GAYSORN’S CHRISTMAS MARKET สะท้อนเรื่องราวของ “ศิลปะแห่งการให้” ผ่าน “ของแทนใจ” อันทรงคุณค่า

อังคาร ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๐๖
"ของขวัญ" คือ ตัวแทนแห่งความรักและความปรารถนาดี แทนคำขอบคุณอันลึกซึ้งจากผู้ให้ถึงผู้รับ ดังนั้น การสรรหา "ของขวัญ" สักชิ้นให้ถูกใจจึงต้องอาศัยทั้งศาสตร์และศิลป์ในการเลือก นอกจากระดับความสัมพันธ์และความอาวุโสที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกๆ แล้ว เรื่องของรสนิยมไลฟ์สไตล์ และความสนใจของผู้รับ ก็ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

ในช่วงเทศกาลส่งความสุขอย่างคริสต์มาสและปีใหม่นี้ ท่านใดที่กำลังมองหา "ของขวัญชิ้นพิเศษ" ที่มีความพริวิลเลจสุดๆ เพื่อมอบให้กับคนที่คุณรักหรือเป็นรางวัลชีวิตให้กับตัวเอง ไม่ควรพลาดกับงาน"GAYSORN'S CHRISTMAS MARKET" (เกษร คริสต์มาส มาร์เก็ต) เอ็กซ์คลูซีฟมาร์เก็ตที่รวบรวมเรื่องราวความงดงามของ "ศิลปะแห่งการให้" (The Art of Giving) โดยคัดสรรร้านค้าผลงานศิลปะ เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้านในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ รวมถึงขนม อาหาร และเครื่องดื่มประจำเทศกาล โดยมีให้เลือกสรรถึงกว่า 30 ร้าน โดดเด่นและแตกต่างด้วยบรรยากาศการตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ "Winter White Village" ที่จำลองบรรยากาศของร้านค้าสุดคลาสสิค เพื่อให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งของขวัญแทนใจที่เปี่ยมด้วยสไตล์ และรสนิยม พร้อมดื่มด่ำกับช่วงเวลาแห่งความสุขกับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองและการให้ไปพร้อมๆ กัน

ความโดดเด่นของ "GAYSORN'S CHRISTMAS MARKET" ในครั้งนี้ อยู่ที่การรวบรวมสินค้าหลากหลายประเภทที่สามารถแมทช์เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้รับได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญของเหล่านี้ไม่สามารถหาซื้อได้ทั่วไปบางชิ้นสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่และจัดจำหน่ายในงานนี้โดยเฉพาะ

· จากมาสเตอร์พีซทางศิลปะ สู่ของขวัญสุดประทับใจ

ถ้าหากคุณลองพินิจพิเคราะห์ดูแล้วว่า "ผู้รับ" ของคุณ เป็นคนที่ชื่นชอบและหลงใหลในเสน่ห์ของงานศิลปะ ลองเลือกภาพวาด ภาพพิมพ์ หรือภาพเขียน เพื่อเป็นของขวัญแทนใจ ซึ่งในเอ็กซ์คลูซีฟมาร์เก็ตนี้ มีให้เลือกหลากหลายแนว อาทิ ผลงานศิลปะสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ได้รับเกียรติจาก 4 ศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทย มาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายภายในงานในโซนพิเศษ Famous Artists Zone นำโดย อาจารย์ชลิต นาคพะวัน กับผลงานภาพวาดแนวเพ้นท์ติ้งชุดใหม่ล่าสุดที่ไม่เคยจัดแสดงที่ใดมาก่อน ครูปาน – สมนึก คลังนอก ศิลปินนักวาดภาพประกอบเจ้าของลายเส้นตัวการ์ตูนอันเป็นเอกลักษณ์กับ3 ผลงานภาพวาดสีอะครีลิคบนแคนวาสที่มีคาแรกเตอร์เฉพาะตัว ขณะที่ คุณเสนีย์ แช่มเดช ศิลปินเจ้าของผลงานในแนวนามธรรม จะนำเสนอผลงานชุด Abstract of Spiritual (แอ็บสแตร็กส์ ออฟ สปิริตชวล) ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานนี้ และ คุณธีรวัฒน์ นุชเจริญผล กับผลงานจิตรกรรมสีอะคริลิคที่สะท้อนภาพสังคมยุคใหม่ ผ่านเอกลักษณ์ความเป็นไทย ความศรัทธา ความรัก และความเชื่อ ในพระพุทธศาสนา

นอกจากนี้ ยังมีผลงานศิลปะอีกหลากหลายสไตล์ อาทิ ภาพวาดสีอะครีลิค (Acrylic on canvas)ชุด "ผีเสื้อ ดอกไม้" (Flower Butterfly) ที่แสดงถึงความงามของความสัมพันธ์ระหว่างชีวิตกับธรรมชาติ ซึ่งเป็นงานวาดใหม่ล่าสุดของ พรประเสริฐ เรียว ยามาซากิ (Pornprasert Ryo Yamazaki) ศิลปินแนวมิกซ์มีเดียและนักออกแบบอิสระที่คว้ารางวัลทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ

หรือหากชื่นชอบการออกแบบสไตล์อิลาสเตเตอร์ (Illustrator) ต้องไม่พลาดกับผลงานภาพวาดและภาพเขียนรูปสิงสาราสัตว์ในอิริยาบถต่างๆ โดยฝีมือการวาดของ วัฒนพล กิจบุรินทร์ ศิลปิน นักวาดภาพประกอบและนักออกแบบตกแต่งภายในชื่อดัง

อีกทั้งยังมีผลงาน "Robo Artist" (โรโบ อาร์ททิส)ภาพพิมพ์ลิมิเต็ด เอดิชั่น รูปหุ่นยนต์ โดย จิตติ จำเนียรไวย ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานแนวโรบอทและอวกาศ เจ้าของ Studio Jitti (สตูดิโอ จิตติ) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความสุขและความทรงจำในวัยเด็ก โดดเด่นด้วยการใช้เทคนิค "Giclee Print"(จิ๊ก-เคล่ พริ๊นท์) หรือการพิมพ์ภาพที่ให้คุณภาพเหมือนภาพเขียนจริง โดยที่สีสันไม่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา นอกจากนี้ยังมี ผลงานภาพพิมพ์หลากหลายสไตล์ จาก วิทมน นิวัติชัย ให้เลือกสรรในงานครั้งนี้ด้วย

หรือหากอยากได้ผลงานอาร์ตในรูปแบบที่แปลกใหม่ สามารถหาได้ที่ Pop-up Museum Shop (ป๊อบอัพ มิวเซียม ช็อป) โดย BAAN NOORG STORAGE(บ้านนอก สตอร์เรจ) ผู้ขับเคลื่อนงานทางด้านศิลปะร่วมสมัยโดยความร่วมมือระหว่างศิลปินกับชุมชน กับครั้งแรกของการรวบรวมภาพวาดและภาพพิมพ์กว่า 50 ผลงาน จากศิลปินไทยและต่างประเทศ เรียงลำดับชื่อตามตัวอักษร A-Z มาจัดจำหน่าย อาทิ ผลงานของอาจารย์อินสนธิ์ วงศ์สาม ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (ประติมากรรม) ปี พ.ศ. 2542, Roslisham Ismail (aka Ise),jiandyin, สาครินทร์ เครืออ่อน, Lo Shih Tung, Varsha Nair เป็นต้น ซึ่งแต่ละผลงานจะใส่อยู่ในซองคล้ายแผ่นเสียง เพื่อให้คนเข้ามาเลือกซื้องานของศิลปินที่ชื่นชอบในราคาที่จับต้องได้

· สเปเชียลไอเทมที่มากด้วยดีไซน์ แต่เต็มเปี่ยมด้วยความหมาย

"ของตกแต่งบ้าน" ถือเป็นไอเทมกลางๆ ที่สามารถแมทช์เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้รับได้ไม่ยากนัก แต่หากต้องการสร้างภาพความทรงจำที่ประทับใจ ลองมองหาของที่มีดีไซน์ ที่สำคัญจะต้องคำนึงถึงการใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น เทียนหอม Muse Noir ที่โดดเด่นด้วยตัวแก้วที่ทำจากเซรามิค และผลงาน Christmas Ornament ดีไซน์น่ารัก จาก "Jonathan Adler" (โจนาธาน แอดเลอร์) แบรนด์ของแต่งบ้านจากนิวยอร์ก ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจจากโลกแห่งศิลปะ สามารถนำมาใช้ประดับประดาต้นคริสต์มาส ช่วยเพิ่มบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองให้ดูพิเศษยิ่งขึ้น

หรืออาจจะลองเลือกซื้อ ถ้วยกาแฟและจานเซรามิคน่ารักๆ ลายแมว Wednesday หรือลาย Googleน้องหมาบีเกิ้ล จากแบรนด์ที่โด่งดังในโลกออนไลน์อย่าง "LITTLE FINGERS" (ลิตเติ้ล ฟิงเกอร์) มาจัดเซ็ตให้เข้ากัน ก็ยิ่งจะทำให้ของขวัญชิ้นนั้นมีความพริวิลเลจมากขึ้นอีกด้วย และถ้าหากอยากให้ผู้รับรู้สึกพิเศษสุดๆ ต้องเลือกของที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกอย่าง เซ็ตจานเซรามิค Owl Collection (อาวล์ คอลเลคชั่น) จากร้าน CHANAN (ชนัญ) ที่เพ้นท์ด้วยมือทุกใบ

แต่ถ้าอยากให้ผู้รับเอาไปใช้ประโยชน์ได้มากกว่าการแต่งบ้าน ลองเลือกของขวัญเป็น "หมอนอิง Bird of paradise cushion"(เบิร์ด ออฟ พ ราไดซ์ คุชชั่น) ลิมิเต็ด เอดิชั่น จากแบรนด์ KAMUI LIM FINE ART & DÉCOR(คามุย ลิม ไฟน์ อาร์ต แอนด์ เดคอร์) ที่โดดเด่นด้วยการพิมพ์ลายบนผ้าแคนวาส ผลิตเพียงลายละ 2 ชิ้นในโลก หรือจะเลือกเป็น หมอนรูปหน้า "มาร์ดี้" (Mardi) เด็กหญิงตัวน้อยใบหน้าอ้วนกลมในชุดกระต่าย สัญลักษณ์ของศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อดังอย่าง อเล็กซ์ เฟส (ALEX FACE)

นอกจากนี้ ยังมีของมากไอเดียอื่นๆ จากนักออกแบบชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟร่วมสมัย โดย คุณกรกต อารมณ์ดี ชุดน้ำชา-กาแฟจากแบรนด์ Noritake (โนริตาเกะ) เสื้อผ้าใส่สบายจากแบรนด์ JARITT (จริต) แบรนด์แฟชั่นไทยดีไซเนอร์ในเครือบริษัท HARNN เป็นต้น

· แทนทุกถ้อยคำ ด้วยเครื่องประดับอันล้ำค่า

อีกหนึ่งสิ่งที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้รับได้เป็นอย่างดี นั่นคือ "เครื่องประดับ" หรือ "จิลเวลรี่" ถ้าจะให้ทั้งที ต้องเลือกที่โดดเด่นและแตกต่างซึ่งใน GAYSORN'S CHRISTMAS MARKET ครั้งนี้ ได้รวบรวมผลงานเครื่องประดับระดับยูนีคพีซ (Unique piece) ที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ ทั้งจาก แบรนด์ Ravipa (ระวิภา) กับคอลเลคชั่น Heartbeat (ฮาร์ทบีท) ความสุขจากจังหวะเต้นของหัวใจ, แบรนด์ PILANTHA (ปิลันธา) ที่นำเสนอความเป็นไทยผ่านคอลเลคชั่น The Thai Geometric และ Thai Blossom Series ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก "ดอกไม้ไหว" เครื่องประดับฝีมือช่างท้องถิ่นทางภาคเหนือ และลวดลายไทยกราฟฟิค นำมาผสานกับพลอยของ Swarovskiได้อย่างลงตัว และ แบรนด์ Arquetype (อาร์คิวไทป์) ที่โดดเด่นด้วยการเลือกใช้อัญมณีและหินสีต่างๆ มาสร้างสรรค์เป็นคอลเลคชั่นเครื่องประดับที่มีลักษณะเฉพาะตัว

รวมถึงแบรนด์มากดีไซน์อย่าง LITEN เป็นต้น

· จากสิ่งเล็กๆ สู่ความประทับใจอันยิ่งใหญ่

อุปกรณ์เครื่องเขียนยอดฮิตอย่าง "สมุดโน้ต" ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คนส่วนใหญ่มักจะเลือกเป็นของขวัญ สำหรับงานนี้ ลองแวะชมร้าน A piece (s) of paper (อะ พีซเซส ออฟ เพเพอร์) มีสมุดโน้ตรัก(ษ์)โลกที่ทำมาจากกระดาษรีไซเคิล และหมึกพิมพ์ถั่วเหลืองให้เลือกซื้อหลายแบบหลายสไตล์

หากใครอยากส่งความสุขเป็นถ้อยคำ ต้องไม่พลาดการ์ดอวยพร The Ladies and the Bloom (เดอะเลดี้ แอนด์ เดอะบลูม) จาก Soul Gangsters (โซล แก๊งค์สเตอร์) ในรูปแบบเซ็ต 6 ใบ โดดเด่นด้วยลวดลายเชิง Abstract พร้อมคำคมข้อคิดดีๆ จากศิลปิน

· ส่งความสุขด้วย "เบเกอรี่และขนมหวาน" ที่ไม่ซ้ำแบบใคร

ศูนย์การค้าเกษร ยังได้คัดสรรเมนูอาหาร เบเกอรี่ และขนมหวานที่มีกลิ่นอายของเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่จากร้านดังชั้นนำมาให้เลือกซื้อเป็นของขวัญของฝาก อาทิ ร้าน Maison Chatenet (เมซง ชัทเนท) โดย เชฟอัลแบร์ กับรสชาติความโดดเด่นของGalette (กาแล็ต) ขนมพัฟฟ์เพรสทรี่สอดไส้ครีมอัลมอนด์แบบฝรั่งเศสแท้ๆ พร้อมพบกับความอร่อยของ Brownie (บราวนี่) หลากรสชาติจากร้านดังในโลกโซเชียลอย่าง STICKY PIGGY (สติ้กกี้ พิ้กกี้) นอกจากนี้ ยังมีร้านขนมสุดพิเศษจากเซเลบริตี้ชื่อดังของเมืองไทยที่จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนนำสินค้ามาให้เลือกช้อปทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ กับ Weekend Celebrities Treat อาทิ เบเกอรี่เพื่อสุขภาพจากPRAE'S KITCHEN (แพรคิทเช่น) โดย คุณแพร - ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น, เลมอนเมอแรงก์พาย (Lemon Meringue Pie) โดย คุณสุรภีร์ โรจนวงศ์, เค้กอินทผาลัม แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล (Apple Crumble)และตับบดรสชาติกลมกล่อม โดย คุณมณฑิรา เต็มบุญเกียรติ

เพราะความสำคัญของ "ของขวัญ" ไม่ได้อยู่ที่ราคาหรือขนาดของชิ้นใหญ่ หากแต่เป็นการสะท้อนให้เห็นถึง"ความใส่ใจ" ของผู้ให้ และการเข้าถึง "ไลฟ์สไตล์" ของผู้รับ และของขวัญพิเศษชิ้นนี้จะทำหน้าที่ส่งมอบ "ความสุข" และอยู่ใน "ความทรงจำ" ที่เปี่ยมด้วยความหมายของผู้รับตลอดไป

พบกับ "GAYSORN'S CHRISTMAS MARKET" เอ็กซ์คลูซีฟมาร์เก็ตที่จะเปิดให้เลือกช้อปของขวัญของฝากหลากไอเดีย ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 5 มกราคม 2559 ตั้งแต่เวลา10.00 – 20.00 น. ณ บริเวณชั้น L ศูนย์การค้าเกษร พร้อมร่วมแชร์และติดตามโมเม้นต์แห่งความสุขได้ที่ #GaysornChristmas

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้