มีไอเดียอย่าช้า! กรมเจรจาฯ ชวนนักศึกษาร่วมออกแบบแผนธุรกิจ ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 แสนบาท

อังคาร ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๕๑
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศเชิญชวนนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรีทั่วประเทศร่วมประกวดแผนธุรกิจและกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อรองรับการแข่งขันทางการค้าจากการเปิด AEC ภายใต้โครงการ DTN Business Plan Award 2015 "Start From Thailand, Expands to ASEAN, Goes Global" ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร

น.ส.ศิรินารถ ใจมั่น อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ริเริ่มโครงการประกวดแผนธุรกิจในระดับอุดมศึกษาขึ้น ภายใต้ชื่อ โครงการ DTN Business Plan Award 2016 "Start From Thailand, Expands to ASEAN, Goes Global" เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาจากทุกมหาวิทยาลัยทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันและนำเสนอแผนและกลยุทธ์ทางธุรกิจรองรับการเปิดตลาดการค้าเสรี ซึ่งจะเป็นการพัฒนาศักยภาพนิสิต นักศึกษาให้มีความพร้อมต่อการแข่งขันทางการค้า ตลอดจนเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความสามารถในการช่วยยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ อีกทั้งยังสามารถนำแผนธุรกิจที่ได้จากการแข่งขันมาปรับปรุงเพื่อเป็นรูปแบบการดำเนินธุรกิจและสร้างความพร้อมให้กับ SMEs

สำหรับโครงการ DTN Business Plan Award 2016 "Start From Thailand, Expands to ASEAN, Goes Global" จัดทำเพื่อมุ่งยกประสิทธิภาพและความยั่งยืนทางการแข่งขันของธุรกิจตลอดห่วงโซ่อุปทาน โดยไม่จำกัดสาขาวิสาหกิจชุมชน อุตสาหกรรม ธุรกิจ (Cluster) ที่มุ่งเน้นการคิดอย่างสร้างสรรค์ลงมือทำได้จริง มีช่องทางรายได้ที่มั่นคง เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่ดีต่อสังคม ตลอดจนสามารถเป็นแผนธุรกิจที่มุ่งปรับปรุง ยกประสิทธิภาพ ปรับปรุงความสามารถในการแข่งขัน เพื่อรองรับการแข่งขันอันเป็นผลมาจาก AEC และภาวะการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจการค้าของโลกหรือเป็นแผนธุรกิจที่มุ่งขยายไปยังประเทศสมาชิกอาเซียน โดยเบื้องต้นได้กำหนดจัดประกวดแผนธุรกิจทั่วประเทศเพื่อเฟ้นหา 10 สุดยอดแผนธุรกิจมาประชันความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์ทางการตลาด

ทั้งนี้ ทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร และทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร สำหรับรางวัลชมเชย จำนวน 7 ทีม จะได้รับเงินรางวัลทีมละ 10,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร

โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครเข้าร่วมแข่งขันพร้อมจัดส่งแผนธุรกิจได้ที่ www.dtn.go.th หรือ[email protected] โทรศัพท์ 0-2136-5226, 09-0918-2882 ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2559

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน