แก๊ง “ไฟว์ไลฟ์” หัวใจสีเขียว แท็กทีมแฟนคลับจัดสวนสวยให้ผู้ป่วย รพ.ตำรวจ

จันทร์ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๕๘
แก๊งดาราพิธีกร "ไฟว์ไลฟ์" หัวใจสีเขียวร่วมกิจกรรม "Central Y Club Love The Earth 2015" ชวนแฟนคลับเจนวายรักษ์สิ่งแวดล้อม จัดสวนสวยสร้างความร่มรื่นให้ผู้ป่วยและเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ผู้ป่วยพักผ่อนที่สวนสาธารณะ โรงพยาบาลตำรวจ โดยงานนี้ "เซ็นทรัลวายคลับ" ภายใต้ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ให้สมาชิกโหวตเลือกกิจกรรมผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งกิจกรรมจัดสวนสวยได้รับเลือก โดยภายในงานทุกคนต่างช่วยกันจัดสวนคนไม้คนละมือ ด้วยความสนุกสนาน พร้อมกันนี้ เหล่าศิลปินดารา ยังได้แบ่งปันมุมมองด้วยความห่วงใยสิ่งแวดล้อม และเคล็ดลับการช่วยลดภาวะโลกร้อนด้วย

พิธีหนุ่มหล่อหน้าใส กิ๊กกี้-ปริยวิศว์ สุวิทยาวัฒน์ เล่าว่า "รู้สึกดีมากครับ ปกติผมเป็นคนที่ทำอะไรแล้วเหงื่อออกง่าย พอได้ใช้แรงในการขุดดินแล้วเหงื่อไหล รู้สึกว่าเหงื่อของเรามีประโยชน์ เพราะเราได้ทำเพื่อผู้ป่วย เมื่อผู้ป่วยได้มาเห็นต้นไม้ที่สวยงาม สบายใจ เท่ากับเราได้ช่วยดูแลจิตใจซึ่งเหมือนเป็นยาที่ช่วยคอยรักษาเพราะหากจิตใจดีสุขภาพร่างกายก็จะดีตาม "สำหรับวิธีการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมในแบบของผม อย่างแรกเลย คือ จะทิ้งขยะให้ถูกที่ ทำให้เจ้าหน้าที่แยกพลาสติกกับขยะอื่นๆ ได้ง่าย ผมว่าเป็นเรื่องง่ายๆ ที่เราทุกคนทำได้ไม่ยาก เพียงใส่ใจเพิ่มขึ้น" พร้อมฝากว่า "คนเราเกิดเป็นคนหากมองแค่สิ่งที่เป็นประโยชน์กับตัวเอง จะไม่รู้จักคุณค่าของการเกิดเป็นคน เราควรทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ต่อสังคม ต่อส่วนรวมแบบนี้มีคุณค่าและมีความสุขกับการที่เราได้เป็นผู้ให้ครับ"

ด้านดาราพิธีกรหนุ่มตี๋เสน่ห์แรงอย่าง ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร เผยว่ารู้สึกประทับใจที่ได้ร่วมกิจกรรมนี้เพราะผู้ป่วยที่นี่จะได้เห็นสวนสวยที่พวกเราทำ "ที่มาทำเพราะเราอยากทำอยู่แล้วและมีความสุขกับสิ่งที่เราได้ทำแล้วมีประโยชน์โดยเฉพาะผู้ป่วย" พร้อมกันนี้ ได้แบ่งปันถึงวิธีการลดโลกร้อนในแบบของตนเองว่า "ปกติจะพยายามประหยัดไฟ ประหยัดน้ำ โดยทุกครั้งที่ออกจากห้องจะดึงปลั๊กออกและปิดไฟทุกดวง โดยเฉพาะปลั๊กไมโครเวฟที่ทุกคนอาจจะละเลยเสียบแป๊ปเดียวคงไม่เป็นไร แต่นานวันไปเราจะใช้ไฟสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ จึงไม่ควรจะเสียบปลั๊กทิ้งไว้ และอยากให้ทุกคนใส่ใจในการช่วยลดภาวะโลกร้อน เช่น หากเราต่างคนต่างขับรถออกมามันก็ทำให้รถติด เปลืองน้ำมัน เพิ่มกาซคาร์บอนมอนนอกไซด์ แล้วยังทำให้สิ้นเปลืองมาก เราก็เปลี่ยนมาใช้รถสาธารณะบ้างก็ได้ ซึ่งจะทำให้คุณสุขภาพจิตดีขึ้นด้วย ไม่ต้องมาหงุดหงิดกับรถติดครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4