พม. พร้อมเป็นจุดพักขบวนพระอิสริยยศเชิญพระโกศ 'สมเด็จพระสังฆราช' ๑๖ ธ.ค. ๕๘ นี้

ศุกร์ ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๕
วันนี้ (๑๐ ธ.ค.๕๘) เวลา ๑๑.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้น การซ้อมครั้งที่ ๓ เตรียมความพร้อมของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ซึ่งเป็นพื้นที่จุดพักขบวนพระอิสริยยศเชิญพระโกศ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ตามเส้นทางจริงของขบวนพระอิสริยยศเชิญพระโกศจากวัดบวรนิเวศวิหารไปยังพระเมรุ วัดเทพศิรินทราวาส ในวันพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ว่า พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ได้กำชับเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ที่เกี่ยวข้องดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ในพื้นที่จุดพักขบวนฯ ซึ่งเป็นบริเวณที่ตั้งของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยการซ้อมใหญ่ครั้งที่๓ ในวันนี้ ภาพรวมของการดำเนินงานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เป็นไปตามแผนงานที่เตรียมการไว้รองรับขบวนฯ ทั้งนี้ ตนขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ผู้มาปฏิบัติงานในครั้งนี้ที่ร่วมกันทำงานได้เรียบร้อยดี อย่างไรก็ตาม ตนกำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เก็บรายละเอียดของงานให้ครบถ้วน มีระบบแบบแผนงานที่ดี เพื่อให้การดำเนินงานในวันพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (๑๖ ธ.ค. ๕๘) สามารถดำเนินงานได้สำเร็จลุล่วงด้วยดีต่อไป

นายไมตรี กล่าวว่า สำหรับการซ้อมครั้งที่ ๓ ในวันนี้ ขบวนฯ ได้เคลื่อนออกจากวัดบวรนิเวศวิหารมาหยุดพัก ณ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เมื่อเวลา ๐๙.๐๕ น. ก่อนเคลื่อนต่อไปยังพระเมรุวัดเทพศิรินทราวาส ซึ่งขบวนฯ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ทหาร ตำรวจ และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน ๔๒๔ คน ประชาชนที่เป็นคณะศิษยานุศิษย์ จำนวน ๑,๐๐๐ คน รวมจำนวนทั้งสิ้น ๑,๔๒๔ คน ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้รับมอบหมายให้ดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกสำหรับประชาชน ที่เป็นคณะศิษยานุศิษย์ โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้เตรียมเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกจำนวนทั้งสิ้น ๑๖๐ คน ซึ่งแบ่งการดำเนินงานออกเป็นฝ่ายต่างๆ ได้แก่ ฝ่ายประสานงาน/ต้อนรับ ฝ่ายสถานที่ ฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม และฝ่ายประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้ามามี ส่วนร่วมในโอกาสสำคัญยิ่งในครั้งนี้ ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวง (สป.พม.) กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) กรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.) การเคหะแห่งชาติ(กคช.) และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) (พอช.)

"การซ้อมใหญ่ครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยเป็นไปตามแผนที่เตรียมการไว้รองรับขบวนฯ ซึ่งการซักซ้อมครั้งนี้

มีการจัดเตรียมโต๊ะสำหรับวางเครื่องประกอบพระสมณศักดิ์ จำนวน ๑ จุด และมีการจัดเตรียมซุ้มสักการะเพิ่มเติมบริเวณด้านหน้าประตูกระทรวงฯ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ถือเครื่องประกอบพระสมณศักดิ์ ในการแวะพักที่กระทรวงฯ ประมาณ ๑๕ นาที ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้เตรียมแผนการอำนวยความสะดวกอย่างดีที่สุด สำหรับวันพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในวันที่ ๑๖ ธ.ค. ๕๘ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยมากที่สุด" นายไมตรี กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ