อ็อกฟอร์ด บิสสิเนส กรุ๊ป เปิดตัว โกลบอล แพลตฟอร์ม การให้บริการวิดีโอดิจิทัลตามสั่งแสดงให้เห็นถึงบทบาทใหม่อันน่าตื่นเต้นของธุรกิจสิ่งพิมพ์ - กรรมการผู้จัดการ กล่าว

อังคาร ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๓๑
อ็อกฟอร์ด บิสสิเนส กรุ๊ป (Oxford Business Group หรือ โอบีจี) บริษัทที่ปรึกษา วิจัย และตีพิมพ์รายงานการวิจัยระดับโลก ได้เพิ่มบริการวิดีโอดิจิทัลสู่บริการเครื่องมือสำหรับการทำวิจัยของบริษัท ด้วยการเปิดตัวบริการกระจายสียงและแพร่ภาพออกอากาศออนไลน์

จากการคาดการณ์ที่ระบุว่าในปี พ.ศ. 2560 สองในสามของการส่งผ่านข้อมูลเคลื่อนที่ทั่วโลกจะเป็นข้อมูลในรูปแบบวิดีโอ จึงถือว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมและสัมพันธ์กับการคาดการณ์สำหรับ อ็อกฟอร์ด บิสสิเนส กรุ๊ป ในการขยายธุรกิจบริการล่าสุด

สมาชิกใหม่ของธุรกิจโทรทัศน์ตามสั่งนี้ที่เรียกว่า โกลบอล แพลตฟอร์ม จะเป็นเวทีสำหรับผู้นำระดับโลก ผู้นำในด้านอุตสาหกรรม และผู้มีชื่อเสียงด้านอื่นๆ ซึ่งเป็นผู้ที่นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงในตลาดสากล มาถ่ายทอดมุมมองของพวกเขา รวมถึงตอบคำถามเกี่ยวกับประเด็นที่กำลังเป็นที่สนใจต่างๆ

นาย แอนดรูว์ เจฟฟรีย์ ซีอีโอของโอบีจีและหัวหน้าบรรณาธิการ กล่าวว่า โกลบอล แพลตฟอร์ม ถือเป็นบทบาทใหม่อันน่าตื่นเต้นของกลุ่มบริษัทของเรา ในเวลาที่บริษัทมีเดียต่างๆ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการกระจายเสียงและแพร่ภาพวิดีโอออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น

"เรารู้ว่าผู้ชมทั่วโลกในทุกภาคส่วนมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนมารับชมสื่อดิจิทัลและรายการตามสั่งผ่านสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ไม่เคลื่อนที่อื่นๆ ต้องขอบคุณเครือข่ายที่รวดเร็ว หน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และวิธีการทำงานแบบใหม่ที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้น" นาย แอนดรูว์ เจฟฟรีย์ กล่าว "ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าระยะเวลาโดยเฉลี่ยที่ผู้คนใช้ไปกับ การรับชมวิดีโอออนไลน์ในแต่ละวันจะเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 23.3 ในปี 2558 และเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 19.8 ในปี 2559 แพลตฟอร์มออนไลน์ของเราจะสามารถจับกลุ่มผู้ชมที่เพิ่มขึ้นได้ด้วยสื่อที่มีความตื่นตัวและทรงพลังซึ่งเหมาะสมกับสภาวะธุรกิจที่รุดหน้าไปอย่างรวดเร็วในทุกวันนี้ โดยการนำผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจมาไว้หน้ากล้องและเผยแพร่เรื่องราวของพวกเขาในวงกว้างขึ้น"

อ็อกฟอร์ด บิสสิเนส กรุ๊ป แต่งตั้งทีมงานที่ร่วมงานกันมายาวนานอย่าง เนสลิฮาน อาดากูล ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการของธุรกิจใหม่นี้ เนสลิฮาน อาดากูล เป็นชาวตุรกีที่ทำหน้าที่รับผิดชอบดูแลการขยายตัวของธุรกิจต่างๆ ตลอดการทำงาน 11 ปีกับบริษัท โดยดำรงตำเหน่งผู้จัดการโครงการครอบคลุมทั้งอ่าวเปอร์เซีย ในประเทศซาอุดิอาระเบีย การ์ตาร์ และรัฐอาบูดาบี และยังดูแลการเปิดตัวของการดำเนินงานดังกล่าวในเอเชียด้วย

เนสลิฮาน อาดากูล ผู้ซึ่งทำให้การพัฒนา โกลบอล แพลตฟอร์ม บรรลุผลสำเร็จ กล่าวว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นผู้ดูแลนวัตกรรมล่าสุดของโอบีจี ในเวลาที่วิดีโอดิจิทัลมีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

"การเปิดตัวดิจิทัลแพลตฟอร์มของเรามาพร้อมกับตัวเลขที่แสดงให้เห็นว่าผู้ใหญ่ในปี พ.ศ.2558 กำลังชมวิดีโอดิจิทัล หนึ่งชั่วโมงกับ 16 นาทีต่อวัน มากขึ้น 21 นาทีเทียบกับในปี พ.ศ.2554" เนสลิฮาน อาดากูล กล่าว "ในฐานะของผู้ให้บริการหน้าใหม่ในธุรกิจที่มีความตื่นตัวสูง โกลบอลแพลตฟอร์ม ของเราจะจุดประกายการสนทนาที่สำคัญในประเด็นที่กว้างขวางและหลากหลาย ตั้งแต่แนวโน้มเศรษฐกิจนานาชาติไปจนถึงการพัฒนาของภาคธุรกิจต่างๆในระดับชาติหรือระดับภูมิภาค ดิฉันกำลังรอที่จะได้เห็นผลที่เกิดขึ้นจากการออกอากาศของเรา"

โกลบอล แพลตฟอร์ม ของโอบีจีได้รับการพัฒนาในประเทศสหรัฐอาหรับฯ แพลตฟอร์มออนไลน์เป็นส่วนเพิ่มเติมล่าสุดในส่วนเครื่องมือวิจัยของโอบีจี ซึ่งรวมไปถึงรายงานการวิเคราะห์เศรษฐกิจของกว่า 30 ประเทศในตลาดเกิดใหม่ และรายงานล่าสุดของส่วนย่อยในภาคเศรษฐกิจ เนื้อหาดิจิทัลของโอบีจีจะเริ่มใช้ได้บนโกลบอล แพลตฟอร์ม และเผยแพร่ให้แก่ผู้ชมทั่วโลกผ่านช่องทางข่าวธุรกิจชั้นนำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest