทพฯ โดยมีประชาชนในหมู่บ้านและชุมชนใกล้เคียง เข้ารับบริการตรวจสุขภาพที่หน่วยแพทย์และทันตกรรมเคลื่อนที่ ประมาณ 500 คน

โครงการ "ตำรวจรักษ์สุขภาพประชาชน" เป็นกิจกรรมการออกหน่วยแพทย์และ ทันตกรรมเคลื่อนที่ของโรงพยาบาลตำรวจ ในชุมชนหมู่บ้านพัฒนา 70 ไร่ และชุมชนใกล้เคียง เพื่อเป็นการให้บริการสุขภาพเชิงรุก ในการคำแนะนำด้านการดูแลสุขภาพ การฟื้นฟูสุขภาพ และการรักษาพยาบาลเบื้องต้นแก่ประชาชน ซึ่งหากประชาชนคนใดมีความจำเป็นต้องได้รับการรักษาต่อเนื่อง ยังสามารถเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจได้อีกด้วย ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว เป็นการดำเนินการภายใต้ยุทธศาสตร์และนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อมุ่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ "เป็นหลักประกันความยุติธรรม และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่มีมาตรฐานสากล" สามารถบำบัดทุกข์บำรุงสุข เป็นที่พึ่งให้ประชาชนได้

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการออกร้านให้บริการอาหารและเครื่องดื่มแก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนกิจกรรมบนเวที เช่น การให้ความรู้เรื่องสุขภาพโดยแพทย์ผู้ชำนาญการ การร้องเพลงเล่นดนตรีโดยวงดนตรีจากกองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ การแสดงจากประชาชนในชุมชน และการเล่นเกมต่างๆ เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4