แวลลูฯ นำนักเรียนรางวัลยอดนักอ่านและยอดนักเล่าประจำภาคเรียนที่ 1 ปี 2558 ตะลุยสวนสนุกดรีมเวิลด์

จันทร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๐๙:๑๗
คุณธงชัย พรรควัฒนชัย กรรมการบริหาร ฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด และที่ปรึกษาโครงการโลกนิทานของหนู ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่นักเรียนในกิจกรรมยอดนักอ่านและยอดนักเล่าจากทั้ง 9 โรงเรียนในโครงการโลกนิทานของหนู ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา2558 ณ สวนสนุกดรีมเวิลด์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

คุณธงชัยได้แสดงความคิดเห็นต่อกิจกรรมนี้ว่า "ในนามของบริษัทฯ ผมขอแสดงความยินดีกับน้อง ๆ นักเรียนที่ได้รับรางวัลยอดนักอ่านและยอดนักเล่า ที่สามารถฝ่าด่านเอาชนะใจกรรมการตัดสินและได้รับยอดไลค์จากทางเฟซบุ๊คกันอย่างท้วมท้น สมกับความตั้งใจของทุกคน ที่ทุ่มเทฝึกซ้อมการเล่านิทานและร่วมกิจกรรมการอ่านกันอย่างขยันขันแข็ง และต้องขอขอบคุณคุณครูจากโรงเรียนในโครงการโลกนิทานของหนูทั้ง 9 โรงเรียนด้วย ที่ช่วยกันสนับสนุนและกระตุ้นให้เด็ก ๆ เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์นี้กันอย่างล้นหลาม เพราะนอกจากจะเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แล้ว ยังเป็นการสนับสนุนให้เด็กรู้จักกล้าแสดงออกในทางที่ถูกที่ควรด้วย เพราะทั้ง 2 กิจกรรมคือ ยอดนักอ่านและยอดนักเล่าต่างก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือเน้นส่งเสริมศักยภาพของเด็กซึ่งก็คือเยาวชนของชาติ ให้รู้จักค้นคว้าหาความรู้และเปิดโลกทัศน์ของตนเองให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ผ่านการอ่านหนังสือนิทานจากห้องสมุดโลกนิทานของหนู ที่ทางบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมดีๆ เช่นนี้มาโดยตลอด

ในส่วนของรางวัลสำหรับคนเก่งของเรานั้น นอกจากจะมีเงินรางวัลให้แล้ว คุณณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานโครงการโลกนิทานของหนู ท่านยังใจดีเป็นพิเศษ ให้นักเรียนทุกคนที่ร่วมกิจกรรมได้เข้ามาทัศนศึกษากันที่สวนสนุกดรีมเวิลด์ ซึ่งผมมั่นใจว่ารางวัลนี้น่าจะเป็นที่ถูกใจของน้อง ๆ นักเรียนทุกคนแน่นอน เพราะผมเชื่ออย่างหนึ่งว่าการเรียนรู้ที่เป็นประโยชน์นั้น ไม่ได้มีอยู่ในตำราเสมอไป แต่ยังแสวงหาได้จากการเล่นอีกด้วย"

"โครงการโลกนิทานของหนูเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมหลักของบริษัทฯ ที่เราภาคภูมิใจ เราดำเนินกิจกรรมมาเป็นระยะเวลากว่า 9 ปีแล้ว ที่ผ่านมาบริษัทได้ให้การสนับสนุนกิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการอ่านของนักเรียนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ก็เพื่อให้แต่ละโรงเรียนในโครงการได้ใช้ประโยชน์จากห้องสมุดโลกนิทานของหนูให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับโครงการยอดนักอ่านนั้นเป็นกิจกรรมที่บริษัทให้การสนับสนุนเงินรางวัลเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนทั้ง 9 โรงเรียนมาโดยตลอดทุกภาคการศึกษา โดยแบ่งเป็นโรงเรียนละ 3 รางวัล รางวัลละ 1,000 บาท เพื่อเป็นการเพิ่มแรงจูงใจที่จะกระตุ้นให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ รักการอ่าน เข้ามาศึกษาค้นคว้าหาความรู้จากห้องสมุด ให้เกิดความรู้สึกสนใจต้องการที่จะอ่าน และติดตามด้วยตนเอง อีกทั้งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักเรียน ให้มีความกระตือรือร้นที่จะแสวงหาความรู้ให้มากขึ้นต่อไป

สำหรับกิจกรรมยอดนักเล่านั้น บริษัทฯ เพิ่งจัดขึ้นในปีนี้เป็นปีแรก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มุ่งส่งเสริมการรักการอ่านของนักเรียน โดยให้นักเรียนนำนิทานที่เคยอ่านและมีความประทับใจมาเล่าถ่ายทอดให้แก่เพื่อน ๆ ฟัง กิจกรรมนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กเกิดความกล้าแสดงออก ผ่านการเล่านิทานที่ดูเป็นธรรมชาติ และมุ่งเน้นให้นักเรียนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อย่างสร้างสรรค์ รวมถึงยังเป็นการเน้นส่งเสริมศักยภาพเด็กและเยาวชน ที่จะมาถ่ายทอดนิทานที่อ่านให้ผู้ฟังได้เข้าใจและเป็นธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเพียงหนึ่งเดียวจะได้รับเงินรางวัลมูลค่าถึง 10,000 บาท และโรงเรียนที่ได้รับยอดไลค์จากเฟซบุ๊คโลกนิทานของหนูสูงสุดจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 5,000 บาทด้วย" คุณธงชัยกล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน