ราชประสงค์ (RSTA) กระตุ้นเศรษฐกิจ-ชิงตลาดนักท่องเที่ยว ผนึกสมาชิกฯ อัดฉีดแคมเปญใหญ่ทั้งย่านฯ “ราชประสงค์ วินเทอร์ เฟส 2015”

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๔๘
สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) ส่งแคมเปญใหญ่กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี "ราชประสงค์ วินเทอร์ เฟส 2015 - Ratchaparsong Winter Fest 2015" อัดแน่นโปรแกรมความสุขเซอร์ไพรส์นักท่องเที่ยวแบบรอบทิศทาง ทั้งโปรโมชั่นลดจุใจสูงสุด 70% – อลังการงานแสดงไฟระดับโลก "ไทยแลนด์ เดอะ คิง ดอม ออฟ ไลต์ 2" – คอนเสิร์ตสุดมันหน้าศูนย์การค้า – งานเคาท์ดาวน์ยิ่งใหญ่ที่สุดในเซาท์ อีส เอเชีย และครั้งแรกกับการเปิด "Ratchaprasong Tourist Information Center" ศูนย์ข้อมูลนักเที่ยวราชประสงค์ มั่นใจดึงดูดนักท่องเที่ยวตลอดแคมเปญทะลุ 27 ล้านคน เพิ่มขึ้น 35% สร้างเงินสะพัดสูงถึง 20,000 ล้านบาท

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า "ย่านราชประสงค์ในฐานะเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจระดับมหาภาคของกรุงเทพฯ หรือแบงค็อก ดาวน์ทาวน์ – Bangkok Downtown ได้ร่วมผนึกสมาชิก 6 ศูนย์การค้าใหญ่ 8 โรงแรม และร้านค้าและบริการภายในย่านฯ มากกว่า 3,000 ราย เตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงเฟสทีฟซีซั่น เพื่อมอบความสุขตอบแทนลูกค้าและเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เข้ามาในย่านราชประสงค์มากยิ่งขึ้น ภายใต้แคมเปญใหญ่ 'ราชประสงค์ วินเทอร์ เฟส 2015' (Ratchaparsong Winter Fest 2015) เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2559 ประกอบด้วยกิจกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างหลากหลายครบทุกความต้องการ อัดแน่นด้วย โปรโมชั่นช้อปปิ้ง ที่ร่วมกับ 5 ศูนย์การค้า ร้านค้าภายในย่านฯ กว่า 100 ร้าน และวีซ่า มอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้นักช้อปและนักท่องเที่ยวเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจาก 5 ธนาคาร ได้แก่ บัตรเครดิตกรุงศรี บัตรเครดิตซิตี้แบงก์ บัตรเครดิตกสิกรไทย บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ และบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ มอบส่วนลดราคาสินค้าแฟชั่น สถานความงาม สปา เครื่องประดับ นาฬิกา ของใช้ตกแต่งบ้าน ร้านอาหารและเครื่องดื่ม และบริการอื่นๆ สูงสุด 70%"

"โปรแกรมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่เตรียมสร้างความบันเทิงแบบครบวงจร ทั้งเทศกาลงานแสดงแสงไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย "ไทยแลนด์ เดอะ คิง ดอม ออฟ ไลต์" ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งให้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความงดงามของแสงไฟระดับโลกจากการร่วมมือสร้างสรรค์โดยศิลปินชาวไทยและต่างชาติ และคอนเสิร์ตจากศิลปินดังที่มาร่วมแสดงสด ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มหกรรมความสนุกจากไลฟ์สไตล์บ๊อกซ์พาร์คใจกลางกรุงแห่งแรก "Amarin X'Mas Playbox 2015" บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้า อัมรินทร์ พลาซ่า พร้อมร่วมชมไฮไลต์พิเศษในค่ำคืนเคาท์ดาวน์ยิ่งใหญ่ที่สุดในเซาท์ อีส เอเชีย"

นายชาย กล่าวต่อไปว่า "เพื่อความความสะดวกสบายของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาในย่านฯ ทางสมาคมฯ ได้จัดตั้ง "Ratchaprasong Tourist Information Center" หรือศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวใจกลางย่านราชประสงค์ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ซึ่งเป็นศูนย์กลางข้อมูลของย่านฯ พร้อมการบริการที่มีความหลากหลาย รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แก่นักท่องเที่ยวอย่างครบครัน อาทิ ฟรีสัญญาณอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง (wifi), ของที่ระลึก, โปรโมชั่นส่วนลดพิเศษจากโรงแรม ร้านอาหาร และร้านช้อปปิ้งต่างๆ, โปรแกรมกิจกรรมไลฟ์สไตล์และเอ็นเตอร์เทนเมนต์ของย่านฯ รวมทั้งเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับข้อมูลการท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญภายในย่านราชประสงค์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มความมั่นใจในระบบดูแลรักษาความปลอดภัยแบบบูรณาการ โดยร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการผนึกกำลังเพิ่มความปลอดภัยในพื้นที่ย่านในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวเป็นพิเศษ"

ซึ่งความครบครันรอบด้านของกิจกรรม 'ราชประสงค์ วินเทอร์ เฟส 2015' (Ratchaparsong Winter Fest 2015) ที่เต็มเปี่ยมด้วยโปรแกรมไลฟ์สไตล์ในรูปแบบต่างๆ ทั้งแสง สี เสียง ช้อป กิน ดื่ม เที่ยว และความปลอดภัยระดับสูง จะทำให้มีนักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาภายในย่านฯ ในช่วงการจัดแคมเปญฯ มากถึงวันละ 3-4 แสนคน และในช่วงค่ำคืนของการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อีกกว่า 500,000 คน รวมทั้งสิ้นตลอดช่วงแคมเปญมากกว่า 27 ล้านคน เพิ่มขึ้น 35% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และมียอดเงินสะพัดภายในย่านฯ มากถึง 20,000 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ