รมว.พม. รับมอบผ้าห่มกันหนาว ๑๐,๐๐๐ ผืน จากหอการค้าไทย–จีน พร้อมเตรียมส่งมอบให้ประชาชนที่ประสบปัญหาภัยหนาว

ศุกร์ ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๙:๔๕
วันนี้ (๓ ธ.ค.๕๘) เวลา ๑๒.๓๐ น. พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธี "การรับมอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน ๑๐,๐๐๐ ผืน รวมน้ำใจ ต้านภัยหนาว" จากนายยง สุขสุดประเสริฐ ประธานหอการค้าไทย - จีน เป็นประธานฝ่ายส่งมอบ พร้อมด้วยคณะกรรมการหอการค้าไทย - จีน จำนวน ๑๓ ท่าน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว โดยเฉพาะในพื้นที่ชนบท ณ ห้องรับรอง ชั้น ๙ อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า การจัดพิธีการรับมอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน ๑๐,๐๐๐ ผืน จากหอการค้าไทย-จีน ในครั้งนี้ เป็นการแสดงถึงความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนที่จะช่วยเหลือกันดูแลสังคม โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย ของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้แก่ เด็ก คนพิการ ผู้สูงอายุ คนเร่ร่อน คนไร้ที่พึ่ง และผู้ด้อยโอกาสต่างๆ ซึ่งอยู่ในความช่วยเหลือดูแล ฟื้นฟู และพัฒนาศักยภาพตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ที่เป็นองค์กรหลักทางสังคมของภาครัฐ เพื่อให้บุคคลเหล่านั้นสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะดำเนินการแจกจ่ายผ้าห่มกันหนาวไปยังประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน โดยใช้ผ้าห่มกันหนาวสร้างความอบอุ่นให้กับตนเองและครอบครัว อีกทั้ง เป็นการสร้างกำลังใจสำคัญที่ได้มอบให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวอีกทางหนึ่งด้วย สำหรับในวันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๕๘ ตนและคณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ และจะไปพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะชาวเขาที่กำลังได้รับผลกระทบจากภัยหนาว เนื่องจากขณะนี้ มีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง จึงได้นำผ้าห่มกันหนาว จำนวน ๑,๐๐๐ ผืน มามอบให้กับชาวเขาในพื้นที่เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ขอขอบคุณอย่างยิ่งในเจตนารมณ์ของหอการค้าไทย-จีน ที่ได้มีความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือดูแลสังคมด้วยดีเสมอมา ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้รับมอบผ้าห่มกันหนาวจำนวนมากจากหอการค้าไทย-จีน นับว่าเป็นส่วนสนับสนุนที่สำคัญในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น เนื่องจากภาครัฐมีงบประมาณที่จำกัด ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถบริจาคเครื่องห่มกันหนาวและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นได้ในวันและเวลาราชการ ที่ศูนย์รับบริจาคเพื่อการสงเคราะห์ผู้เดือดร้อน สำนักบริการสวัสดิการสังคม กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ โทร ๐-๒๖๕๙-๖๒๗๐-๓, ๐-๒๖๕๙-๖๒๗๕ โทรสาร ๐-๒๒๘๒-๕๕๔๓

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ