แมคไทยจับมือพันธมิตรร่วมสนับสนุน RMHC มินิ มาราธอน Run For Kids’ วิ่งเพื่อน้อง 2015 เพื่อผู้ป่วยเด็กและครอบครัวที่ยากไร้

อังคาร ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๑๘
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้ได้จัดงาน RMHC มินิ มาราธอน 'Run For Kids' วิ่งเพื่อน้อง 2015 เพื่อร่วมรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง และส่งเสริมให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน พร้อมระดมทุนนำเงินรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายเข้าสมทบทุนมูลนิธิฯ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวที่ยากไร้ผ่าน 3 โครงการหลักของ มูลนิธิฯ ณ สวนลุมพินี

กิจกรรมวิ่งการกุศลแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ มินิ มาราธอน ระยะทาง 10.5 กม. ซึ่งแบ่งกลุ่มประเภท ชาย/หญิง ตามช่วงอายุ และเดินวิ่งการกุศล 3 กม. เพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมการออกร้าน Family Funfair เพื่อให้นักวิ่งและครอบครัวได้ร่วมสนุกกับเกมส์และกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันพร้อมลุ้นรับของรางวัลต่างๆ มากมาย รวมทั้งได้ออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายภายหลังการวิ่งซึ่งนำทีมโดยพี่โรนัลด์และผองเพื่อน พร้อมอิ่มอร่อยกับแมคโดนัลด์รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มภายในงานกันอย่างเต็มอิ่ม

"กิจกรรม RMHC มินิ มาราธอน 'Run For Kids' วิ่งเพื่อน้อง 2015 เป็นการระดมทุนครั้งใหญ่ จัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 2 แล้ว เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวที่ยากไร้ผ่าน 3 โครงการหลักของมูลนิธิฯ โดยมูลนิธิฯ ได้ดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องมายาวนานกว่า 14 ปีแล้ว ผมจึงขอโอกาสนี้เป็นตัวแทนขอบคุณกรุงเทพมหานคร พันธมิตรทางธุรกิจของแมคไทย และผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิฯ เป็นอย่างดีเสมอมา" คุณวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย กล่าว

มร.เฮสเตอร์ ชิว ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด เผยถึงการสนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า "แมคไทยในฐานะผู้สนับสนุนหลักของ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ได้นำพนักงานจำนวนกว่า 1 พันคน และพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ เข้าร่วมในการจัดกิจกรรมวิ่งการกุศลในครั้งนี้ ในปีนี้มีผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม RMHC มินิ มาราธอน 'Run For Kids' วิ่งเพื่อน้อง 2015 เป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 5,000 คน ซึ่งนับว่าเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจของมูลนิธิฯ ที่มีผู้เข้าร่วมงานและสนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เงินรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะนำช่วยเหลือผู้ป่วยเด็ก และครอบครัวยากไร้ผ่านโครงการ อาทิ บ้านพักพิง RMHC เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก สร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็ก และหน่วยรถบริการเคลื่อนที่ด้านทันตกรรม เพื่อให้บริการด้านทันตสุขภาพ ให้กับเด็กที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลในชนบท โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น"

มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮ้าส์ ประเทศไทย หรือ RMHC ประเทศไทย เป็นองค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหากำไร จดทะเบียนเป็นมูลนิธิฯ อย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2544 โดยมีวัตถุประสงค์สอดคล้องในทิศทางเดียวกันกับ RMHC Global เพื่อสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวของเด็กที่เจ็บป่วยหนักและต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน ผ่านการดำเนินงาน 3 โครงการหลัก คือ บ้านพักพิงเพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 2 หลัง (หลังแรกตั้งอยู่ในสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) หลังที่ 2 ตั้งอยู่ในโรงพยาบาล นพรัตนราชธานี และเตรียมสร้างใหม่เพิ่มเติมเป็นแห่งที่ 3 ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์) สร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็ก (Playroom) ให้เด็กที่เจ็บป่วยได้ใช้ผ่อนคลาย หรือทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวระหว่างเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งตั้งอยู่ในโรงพยาบาลรัฐต่างๆ 26 แห่ง หน่วยรถบริการเคลื่อนที่ RMHC โดยร่วมกับ มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก สภากาชาดไทย และพันธมิตร เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสที่อยู่ห่างไกลในชนบท ในระยะ 5 ปีแรก ที่ผ่านมา ออกเดินทางไปแล้ว 99 แห่ง ตรวจวัดสายตาเด็ก 42,661 คน มอบแว่นสายตาไปแล้ว 13,692 อัน ส่วนในระยะที่ 2 ในปี 2558 ได้ร่วมกับพันธมิตรสำคัญ ได้แก่ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กสภากาชาดไทย กองบัญชากองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร มูลนิธิทันตแพทย์เอกชน จัดทำหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ (Ronald McDonald Care Mobile – Dental) ภายใต้โครงการ "สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี" ให้บริการด้านทันตสุขภาพกับเด็กที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลในชนบท โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยตั้งเป้าช่วยเหลือเด็ก 16,200 คนตลอดระยะเวลาโครงการ 5 ปี เริ่มจากปี พ.ศ. 2558-2562

ติดตามข่าวสารของมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย เพิ่มเติมได้ที่ www.rmhc.or.th และ www.facebook.com/rmhcthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน