ไต้หวัน นำทัพผู้ผลิตเครื่องจักร โชว์ศักยภาพ เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมแห่งอนาคต ในงาน METALEX 2015

ศุกร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๔๕
สภาส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวัน ประจำประเทศไทย เปิดพาวิลเลี่ยนยิ่งใหญ่ ขนทัพผู้ประกอบการด้านเครื่องมือเครื่องจักรกลชั้นนำ ร่วมโชว์ศักยภาพ พร้อมเผยโฉมสุดยอดนวัตกรรมเครื่องจักรกลใหม่ในงาน METALEX 2015 (เมทัลเล็กซ์ 2015) มหกรรมเทคโนโลยีโลหะการที่ทันสมัย และใหญ่ที่สุดแห่งอาเซียนระหว่างวันที่ 18 - 21 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เชิญชวนผู้ประกอบการทุกอุตสาหกรรม ร่วมชมเทคโนโลยี ประสิทธิภาพ และศักยภาพเครื่องจักรกลมาตรฐานระดับโลก

วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2558) สภาส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวัน ประจำประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานด้านการค้าต่างประเทศ (Bureau of Foreign Trade) และศูนย์พัฒนาความร่วมมือขององค์กร (Corporate Synergy Development Center) จัดงานแถลงข่าว Taiwan Machine Tools New Product Launch at METALEX 2015 เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องมือเครื่องจักรกลล้ำหน้า โชว์ศักยภาพเทคโนโลยีที่ช่วยเสริมสร้างโอกาสทางการแข่งขันให้ผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเสริมสร้างประสิทธิภาพการผลิตในอุตสาหกรรมรถยนต์ไทย

ชุนอี้ ตู รองผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า "ไต้หวันและประเทศไทยมีสัมพันธภาพทางการค้าที่ใกล้ชิดกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยประเทศไทยเป็นประเทศคู่ค้าของไต้หวันที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 14 ของโลก และอันดับที่ 5 ของประเทศสมาชิกอาเซียน โดยไต้หวันยังคงมีบทบาทสำคัญในการผลิตเครื่องมือเครื่องจักรกลเพื่อป้อนสู่ตลาดโลกและประเทศไทย นับตั้งแต่เดือนมกราคมถึงสิงหาคมของปี 2558 ไต้หวันมีการส่งออกมายังประเทศไทยเป็นมูลค่าสูงถึง 3.79 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมูลค่าการนำเข้าของไต้หวันจากประเทศไทยสูงถึง 2.70 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และในปีที่ผ่านมาไต้หวันสามารถส่งเครื่องมือเครื่องจักรกลมายังประเทศไทยเป็นมูลค่าถึง 185 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 6,660 ล้านบาท) เนื่องจากประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคเอเชีย"

"การสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างไต้หวันและประเทศสมาชิกอาเซียน โดยเฉพาะประเทศไทยถือเป็นเป้าหมายที่สำคัญของไต้หวัน อีกทั้งประเทศไทยยังคงเป็นตลาดที่มีศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจสูงสำหรับผู้ประกอบการไต้หวันด้วยปัจจัยด้านภูมิศาสตร์ ความหนาแน่นของประชากร และโครงการก่อสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐาน อีกทั้งประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคเอเชียและไต้หวันก็เป็นพันธมิตรซึ่งให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีและเครื่องจักรในการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีประสิทธิภาพ ในปีนี้จึงเป็นอีกปีหนึ่งซึ่งสภาส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวันได้นำผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกจากไต้หวันกว่า 73 ราย เข้าร่วมโชว์เทคโนโลยี ประสิทธิภาพ และศักยภาพ ในงาน METALEX 2015 (เมทัลเล็กซ์ 2015) พร้อมเปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมเครื่องจักรกลใหม่ในงาน บนพาวิลเลี่ยนที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,473 ตารางเมตร โดยนอกจากจะเป็นการเข้าร่วมงานประจำปีครั้งยิ่งใหญ่ของวงการอุตสาหกรรมเครื่องมือเครื่องจักรระดับเอเชียแล้ว ยังเป็นเวทีให้ไต้หวันได้ติดตาม และก้าวทันแนวโน้มอุตสาหกรรมโลก รวมทั้งเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกอบการในไทยจะได้เลือกชม และรับคำแนะนำในการพัฒนาประสิทธิภาพ และศักยภาพการผลิตด้วยเทคโนโลยี และเครื่องจักรที่ผลิตโดยประเทศผู้ผลิตที่ได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพมาตรฐานระดับโลก ซึ่งคาดว่าพาวิลเลี่ยนของไต้หวันจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานเป็นอย่างดีเช่นเคย" ชุนอี้ ตู กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ