ปลัดเกษตรฯ นำทีมผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับมอบเสื้อพระราชทานประดับตราสัญลักษณ์และอักษร “ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad”

ศุกร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๑๕
นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังพิธีมอบเสื้อพระราชทานประดับตราสัญลักษณ์และอักษร "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" ณ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า ตามที่รัฐบาลได้ดำเนินการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 ภายใต้ชื่อกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" ในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2558 พร้อมจัดการแสดงโขนกลางแปลงฯ และนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ระหว่างวันที่ 11 -13 ธันวาคม 2558 ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ โดยการร่วมในกิจกรรมปั่นจักรยาน และเข้าร่วมรับเสด็จฯ ชมการแสดงโขนกลางแปลงฯ และนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2558 โดยในการจัดกิจกรรมดังกล่าว สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเสื้อแก่นักปั่นจักรยานทั่วประเทศด้วย

นายธีรภัทร กล่าวต่อไปว่า กระทรวงเกษตรฯ ยังได้เป็นเจ้าภาพจัดสถานีพระราชทานเลี้ยง ในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2558 (จุดขบวนจักรยาน E4 และ E5 จำนวน 13,000 คน) โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานในสังกัด ได้แก่ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เป็นเจ้าภาพจัดสถานีพระราชทานเลี้ยง โดยจัดเตรียมสถานที่ ประกอบอาหารปรุงสุก และจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการ กรมส่งเสริมสหกรณ์ สนับสนุนข้าวสารคุณภาพดี จำนวน 10 กระสอบ กรมปศุสัตว์ สนับสนุนไข่ไก่ จำนวน 15,000 ฟอง และเนื้อไก่ เพื่อใช้ประกอบอาหาร

นอกจากนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อีกจำนวน 10 หน่วยงาน ยังได้สนับสนุนจัดอาหารว่าง (Snack box) จำนวน 50,000 กล่อง แบ่งเป็น กรมชลประทาน จำนวน 10,000 กล่อง กรมประมง กรมปศุสัตว์ กรมพัฒนาที่ดิน กรมวิชาการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร กรมส่งเสริมสหกรณ์ และกรมการข้าว หน่วยงานละ 5,000 กล่อง และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร และองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย หน่วยงานละ 2,500 กล่อง

"สำหรับการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ กระทรวงเกษตรฯ ได้ร่วมจัดนิทรรศการในหัวข้อ เรื่อง "การบริหารจัดการน้ำและดินตามแนวพระราชดำริ" โดยกรมฝนหลวงและการบินเกษตร กรมชลประทาน และกรมพัฒนาที่ดิน และเรื่อง "เกษตรทฤษฎีใหม่ในผืนดินพระราชทาน" โดย สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กรมส่งเสริมการเกษตร และกรมส่งเสริมสหกรณ์" นายธีรภัทร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา