ประกันสังคมเดินหน้ามอบสุข ผู้ประกันตนทุพพลภาพ

ศุกร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๑๘
สำนักงานประกันสังคม โดยประกันสังคมเขตพื้นที่ 12 ลงพื้นที่มอบสุข – มอบสิทธิ ผู้ประกันตนทุพพลภาพ มุ่งสร้างหวังเติมพลัง ให้ผู้ได้รับสิทธิจากพ.ร.บ.ใหม่ประกันสังคม เพื่อการดูแลคุณภาพชีวิตตลอดชีพ

นายพันธ์เทพ เปาริก ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่12 เปิดเผยว่า จากการสำรวจติดตามสัญจรลงพื้นที่พบผู้ประกันตนทุพพลภาพที่ได้รับสิทธิก่อนปี 2538 ซึ่งจะได้รับความคุ้มครองจาก พ.ร.บ.ใหม่ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2558 มีผลบังคับใช้ 20 ตุลาคม 2558 ได้แก้ไขกฎหมายเพื่อขยายความคุ้มครองผู้ทุพพลภาพได้รับสิทธิประโยชน์เท่าเทียมกัน คือ ได้รับการดูแลตลอดชีวิต ภายใต้การดูแลของเขต 12 ได้แจ้งสิทธิให้แก่ผู้ประกันตน จำนวน 4 ราย ซึ่งจากการลงไปติดตามอาการ พบว่า กลุ่มผู้ประกันตนทุพพลภาพ มีความดีใจ และเหมือนได้รับความหวังมากขึ้น เพราะแต่ละรายไม่ต้องการเป็นภาระของครอบครัวแต่เพียงอย่างเดียว ดังนั้น เงินทดแทนการขาดรายได้ จึงเปรียบเสมือนสิ่งสำคัญที่สร้างคุณค่าให้แก่ผู้ประกันตนฯ ได้สามารถนำเงินจำนวนดังกล่าวมาเยียวยา จุนเจือครอบครัว และดำรงชีวิตได้

นายกระทรวง วงศ์เสนา หนึ่งในผู้ประกันตนทุพพลภาพ ซึ่งมีอาการเลือดออกในสมอง เดินอย่างยากลำบาก ทานอาหารลำบากเพราะเป็นมะเร็งที่ลิ้นต้องถูกตัดลิ้นครึ่งหนึ่ง กล่าวว่า เมื่อก่อนที่โดนหักเงินประกันสังคมตามระบบของบริษัทในใจก็คิดว่า เป็นเงินที่ถูกหักไว้เพื่อสะสมในช่วงวัยเกษียณ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากกับการจ่ายเงินสมทบ จนกระทั่งต้องกลายเป็นผู้ทุพพลภาพ ก็รู้สึกว่าตนเองโชคดีมากที่ได้รับสิทธิจากประกันสังคม โชคดีที่เคยจ่ายเงินสมทบในสมัยที่ยังทำงานได้ เพราะทุกวันนี้ คงอยู่อย่างยากลำบากหากไม่มีเงินทดแทนการขาดรายได้ ที่สำคัญ อย่างน้อยๆ ก็อยากให้เงินที่ได้รับเป็นเหมือนเงินเดือนที่เข้ามาจุนเจือครอบครัว ทำให้รู้สึกว่า ไม่ได้เป็นปัญหาของครอบครัวแต่เพียงอย่างเดียว "จาก พ.ร.บ.ใหม่ประกันสังคมทำให้ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 7,500 บาทตลอดชีพ"

หากผู้ประกันตนมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง/จังหวัด/สาขา/ที่ท่านสะดวก หรือ โทร.1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest