The Artwins Canteen&Bar ชวนเซเรบริตี้วัยใส เวิร์คช้อปทำขนมสุดยูนีคเป็นของขวัญปีใหม่

จันทร์ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๔๒
รักในศิลปะการทำอาหาร พร้อมร่วมกันก่อตั้งร้าน The Artwins Canteen & Bar พหลโยธิน ซอย 9 นอกจากจะมีหน้าตาเหมือนกันเพราะเป็นคู่แฝดแล้ว สองสาวเซเรบริตี้วัยใส"กิ่ง-แก้ว" พิมละออ - พิมพรรณ โภไคยอุดม(ทายาท, เจเนอเรชั่นที่ 2 ดร.สิทธิชัย และ ดร.พรพรรณ ผู้ก่อตั้ง ม.เทคโนโลยีมหานคร)ยังมีไลฟ์สไตล์ความชอบใกล้เคียงกัน ทั้งทำอาหาร, ขี่ม้า ฯลฯ ล่าสุดถือโอกาสใกล้เทศกาลขึ้นปีใหม่ จึงรวมก๊วนเพื่อนๆ เซเรบริตี้วัยใส มาร่วมกิจกรรมเข้าคลาส "Workshop แนะนำขนมเก๋ๆ สำหรับต้อนรับปาร์ตี้ปีใหม่ หรือทำCatering ง่ายๆ แทนใจ ด้วยตัวเอง" เพื่อความประทับใจของผู้รับโดยมี ธณัทร์ษริน สุสมาวัตนะกุล(เจนsuperrich ), แอนตี้ - อลิตา แบล็ทเลอร์, ดาลิน โสภณพานิช, มีมี่ กิ่งกานต์ สลากรธนวัฒน์, อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ (แป้ง fifty season) ฯลฯ เข้าร่วมงานและคลาสเวิร์คช้อปครั้งนี้ด้วย ซึ่งเมนูขนมที่ทั้งสองเตรียมไว้สอน ประมาณ 3 - 5 อย่าง ใช้คอนเซปต์DIY ให้ทำง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก สามารถทำบนโต๊ะกลาง และทำจากอุปกรณ์ง่ายๆ ในบ้าน วัสดุและวัตถุดิบสามารถหาได้ทั่วไป ทั้งนี้จะมีกิมมิกและสูตรพิเศษจากทางร้านเพิ่มเติมด้วย โดยเมนูที่สาธิตวันนี้คือ พายเนื้อ, นิวยอร์ค เบอร์เกอร์ และ บราวนี่ ฯลฯ (แนบสูตรวิธีทำเฉพาะ พายเนื้อ)

หลังเวิร์คชอป มีโอกาสได้คุยกับสองสาว "กิ่ง-แก้ว" ทั้งคู่เผยว่า "THE ARTWINS (From the right brain dominant people) ชื่อนี้มีที่มาจาก การที่เราเชื่อว่าการทำอาหารไม่ใช่การเรียนหนังสือ แต่เป็นการแสดงออกของสมองส่วนขวา เหมือนเราเรียนวิชาศิลปะ ทุกๆจานที่ผ่านการเรียนกับเรา เราถือว่าจานนั้นเป็นงาน ART จานหนึ่งที่ไม่มีใครสามารถทำได้เหมือน" ย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นก่อนจะหันมาทำธุรกิจที่ชอบ? "หลังจากที่เรียนจบไฮสคูลที่ New England Girl's School แล้วกิ่งและแก้วเรียนต่อที่ Macquarie University ในสาขา Media and Culture Studies เมื่อเรียนจบ แก้วลองมาทำงานออฟฟิศสักพัก และคิดว่าไม่ใช่ทาง จึงได้ไปเรียนทำอาหารที่สถาบันสอนทำอาหารเลอ กอร์ดอง เบลอ ประเทศอังกฤษ ต่อด้วยปริญญาโทด้าน Multimediaที่ Academy of Arts เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกาขณะกิ่งไปเรียนในสาขา Motion Picture and Television in Directing จากนั้นแก้วผู้เป็นน้องจึงตามไปเรียนในสาขาที่ต่างกัน คือ Multimedia Communication หลังจากกลับมาจึงเกิดการวมตัว เราได้ลองทำรายการอาหาร ที่มีชื่อว่า มาย ซีน ซึ่งกิ่งและแก้วได้ลงมือทำเองทั้งหมดทุกขั้นตอน ดูแลทั้งเรื่องอาหาร ตกแต่งฉาก และตัดต่อด้วยค่ะ"

ล่าสุดใกล้เทศกาลปีใหม่ ทั้งสองจึงครีเอทกิจกรรม "Workshop แนะนำขนมเก๋ๆ สำหรับต้อนรับปาร์ตี้ปีใหม่ หรือทำ Catering ง่ายๆ แทนใจ ด้วยตัวเอง"พร้อมเชิญเพื่อนๆ มาร่วมสนุก อัพเดทเทรนด์ขนมพร้อมสารพัดเทคนิคง่ายๆ เพราะเชื่อว่าขนมหรือของขวัญที่ทำด้วยตัวเอง จะสร้างความประทับใจกับผู้รับได้มากกว่า แต่ถ้าไม่มีเวลาหรือกลัวจะ "เป๊ะ" ไม่เท่า ทางร้าน The Artwins Canteen & Bar พหลโยธิน ซอย9 มีบริการ จัดเป็นเซทสวยงามเกร๋ไก๋ในช่วงปีใหม่นี้ด้วย โดยทางร้านเปิดบริการทุกวัน ทั้งในรูปแบบอาหาร,เครื่องดื่ม, ขนม พร้อมสารพัดเมนูจัดแคทเธอริ่ง ตามสูตร วัตถุดิบ และคอนเซปต์ที่แต่ละงานต้องการ เพราะเราเชื่อว่า "การทำอาหารไม่ใช่การเรียนหนังสือ แต่เป็นการแสดงออกของสมองส่วนขวา เหมือนเราเรียนวิชาศิลปะ ทุกๆจานที่ผ่านการเรียนกับเรา เราถือว่าจานนั้นเป็นงาน ART จานหนึ่งที่ไม่มีใครสามารถทำได้เหมือน"โดยสามารถติดต่อทางร้าน หรือสำรองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ 02-954-4362, 082-665-6566

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้