สยาม ไวเนอรี่ นำเสนอไวน์ มอนเตซีโญ ที่มีเอกลักษณ์จากประเทศสเปน พร้อมแขกพิเศษ คุณโรซิโอ ออสบอร์น แห่งครอบครัวผู้ผลิตไวน์ที่เลื่องชื่อ

ศุกร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๓๕
สยาม ไวเนอรี่ ผู้ผลิตและนำเข้าไวน์ชั้นดีระดับประเทศ ยังมุ่งมั่นสร้าง "วัฒนธรรมไวน์ในประเทศไทย" อย่างต่อเนื่อง โดยการเชิญชวนผู้ที่หลงใหลเรื่องไวน์เข้าร่วมดินเนอร์ไวน์ มอนเตซีโญ ในค่ำคืนสุดพิเศษ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2558 ณ แมนฮัตตัน บาร์ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ ร่วมต้อนรับแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่าง คุณโรซิโอ ออสบอร์น ทายาทรุ่นที่หกของครอบครัวออสบอร์นเจ้าของ ออสบอร์น กรุ๊ป ธุรกิจครอบครัวที่มีประวัติศาสตร์มากว่า 200 ปี ซึ่งได้รับรางวัลจากทั่วโลกมาแล้วมากมาย ร่วมฉลองด้วยไวน์มอนเตซีโญของออสบอร์น กรุ๊ป ที่ค้นพบเมื่อปี พ.ศ. 2417 และนับเป็นการผลิตไวน์รุ่นแรกๆของประเทศสเปน

ไวน์ มอนเตซีโญ เป็นไวน์ที่ทีความเป็น Rioja อย่างแท้จริง โดยใช้องุ่นที่นำมาผลิตไวน์จากแคว้น Rioja ซึ่งเป็นแคว้นผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศสเปนและมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก มอนเตซีโญ แปลว่า "เนินเขาเล็กๆ" ในภาษาสเปน จึงมีความหมายถึงบริเวณเนินเขาด้านรับแสงแดดที่เป็นไร่องุ่นแห่งแรกของไวน์ชนิดนี้ ทั้งนี้ เป็นเวลา 140 ปีมาแล้ว มอนเตซีโญเป็นไร่องุ่นของครอบครัวที่ยึดมั่นในการผลิตไวน์แบบดั้งเดิมและความหลงใหลในไวน์ยังเป็นพื้นฐานในการผลิตให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้นกว่าเดิมในอนาคต สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นได้จากการสั่งผลิตถังบ่มไวน์เพื่อให้เหมาะกับไวน์แต่ละชนิด และเพื่อให้ได้กลิ่นไม้โอ๊คที่หลากหลาย ถังบ่มไวน์มอนเตซีโญแต่ละถังมีอายุเฉลี่ยเกือบ 5 ปี โดยยังผสมผสานเทคโนโลยีขั้นสูงในขณะที่ยังคงบ่มไวน์ในถ้ำใต้ดินแบบดั้งเดิมเหมือนกับที่เคยเป็นมาหลายศตวรรษ

"ในนามของไวน์มอนเตซีโญ ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาประเทศไทย และจะได้พบกับผู้ที่ชื่นชอบไวน์ เราโชคดีที่มีไร่องุ่นที่ดีมากสำหรับไวน์มอนเตซีโญ โดยเป็นผลผลิตจากองุ่นที่ปลูกมาแล้วมากกว่าหนึ่งร้อยปี ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าไวน์ของเราจะแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของ "แคว้นRioja ที่แท้จริง" และขอขอบคุณการสนับสนุนจากสยามไวเนอรี่ที่แบ่งปันประสบการณ์ของไวน์มอนเตซีโญแก่คนไทย" คุณโรซิโอ กล่าว

ไวน์แดงมอนเตซีโญเลือกใช้องุ่นแทมปรานินโย่ Tempranillo) จากแคว้น Rioja Alta ที่เหมาะที่สุดสำหรับปลูกองุ่นให้โตเต็มที่อย่างน้อย 15 ปี ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศสเปน ไวน์ได้รับประโยชน์จากอากาศทั้งทางมหาสมุทรแอตแลนติกและทะเลเมดิเตอร์เรเนียนผสมผสานกัน ให้อุณหภูมิและปริมาณน้ำฝนที่พอเหมาะบนพื้นที่ดินเหนียวที่อุดมสมบูรณ์ เทมปรานินโย่เป็นองุ่นพันธุ์พื้นเมืองที่รู้จักกันในนามของ "องุ่นชั้นสูง" ของประเทศสเปน มีรสชาติและกลิ่นผลไม้ที่เข้มข้น ทำให้ไวน์ที่ผลิตออกมามีสีเข้ม งดงาม มีความเป็นกรดพอดี บริสุทธิ์และมีรสคล้ายผลไม้ ในฐานะไวน์จากแคว้น Riojaไวน์มอนเตซีโญได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าน่าหลงใหลและมีแหล่งที่มาที่พิเศษ จึงได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าผู้ชื่นชอบไวน์เป็นอย่างยิ่ง

"สยาม ไวเนอรี่หวังจะปลูกฝังวัฒนธรรมไวน์ในประเทศไทยให้คนรุ่นต่อๆไป เหมือนกับที่ไวน์มอนเตซีโญได้ส่งผ่านความสมบูรณ์แบบไปสู่ผู้ที่ชื่นชอบไวน์และเหล่าผู้นิยมไวน์มอนเตซีโญมาโดยตลอด เป็นไวน์สุดพิเศษของประเทศสเปนที่ผมมีความยินดีที่จะแบ่งปัน และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคุณโรซิโอ ผู้มาจากครอบครัวผู้ผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียง ด้วยการผลิตไวน์คุณภาพสูงสำหรับผู้ที่ชื่นชอบไวน์ในประเทศไทยของเราจะได้เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์สุดพิเศษ" กล่าวโดยคุณ บุญรัตน์ งามปฏิพัทธ์พงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้ง พลัส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest