พม. ชื่นชมเด็กชายพิการไม่มีแขนทั้ง ๒ ข้าง ซ้อมปั่นจักรยานทุกวัน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" พร้อมเร่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสที่จังหวัดนครราชสีมาและชัยนาท

ศุกร์ ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๐
วันนี้ (๙ ธ.ค. ๕๘) เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ ว่าที่ร้อยตรี ศรัณย์ สมานพันธ์ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๒๙๙/๒๕๕๗-๒๕๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

ว่าที่ร้อยตรี ศรัณย์ กล่าวว่า จากกรณีเด็กชาย อายุ ๑๐ ขวบ พิการแต่กำเนิดไม่มีแขนทั้ง ๒ ข้าง ซึ่งเป็นเด็กเรียนดีมีความสามารถพิเศษทางด้านคอมพิวเตอร์และวาดรูปที่จังหวัดสระแก้ว ออกซ้อมปั่นจักรยานทุกวัน เพื่อจะเข้าร่วมกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" นั้น ตนขอชื่นชมเด็กชายดังกล่าว และนับเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้พิการทั่วประเทศ ที่มีความตั้งใจเข้าร่วมกิจกรรม โดยไม่นำความพิการมาเป็นอุปสรรคในการปั่นจักรยานและเรียนหนังสือ และสำหรับกรณีชายชรา อายุ ๗๐ ปี พิการแขนขาอ่อนแรง ถูกทอดทิ้งให้นอนที่ใต้ถุนบ้านร้าง สภาพเก่าทรุดโทรมใกล้พุพัง มีเพียงแผ่นไม้กระดานปูพื้นไว้นอน มานานกว่า

๕ ปี ต้องอาศัยกินข้าวจากเพื่อนบ้านประทังชีวิต ด้านชายชราบอกว่าอยากให้ลูกๆ กลับมาเยี่ยมบ้าง รู้สึกท้อแท้ไม่อยากมีชีวิตอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา (พมจ.นครราชสีมา)

ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเร่งช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยเฉพาะประสานหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยติดตามให้ได้พบกับลูกๆ หรือญาติพี่น้อง พร้อมทั้งปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อม

ให้ถูกสุขลักษณะเหมาะสำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน

"สำหรับกรณีหญิงชรา อายุ ๗๗ ปี ต้องรับภาระเลี้ยงดูหลานสาววัย ๑๘ ปี ป่วยเป็นโรคออทิสติก ดูแลตัวเองไม่ได้ บางวันไปทำงานนอกบ้าน ต้องใช้โซ่ล่ามหลานสาวไว้ เพราะไม่มีคนดูแล อาศัยมีเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการรวมกัน

๒ คน ๑,๖๐๐ บาท เป็นค่าใช้จ่ายประทังชีวิตที่จังหวัดชัยนาท ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยนาท (พมจ.ชัยนาท) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเร่งช่วยเหลือตามภารกิจด้านผู้สูงอายุและคนพิการของกระทรวง การพัฒนาสังคมฯ" ว่าที่ร้อยตรี ศรัณย์ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้