กกท. ไทยพรีเมียร์ลีก และ JDFA ร่วมหนุนศึกดวลแข้งเยาวชน “U-14 ASEAN Dream Football Tournament 2015” พร้อมระเบิดความมันส์ 20-25 ธันวาคมนี้

อังคาร ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๕๕
มร.โยชิยูกิ โยชิซาว่า ประธานกรรมการจัดการแข่งขันฯ มร.มาซาโอะ คิบะ ผู้แทนในนามองค์กรJapan Dream Football Association (JDFA) และทูตสัมพันธ์โครงการ International Football Tournamentประเภท U14 พร้อมนายสุเมธ อัครพงศ์ หัวหน้างานแข่งขันและทะเบียนกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายไพฤทธิ์ ต้านไพรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ "U-14 ASEAN Dream Football Tournament 2015" ซึ่งจัดต่อเนื่องอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 2 นำนักเตะวัยกระเตาะอายุไม่เกิน 14 ปี จากไทย ญี่ปุ่น และอาเซียน รวม 19 ทีม ร่วมดวลแข้งระหว่างวันอาทิตย์ที่ 20 ถึงวันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม ศกนี้ รวม 6 วัน ณ สนามซ้อมเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด กราวด์ เมืองทองธานี ส่วนรอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้น ณ สนามฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม เพื่อคัดเลือก 3 เยาวชนอาเซียนที่มีทักษะและฝีเท้าเป็นเลิศ ไปเปิดประสบการณ์และฝึกซ้อมเทคนิคการเล่นฟุตบอลอย่างใกล้ชิดกับทีมสโมสรชั้นนำของ J-League ลีกฟุตบอลอาชีพระดับสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น

ผลการจับสลากแบ่งสายรอบคัดเลือก 4 กลุ่ม ดังนี้

สาย A : นาโกย่า แกรมปัส /แอลบิเร็กซ์ นิกาตะ / มาเลเซีย U – 14 / โอสถสภา เอ็ม 150 สมุทรปราการ เอฟซี และอีก 1 ทีมที่ถือเป็นเซอร์ไพรส์ของปีนี้

สาย B : มอนเตดิโอ ยามากาตะ / ชิมิสึ เอส พัลส์ / แบงค็อก ยูไนเต็ด / อาร์มี่ ยูไนเต็ด /ชลบุรี เอฟซี

สาย C : เอฮิเมะ เอฟซี / พีวีเอฟ เวียดนาม / บีอีซี-เทโร ศาสน (แชมป์เก่า) / บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด /สุพรรณบุรี เอฟซี

สาย D : คาวาซากิ ฟรอนทะเล่ / คัมโบเดีย U-14 / เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด / ชัยนาท ฮอร์นบิล /เชียงราย ยูไนเต็ด

สำหรับนักฟุตบอลเยาวชนไทย 3 คนที่ได้รับเลือกให้บินลัดฟ้าต่อยอดพัฒนาทักษะกับ Academy team "กัมบะ โอซาก้า" ในปี 2014 ที่ผ่านมา ได้แก่ ธี–ธีรพัฒน์ นิยมฤทธิ์ นักเตะจากชลบุรีอะคาเดมี่, เจย์–วุฒิศักดิ์ ศรีไชย นักเตะจากเอสซีจี เมืองทอง อะคาเดมี่ และปอนด์– กิตติพต แดงอรุณ นักเตะจากสุพรรณบุรี เอฟซี อะคาเดมี่ กล่าวว่า "นับเป็นประสบการณ์ที่ดีมากสำหรับผมทั้ง 3 คนที่ได้ฝึกทักษะกับทีมชั้นนำอย่างใกล้ชิด ผมประทับใจและอยากให้เพื่อนๆ และน้องๆ รุ่นต่อไปได้รับโอกาสอย่างพวกผมเช่นกัน เพียงแค่เล่นให้เต็มที่ โอกาสอยู่แค่เอื้อมครับ"

ติดตามและให้กำลังใจนักฟุตบอลเยาวชนไทย ในการแข่งขัน U-14 ASEAN Dream Football Tournament 2015 ในระหว่างวันที่ 20 - 25 ธันวาคม 2558 ศกนี้ ณ สนามซ้อมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กราวด์ เมืองทองธานี ในรอบคัดเลือก และในรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม ในวันที่ 25 ธันวาคม 2558 และรับชมการถ่ายทอดทาง True Vision และติดตามรายละเอียดการแข่งขันได้ทาง www.facebook.com/U14ADFT/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน