ธนากร-นิวัฒน์ เผยความประทับใจลงแข่งขัน “Netz Cup Vitz Race” สร้างประสบการณ์แข่งรถในรายการระดับอินเตอร์

ศุกร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๐๐
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นให้การสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ต ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ตอกย้ำความเป็นผู้นำของวงการ ล่าสุดส่ง 2 นักแข่งดาวรุ่งผลงานดีจากรายการ "โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2015" ในรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ คือ ธนากร บุตรตะวงศ์ และ นิวัฒน์ กลิ่นจำปา เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันในรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล Netz Cup Vitz Race ในงาน TOYOTA GAZOO RACING FESTIVAL 2015 ณ สนามฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น

ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 2 นักแข่งไทยร่วมลงสนามแข่งขันในรายการต่างประเทศเป็นครั้งแรก ทั้ง 2 คน ต้องลงสนามขับเคี่ยวกับนักแข่งชาวญี่ปุ่นฝีมือระดับแนวหน้าตัวแทนจากภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ 90 คัน โดยนักแข่งไทยลงสนามแข่งขันด้วยรถ TOYOTA Vitz รวม 8 รอบการแข่งขัน เป็นระยะทางรวม 36 ก.ม. ซึ่งนักแข่งทั้งคู่ต้องปรับตัวให้คุ้นชินกับตัวรถ สภาพอากาศ และความยิ่งใหญ่ของสนามระดับเวิลด์คลาส โดย ธนากร บุตรตะวงศ์ จบการแข่งขันไปด้วยลำดับที่ 36

ธนากร บุตรตะวงศ์ ได้กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "สนุกและประทับใจมากๆครับ ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตของการแข่งรถในต่างประเทศของผมและได้ลงแข่งพร้อมนักแข่งชาวญี่ปุ่นฝีมือระดับแนวหน้า ทำให้เห็นอีกมุมมองที่ต่างออกไป สำหรับผมถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีมากๆได้ใกล้ชิดกับรถและเครื่องยนต์ ได้ทำงานเป็นทีมเวิร์คกับมืออาชีพ ต้องขอบคุณโตโยต้าและผู้ดูแลที่ให้โอกาสผมในการมาร่วมลงแข่งในครั้งนี้มากๆครับ"

ด้าน นิวัฒน์ กลิ่นจำปา กล่าวว่า "เสียดายที่พลาดโอกาส ผมได้ออกตัวในลำดับที่ 39 และเร่งแซงจนได้ขึ้นมาในลำดับที่ 24 แต่ด้วยประสบการณ์และความคุ้นชินสนามของเรายังไม่มากพอทำให้ผลการแข่งขันออกมาไม่เป็นไปตามที่คิด ผมว่านักแข่งไทยทุกวันนี้ฝีมือไม่แพ้ใคร แต่อาจจะขาดประสบการณ์ในรายการต่างประเทศ ซึ่งครั้งนี้ได้มีโอกาสมาร่วมแข่งขันทำให้ผมได้เห็นเทคนิคใหม่ๆที่สามารถนำมาปรับใช้สำหรับการแข่งรถในโอกาสต่อไป ผมต้องขอขอบคุณบริษัท โตโยต้าฯ และทีมงานทุกฝ่ายรวมถึงผู้สนับสนุนทุกท่านที่ช่วยกันพัฒนาและส่งเสริมวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย และให้โอกาสผมไปร่วมแข่งขันรายการนี้ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆครับ"

แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถชมภาพบรรยากาศความประทับใจของรายการ Netz Cup Vitz Race ได้ที่www.facebook.com/ToyotaMotorsportThai, www.toyotamotorsport.net และ IG: @ToyotaMotorsportThai และร่วมติดตามการแข่งขัน โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2015 สนามสุดท้ายของปีได้ในงานบางแสน ไทยแลนด์ สปีดเฟสติวัล ระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายนนี้ ณ ริมหาดบางแสนจ.ชลบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ