เกษตรฯ หนุนสถาบันการศึกษาร่วมพัฒนาภาคเกษตรประเทศ ยกงานเกษตรกำแพงแสนหนึ่งกิจกรรมเด่นของปีขยายผลงานวิชาการสู่เกษตรกร

ศุกร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๑๖
พลเอก ปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดงานเกษตรกำแพงแสน ครั้งที่ 19 ประจำปี 2558 ภายใต้คำขวัญ "ตามรอยพระยุคลบาท เกษตรศาสตร์กำแพงแสน" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-10 ธันวาคม 2558 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ว่า การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางด้านวิชาการ ผลงานวิจัย การบนริการวิชาการให้แก่เกษตรกร นักเรียน นิสิต และประชาชนทั่วไป รวมทั้งชุมชนระดับตำบล อำเภอ และจังหวัด ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การสัมมนาวิชาการ การแข่งขัน การให้ความรู้ การอบรม สาธิต การจัดแสดงผลงานและนวัตกรรมทางด้านการเกษตรที่น่าสนใจ ครอบคลุมทั้งด้านพืช ประมง ปศุสัตว์ และเทคโนโลยี เครื่องจักรกลทางการเกษตร ที่สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงเกษตรฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ ที่แบ่งการทำงานออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะเร่งด่วน ในการเร่งรัดดำเนินการลดต้นทุนการผลิต จัดทำฐานข้อมูลเกษตรกร ที่ครอบคลุม สามารถนำไปใช้ในการแก้ไขปัญหาได้ รวมถึงสนับสนุนเกษตรอินทรีย์ ระยะต่อเนื่อง มุ่งเผยแพร่พระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้านการเกษตร ทำการเกษตรให้เหมาะสมกับพื้นที่ ผลิตสินค้าเกษตรให้ได้คุณภาพ และ ระยะยั่งยืน ด้านการสนับสนุนโครงการในพระราชดำริ สนับสนุนงานวิจัยในทุกแผนงาน/โครงการ การจัดทำ Zoning สร้างระบบสหกรณ์ให้เข้มแข็ง

ทั้งนี้ นอกจากการเปิดงานเกษตรกำแพงแสนแล้ว ยังได้เปิดงานวันสุกรแห่งชาติ ครั้งที่ 9 และงานมหกรรมแทรกเตอร์และจักรกลการเกษตรไทย 2558 ณ ภาควิชาเกษตรกลวิธาน คณะเกษตร กำแพงแสน ซึ่งมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาศักยภาพภาคเกษตร ของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเครื่องจักรกลเกษตรที่เหมาะสม ในการผลิตพืชต่างๆ การสาธิต เครื่องจักรกลเกษตรให้แก่เกษตรกร ระบบการปลูกพืชที่ใช้เทคโนโลยีควบคุมอัตโนมัติ ซึ่งทุกกิจกรรมสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่จะลดต้นทุน การทำนาข้าว ด้วยเครื่องจักรกลเกษตร และเทคโนโลยี ซึ่งอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลเกษตรไทย มีคุณภาพดี เป็นที่ยอมรับ ของประเทศเพื่อนบ้าน ในการเข้าสู่ ประชาคมอาเซียน รวมถึงประเทศในกลุ่มอาฟริกา และมีศักยภาพในการแข่งขัน ในระดับสากลได้ นับเป็นสินค้าไทยที่รัฐต้องให้การสนับสนุนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office