พม. จัดงานเชิดชูเกียรติผู้ทำคุณประโยชน์ดีเด่นแก่ผู้อยู่ในภาวะยากลำบากและผู้อยู่ในภาวะยากลำบากที่ประพฤติตนดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๘

ศุกร์ ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๗
วันนี้ (๑๐ ธ.ค. ๕๘) เวลา ๑๔.๐๐ น. ที่ห้องปริ๊นซ์บอลรูม โรงแรมปริ๊นซ์พาเลซ สะพานขาว กรุงเทพฯ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จประทานรางวัล "ประชาบดี" และเข็มเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ดีเด่นแก่ผู้อยู่ในภาวะยากลำบาก และผู้อยู่ในภาวะยากลำบากที่ประพฤติตนดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๘ จำนวน ๖๖ ราย โดยมี พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เฝ้ารับเสด็จและกล่าวคำกราบทูล

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ดำเนินโครงการเชิดชูเกียรติผู้ทำคุณประโยชน์ดีเด่น แก่ผู้อยู่ในภาวะยากลำบากและผู้อยู่ในภาวะยากลำบากที่ประพฤติตนดีเด่น ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๕๐ เพื่อสนับสนุนและเสริมสร้างแรงจูงใจแก่ผู้ประกอบคุณงามความดีที่ดูแลช่วยเหลือผู้อยู่ในภาวะยากลำบาก ให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก และเพื่อส่งเสริมเจตคติเชิงบวกในการอยู่ร่วมกันอย่างเอื้ออาทรในสังคมให้มีทัศนคติที่ดีต่อผู้ด้อยโอกาส เห็นคุณค่าและศักดิ์ศรีของผู้ด้อยโอกาส เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคม ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้กำหนดหลักเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกผู้ได้รับการเชิดชูเกียรติ ๔ ประเภท ได้แก่ ๑) บุคคลที่ทำคุณประโยชน์แก่ผู้อยู่ในภาวะยากลำบาก ๒) องค์กรที่ทำคุณประโยชน์แก่ผู้อยู่ในภาวะยากลำบาก ๓) สื่อที่นำเสนอกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อยู่ในภาวะยากลำบาก และ ๔) บุคคลผู้อยู่ในภาวะยากลำบากที่สามารถดำรงชีวิตเป็นแบบอย่างควรแก่การยกย่องเชิดชูเกียรติ

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในปี ๒๕๕๘ มีการเสนอประวัติและผลงานของ บุคคล องค์กร สื่อ และผู้อยู่ในภาวะยากลำบาก เข้ารับการพิจารณาคัดเลือก ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาและคัดเลือกบุคคลผู้มีประวัติและผลงานดีเด่น เพื่อเข้ารับประทานรางวัลและเข็มเชิดชูเกียรติจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โดยจำแนกออกเป็น ๔ ประเภท ได้แก่ ประเภทที่ ๑ บุคคลที่ทำคุณประโยชน์แก่ผู้อยู่ในภาวะยากลำบาก จำนวน ๑๑ ราย ประเภทที่ ๒ องค์กรที่ทำคุณประโยชน์แก่ผู้อยู่ในภาวะยากลำบาก จำนวน ๓ ราย ประเภทที่ ๓ สื่อที่นำเสนอกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อยู่ในภาวะยากลำบาก จำนวน ๑๙ ราย และประเภทที่ ๔ บุคคลผู้อยู่ในภาวะยากลำบากที่สามารถดำรงชีวิต เป็นแบบอย่างควรแก่การยกย่องเชิดชูเกียรติ จำนวน ๓๓ ราย รวมจำนวนทั้งสิ้น ๖๖ ราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้