“กระทรวงพาณิชย์” ชวนบอกรักพ่อ ในโครงการ “รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่” รณรงค์รับประทานข้าวไรซ์เบอร์รี่เพื่อสุขภาพ

ศุกร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๕๗
"กระทรวงพาณิชย์" เปิดตัวโครงการข้าวไรซ์เบอร์รี่อินทรีย์ เพื่อชักชวนให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยส่งเสริมการบริโภคข้าวไรซ์เบอร์รี่ ในแคมเปญ "รักใคร ให้ไรซ์เบอร์รี่" พร้อมชักชวนประชาชนมอบสิ่งดีๆให้กับคนที่รักด้วยการมอบข้าวไรซ์ เบอร์รี่ เพื่อเป็นของขวัญสุดพิเศษในช่วงเทศกาลวันพ่อ

ถือเป็นโครงการที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากสำหรับ "รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่" โครงการดีๆจาก "กระทรวงพาณิชย์" ที่ทางกระทรวงขอต่อยอดโครงการ เป็นตัวแทนส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับคนที่รัก กับการเชิญชวนให้ประชาชนส่งมอบสิ่งดีๆต่อให้กับคนที่รักในช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปลายปี 2558 ที่มีทั้งงานมหามงคลอย่าง"วันพ่อแห่งชาติ" ถือเป็นโอกาสเหมาะที่จะมอบสิ่งดีๆอย่าง "ข้าวไรซ์เบอร์รี่อินทรีย์" เพื่อแสดงถึงความรักและความห่วงใยที่ผู้ให้มีต่อผู้รับ

โดยวัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อช่วยให้ประชาชนหันมาบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น เพราะในข้าวไรซ์เบอร์รี่มีคุณค่าทางโภชนาการที่หลากหลาย เป็นข้าวทางเลือกเพื่อสุขภาพที่ดีสำหรับชีวิตที่สดใส ห่างไกลโรคภัย เพราะข้าวพันธุ์นี้มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือด บำรุงร่างกายชะลอความแก่ อีกทั้งโครงการนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดรายได้ในชุมชนกับกลุ่มเกษตรกร ช่วยยกระดับความเป็นอยู่ และช่วยสร้างชุมชนให้แข็งแรงอีกด้วย

นายอิทธิพงศ์ คุณากรบดินทร์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวเชิญชวนประชาชนให้ร่วมส่งความสุขด้วยข้าวไรซ์เบอร์รี่ว่า "โครงการ รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่" เป็นโครงการที่กระทรวงพาณิชย์ต้องการเชิญชวนให้ประชาชน หันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการบริโภคอาหารที่เป็นประโยชน์ ซึ่งในปัจจุบันกระแสรักสุขภาพในบ้านเราก็มีมากขึ้น เราจึงเล็งเห็นว่าน่าจะเอาผลิตผลนี้มาเป็นตัวชูโรงของโครงการ เพราะขณะนี้บรรดาเกษตรกรก็เริ่มหันมาปลูกพันธุ์ข้าวไรซ์เบอร์รี่มากขึ้น ครั้งนี้นอกจากจะได้สุขภาพที่ดี ยังเป็นการช่วยเกษตรกรอีกด้วย"

นายอิทธิพงศ์ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า "นอกจากนี้เรายังเล็งเห็นช่องทางที่จะต่อยอดโครงการ ด้วยการเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนมาร่วมกันส่งต่อ สิ่งดีๆให้กับคนที่รัก โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงวันพ่อแห่งชาติ และใกล้สิ้นปีเหมาะแก่การส่งความสุขให้กัน ถ้าหากใครยังไม่มีของขวัญดีๆที่จะมอบให้กับคนที่รัก ให้กับผู้หลักผู้ใหญ่ที่นับถือ ข้าวไรซ์เบอร์รี่อินทรีย์ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากตัวเลือกหนึ่ง"

สำหรับประชาชนที่ยังไม่มีแนวทางในการจะเลือกซื้อของขวัญให้กับคนที่รัก "ข้าวไรซ์เบอร์รี่อินทรีย์" ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดตัวหนึ่งในการส่งต่อความสุขส่งท้ายปีพร้อมกับการต้อนรับปีใหม่ เพราะนอกจากจะได้ประโยชน์มากมายแล้ว ยังราคาไม่แพง ตามสโลแกน "รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่ " และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม"รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่" ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.facebook.com/รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest