โรงเรียนบ้านสวนจั่นฯ เมืองชลบุรี ชวนศิษย์เก่ากลับบ้าน ร่วมงาน “คืนสู่เหย้า” จัดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในรอบ 50 ปี

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๐๓
โรงเรียนบ้านสวน(จั่นอนุสรณ์) จัดงาน "50 ปี คืนสู่เหย้า ชาวชมพู-ดำ" นัดรวมพลศิษย์เก่าครั้งแรกในรอบ 5 ทศวรรษ เชิญศิษย์เก่าทั่วประเทศร่วมงานฉลองครบรอบ 50 ปี ในวันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2559 ด้านสมาคมศิษย์เก่าเตรียมพร้อม จัดกิจกรรมต้อนรับศิษย์เก่ากลับบ้านอย่างอบอุ่น คาดมีศิษย์เก่าร่วมงานมากกว่า 2,000 คน

โรงเรียนบ้านสวน(จั่นอนุสรณ์) ร่วมกับ สมาคมศิษย์เก่าบ้านสวน(จั่นอนุสรณ์) กำหนดจัดงาน "50 ปี คืนสู่เหย้า ชาวชมพู-ดำ" เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี แห่งการก่อตั้งโรงเรียนบ้านสวน(จั่นอนุสรณ์) เพื่อให้ศิษย์เก่าได้มีโอกาสกลับมาโรงเรียนตอบแทนพระคุณครูและสถานศึกษา พบปะสังสรรค์ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียน อันเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่สำคัญของชุมชน

โรงเรียนบ้านสวน(จั่นอนุสรณ์) เดิมชื่อ โรงเรียน "จั่นอนุสรณ์" ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2509 โดยหลวงบำรุงราชนิยม (สูญ สิงคาลวณิช) และนายวิชัย อูนากูล ได้ร่วมกันบริจาคที่ดินจำนวน 8 ไร่ พร้อมเงินจำนวน 210,000 บาท สร้างเป็นโรงเรียนเพื่อรำลึกถึงคุณยายจั่น สืบสงวน ผู้เป็นคุณยายของท่าน โดยได้รับอนุมัติจากกระทรวงศึกษาธิการ ให้จัดตั้งโรงเรียนประถมศึกษาตอนปลายแบบ 012 เปิดสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เพียง 1 ห้องเรียน อาศัยศาลาของหลวงบำรุงราชนิยมเป็นอาคารเรียนชั่วคราวขณะก่อสร้างอาคาร เปิดเรียนวันแรกในวันที่ 17 พฤษภาคม 2509 มีนักเรียน 9 คน ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น โรงเรียนบ้านสวน(จั่นอนุสรณ์) พร้อมกับพิธีเปิดอาคารเรียนอย่างเป็นทางการ โดยหม่อมหลวงปิ่น มาลากุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการในขณะนั้น เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2511

ปัจจุบัน โรงเรียนบ้านสวน(จั่นอนุสรณ์) ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เป็นสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง 6 จำนวน 48 ห้องเรียน มีนักเรียนประมาณ 1,800 คน ครูและบุคลากร 80 คน ประกอบด้วยอาคารเรียนจำนวน 5 หลัง รองรับนักเรียนในเขตเทศบาลและชุมชนโดยรอบ ซึ่งมีประชากรหนาแน่นเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองชลบุรี

นายวัชระ บุบผามาศ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสวน(จั่นอนุสรณ์) กล่าวว่า "โรงเรียนแห่งนี้ เกิดขึ้นจากความกตัญญูของลูกหลานคุณยายจั่น ที่ต้องการตอบแทนพระคุณของบุพการี โดยการสร้างโรงเรียนซึ่งมีประโยชน์ต่อสังคมมาก จนถึงทุกวันนี้ทายาทรุ่นต่อๆมาของท่านก็ยังแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษด้วยการสนับสนุนโรงเรียนของเราอย่างต่อเนื่อง จึงถือเป็นหน้าที่ของผู้บริหารทุกรุ่น บุคลากร และนักเรียนทุกคน ที่ต้องตอบแทนโรงเรียน และยึดถือความกตัญญูเป็นคุณธรรมสูงสุด สมกับปณิธานของผู้ให้กำเนิดโรงเรียน ดังนั้น งานคืนสู่เหย้าในครั้งนี้จึงไม่ใช่แค่การพบปะสังสรรค์ แต่เป็นวาระสำคัญที่พวกเราชาวชมพู-ดำ จะได้กลับมาทำประโยชน์ให้โรงเรียนของเรา"

ด้าน นายเชษฐา ปาละกูล นายกสมาคมศิษย์เก่าบ้านสวน(จั่นอนุสรณ์) ในฐานะประธานจัดงาน "50 ปี คืนสู่เหย้า ชาวชมพู-ดำ" กล่าวว่าการจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ศิษย์เก่าจะได้มารวมตัวกันอย่างเป็นทางการ ทางสมาคมฯ ได้ร่วมมือกับบุคลากรในโรงเรียนเตรียมความพร้อมการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่และอบอุ่น เพื่อให้ศิษย์เก่าทุกคนรู้สึกเหมือนได้กลับมาเยี่ยมบ้านอีกครั้ง

"ศิษย์เก่าบ้านสวนจั่นฯ มีจำนวนมากกว่า 10,000 คน กระจัดกระจายไปศึกษาต่อและประกอบอาชีพในหลายพื้นที่ ทางสมาคมฯ จะได้จัดทำฐานข้อมูลศิษย์เก่าอย่างเป็นระบบ เพื่อในอนาคตศิษย์เก่าจะสามารถสื่อสารถึงกันได้ง่ายยิ่งขึ้น และจะได้ร่วมกันสนับสนุนพัฒนาโรงเรียนในด้านต่างๆ ต่อไป ตนจึงอยากเชิญชวนศิษย์เก่าให้มาร่วมงานในครั้งนี้กันมากๆ เพราะนอกจากจะได้กลับมาโรงเรียน พบครู พบเพื่อนแล้ว ยังจะได้ร่วมกันทำประโยชน์ให้แก่สังคมด้วย"

งาน " 50 ปี คืนสู่เหย้า ชาวชมพู-ดำ " กำหนดจัดในวันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2559

ณ ลานอเนกประสงค์ (ลานโดม) โรงเรียนบ้านสวน(จั่นอนุสรณ์) อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่เวลา 17.00น. เป็นต้นไป บัตรราคาโต๊ะละ 3,000 บาท (จำนวนโต๊ะละ 8 ท่าน) ศิษย์เก่าที่สนใจสามารถสอบถาม และซื้อบัตรได้ทางโทรศัพท์ หมายเลข 0-3827-3174 หรือทาง Facebook " 50 ปี คืนสู่เหย้า ชาวชมพู-ดำ " ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 มกราคม 2559 หรือจนกว่าบัตรจะหมด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest