รอรีย์ แมคอิลรอย ย้ำชัยชนะ Race to Dubai ได้อีกครั้ง

อังคาร ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๒๑
รอรีย์ แมคอิลรอย คว้าชัยชนะได้อีกครั้งที่เมืองดูไบ ครองแชมป์รายการ DP World Tour Championship ได้สำเร็จ และเป็นชัยชนะที่ทิ้งช่วงเป็นเวลากว่า 9 เดือนหลังจากชัยชนะแรกของฤดูกาล 2015 ผลงานชัยชนะครั้งนี้ทำให้เขาขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในRace to Dubaiเป็นปีที่สองติดต่อกัน

รอรีย์ แชมป์เมจอร์ 4 รายการ เริ่มต้นการแข่งขันวันสุดท้ายโดยตามหลังผู้นำ 1 สโตรคที่สนามเอิร์ธคอร์ส โดยสวมรองเท้า Nike Lunar Control 4 ลงสนามเป็นครั้งแรก มาพร้อมกับเทคโนโลยี Dynamic Nike Flywire ช่วยพยุงด้านข้างของเท้าช่วงกลางเท้า ในขณะที่ขอบด้านนอกของพื้นรองเท้าช่วงส้นเท้าที่ได้ถูกออกแบบใหม่ให้ช่วยตรึงเท้าให้อยู่กับที่ตลอดวงสวิงของเขาที่มีพลังมากกว่า 120 ไมล์ต่อชั่วโมง

นอกจากนี้ รอรีย์ยังลงสนามพร้อมด้วยไดร์ฟเวอร์ Nike Vapor Prototype และลูกกอล์ฟ Nike RZN Prototype ที่ทำให้เขาสามารถขึ้นเป็นผู้นำตีไกลประจำสัปดาห์ไปด้วยระยะเฉลี่ย 322.1 หลาจากแท่นทีในการแข่งขันทั้งสี่วันที่สนาม Jumeirah Golf Estates และสร้างผลงานครั้งนี้เป็นชัยชนะรายการที่ 3 จากรายการใน Race to Dubai ในช่วงเวลา 4 ปี

"ผมส่งท้ายฤดูกาลได้แบบนี้ก็นับว่าเป็นสิ่งที่พิเศษสุด ไม่เพียงแค่ชนะ Race to Dubai เท่านั้นแต่ยังได้สร้างผลงานเป็นอีกชัยชนะหนึ่งในยูโรเปี้ยน ทัวร์ ผมรู้สึกพอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก การแข่งขันสัปดาห์นี้ผมรู้สึกว่าควบคุมลูกได้ดีมาก ทั้งการตีจากแท่นทีและด้วยเหล็ก ทำให้เกิดความมั่นใจต่อเนื่องไปจนถึงบนกรีน" รอรีย์ กล่าวหลังจากจบการแข่งขันไปด้วยสกอร์ 21 อันเดอร์พาร์ เอาชนะผู้ตามไปได้เพียง 1 สโตรค

รอรีย์ นักกอล์ฟหนุ่มชาวไอร์แลนด์เหนือ วัย 26 ปี สร้างสถิติอันน่าทึ่งด้วยการทำ 26 เบอร์ดี้ พิสูจน์ฝีมือการตีและการเล่นบนกรีนได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งบนกรีนเขาเล่นด้วยพัตเตอร์ Nike Method Prototype จนจบในแต่ละรอบด้วยสกอร์ 68, 68, 65 และ 66 คะแนนการพัตต์ติด 1 ใน 5 ที่คะแนนเฉลี่ย 28.3

ชัยชนะครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 ของรอรีย์ ที่เกิดขึ้นที่เมืองดูไบ หลังจากก่อนหน้านี้เขาเคยคว้าแชมป์จากรายการ Omega Dubai Desert Classic, WGC-Cadillac Matchplay และ Wells Fargo Championship มาแล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้