วารสาร Cache Journal เจาะลึกข้อมูลน้ำมันกฤษณาธรรมชาติ 100% จาก Asia Plantation Capital

อังคาร ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๐๖
ความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมและการใกล้สูญพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตหลายชนิดปรากฏให้เห็นทั่วทุกหนแห่งในปัจจุบัน ดังนั้น เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดเผยเรื่องราวของการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างธรรมชาติกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อรักษาผลผลิตจากธรรมชาติอันทรงคุณค่าให้ดำรงอยู่ต่อไป

ท่านคงสงสัยว่า Cache Journal กำลังพูดถึงอะไร เราขอเฉลยว่าผลผลิตจากธรรมชาติที่กล่าวถึงก็คือ "น้ำมันกฤษณา" ซึ่งมีสรรพคุณด้านการรักษาโรค และมีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์เหมาะสำหรับใช้เป็นส่วนผสมของน้ำหอม

เช่นเดียวกับส่วนผสมอีกหลายชนิดที่มีราคาสูงและเป็นที่ต้องการ น้ำมันกฤษณาจากธรรมชาติเองก็มีปริมาณน้อยนิด แต่ด้วยความพยายามของบริษัทต่างๆ รวมถึง Asia Plantation Capital ที่ทุ่มลงทุนหลายล้านดอลลาร์ในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เพื่อผลิตน้ำมันกฤษณาจากธรรมชาติบริสุทธิ์ 100% บนพื้นที่เพาะปลูกของบริษัทเอง ทำให้อนาคตของน้ำมันกฤษณาที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "ทองคำเหลว" กลับมาสดใสอีกครั้ง

น้ำมันกฤษณาได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญในวงการน้ำหอมในฐานะ "น้ำหอมแห่งศตวรรษที่ 21" อีกทั้งยังได้รับการยกย่องให้เป็น "กลิ่นหอมยอดเยี่ยมของเดือน" มาเป็นเวลาเนิ่นนานหลายเดือนี น้ำมันกฤษณาเป็นส่วนผสมที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในหมู่ผู้ผลิตน้ำหอมชั้นนำของโลก ซึ่งล้วนเล็งเห็นถึงคุณสมบัติสุดวิเศษของส่วนผสมจากธรรมชาติที่มีมาแต่โบราณนี้

น้ำมันกฤษณาถูกผลิตขึ้นเมื่อแก่นไม้ชั้นในของต้นกฤษณาสกุลเอควิลาเรียเกิดเชื้อราหรือเห็ดรา ซึ่งก่อให้เกิดปฏิกิริยาเคมีที่มีความซับซ้อน

เชื้อรากระตุ้นให้กลไกการป้องกันตนเองตามธรรมชาติของต้นไม้ทำงานและตอบสนอง ก่อให้เกิดยางไม้สีเข้มและมีกลิ่นหอม จากนั้นคงมีคนหัวใสสังเกตเห็นอะไรบางอย่าง (อาจจะเป็นกลิ่นอ่อนๆ) จึงได้ตัดสินใจเอายางไม้มาเผาไฟ

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ น้ำหอมที่มีกลิ่นหอมหวนชวนฝันอันยากที่จะต้านทาน ดังที่ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้ว

ไม้กฤษณา และน้ำมันกฤษณาที่ได้จากกระบวนการกลั่นนั้น ถูกกล่าวถึงบ่อยครั้งในบันทึกที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในโลกอย่างคัมภีร์พระเวทภาษาสันสกฤต และยังได้รับการกล่าวถึงในคัมภีร์ไบเบิลทั้งภาคพันธสัญญาเดิมและพันธสัญญาใหม่ด้วย

นอกจากนั้นยังปรากฎให้เห็นในซาฮิมุสลิมที่มีอายุเก่าแก่กว่า 1,200 ปี จึงดูเหมือนว่าน้ำมันกฤษณาสามารถก้าวข้ามกำแพงทางศาสนาทั้งหมด และถูกนำมาใช้เป็นองค์ประกอบในพิธีกรรมทางศาสนาต่างๆ

ส่วนประกอบจากธรรมชาติที่โดดเด่นไม่ว่าจะมาจากที่ใดก็ตาม ต่างมีความพิเศษและเป็นที่ต้องการอย่างสูง จึงมีราคาสูงตามไปด้วย ขณะที่มนุษย์ไขว่คว้าหาแหล่งไม้กฤษณาและน้ำมันกฤษณาอย่างไม่รู้จักพอ ก่อให้เกิดการค้าขายอย่างผิดกฎหมาย และยังส่งผลให้พรรณไม้เหล่านี้เสี่ยงที่จะสูญพันธุ์ด้วย

ปัจจุบันต้นกฤษณาสกุลเอควิลาเรียได้รับการขึ้นทะเบียนพรรณไม้ใกล้สูญพันธุ์ของ CITES (อนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์) อันเป็นผลมาจากความละโมบในการค้าขายไม้กฤษณาและน้ำมันกฤษณา ตลอดจนการตัดไม้กฤษณาอย่างไม่ยั้งคิดเพื่อป้อนให้กับตลาดที่มีอุปสงค์สูงกว่าอุปทานตลอดเวลา

หากไม่มีผู้ใดยื่นมือช่วยเหลือ ต้นกฤษณาสกุลเอควิลาเรียและน้ำมันกฤษณาอันล้ำค่าอาจสูญหายไปจากโลกตลอดกาล

เคราะห์ดีที่มีผู้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ โดยมนุษย์ได้ใช้ปัญญาแก้ไขปัญหาในเวลาที่เหมาะสม ด้วยการปลูกต้นกฤษณาสกุลเอควิลาเรียใหม่ในหลายพื้นที่ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เป็นแหล่งกำเนิดตามธรรมชาติของต้นกฤษณา ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็มีความกระตือรือร้นมากขึ้นในการป้องกันการซื้อขายที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย นอกจากนั้นวิทยาศาสตร์ยังเข้ามามีบทบาทในการชุบชีวิตให้กับพรรณไม้เหล่านี้ด้วย

ในบรรดาต้นกฤษณาทั้งหมดในป่านั้น มีเพียง 7% ที่จะมียางไม้ที่ใช้ผลิตน้ำมันกฤษณาได้ และเมื่อมองจากภายนอกก็ไม่สามารถแยกได้ว่าต้นไหนมียางหรือไม่มียาง วิธีเดียวที่จะบ่งชี้มูลค่าของต้นกฤษณาได้อย่างชัดเจนคือการตัดต้นไม้ทั้งต้น (เนื้อไม้กฤษณามีสีซีดและอ่อน จึงแทบนำมาใช้ประโยชน์ไม่ได้) นั่นหมายความว่า ต้นกฤษณามากกว่า 90 ต้นจากทุกๆ 100 ต้นที่ถูกโค่นลงจะถูกปล่อยให้เน่าตาย จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมต้นกฤษณาถึงเสี่ยงที่จะสูญพันธุ์

อย่างไรก็ดี นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบแนวทางในการเก็บเกี่ยวผลผลิตจากต้นกฤษณาอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการรับประกันว่าต้นกฤษณาจะผลิตน้ำมันกฤษณาออกมา โดยใช้วิธีการปลูกเชื้อราที่ก่อให้เกิดปฏิกิริยาเคมีที่จำเป็นต่อการผลิตยางไม้อันทรงคุณค่า โดยมีอัตราการติดเชื้อ 100% จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีการสูญเสียต้นกฤษณาโดยเปล่าประโยชน์ และรับประกันการผลิตส่วนผสมที่ใครหลายคนต่างให้ความสำคัญอย่างมาก

หลายคนอาจไม่เห็นด้วยกับการแทรกแซงทางวิทยาศาสตร์เพื่ออนุรักษ์พรรณไม้ตามธรรมชาติ แต่มันเป็นสิ่งที่จำเป็นในยุคนี้ แม้แต่ธรรมชาติเองก็ต้องได้รับการช่วยเหลือในบางครั้ง หากเรายอมรับผิดที่มีส่วนทำให้ธรรมชาติเสื่อมโทรมลงตั้งแต่แรก เราก็ต้องใช้ทรัพยากรเท่าที่มีอยู่เพื่อแก้ไขสถานการณ์และทำให้ถูกต้อง

Asia Plantation Capital เป็นผู้นำในการปลูกต้นกฤษณาสกุลเอควิลาเรียทดแทน และทำการปลูกเชื้อในต้นกฤษณาด้วยเทคโนโลยีของบริษัทเอง (ผ่านการจดสิทธิบัตรแล้ว) อันเป็นผลพวงจากการลงทุนหลายล้านดอลลาร์ ขณะที่คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ก็ได้ใช้เวลาหลายพันชั่วโมงเพื่อบรรลุผลสำเร็จ

ในที่สุดแล้ว ความทุ่มเทของ Asia Plantation Capital ก็ประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม ทั้งในแง่ของความบริสุทธิ์และคุณภาพอันคงที่ของน้ำมันกฤษณา อันเป็นผลผลิตจากต้นกฤษณาบนพื้นที่เพาะปลูกที่บริษัทเป็นเจ้าของและบริหารจัดการด้วยตัวเอง

Cache Journal ค้นพบว่า น้ำมันกฤษณายังคงมีบทบาทสำคัญในแง่ของวัฒนธรรมและพิธีกรรมทางศาสนา ที่เกี่ยวโยงกับชีวิตของผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลก บัดนี้ ต้นกฤษณาได้กลับมาหยัดยืนอย่างมั่นคงและยิ่งใหญ่อีกครั้ง เราจึงต้องสร้างความมั่นใจว่า เราจะใช้น้ำมันกฤษณาด้วย "ความยั่งยืน" ตลอดไป

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ :

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางอีเมล [email protected]

เกี่ยวกับ Cache Journal

Cache Journal ผสานความรู้ด้านการลงทุนและไลฟ์สไตล์เอาไว้ในวารสารรูปเล่มสวยงามเพียงเล่มเดียว เนื้อหาของเราครอบคลุมทั้งในเรื่องของการลงทุน ความเคลื่อนไหวต่างๆ ตลอดจนเรื่องราวเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์และสินค้าหรู เพราะเราเชื่อว่าทุกคนควรได้รับการผ่อนคลายจากการทำงาน Cache จริงจังกับเรื่องที่มีความสำคัญ และสบายๆกับเรื่องที่ไม่ต้องจริงจังมาก

เกี่ยวกับ Asia Plantation Capital

Asia Plantation Capital จัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2551 (แม้ว่าได้มีการดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2545) โดยเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินธุรกิจเพาะปลูกและฟาร์มเชิงพาณิชย์อันหลากหลายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลก ซึ่งอยู่ในเครือของ Asia Plantation Capital Group

สื่อมวลชนติดต่อ :

Cache Journal Limited,

Towers Point, Wheelhouse Road, Rugeley, WS15 1UN United Kingdom

โทร. +65-6299-4998 | อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20151110/8521507619-a

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20151110/8521507619-b

คำบรรยาย: ต้นอ่อนของต้นกฤษณาสกุลเอควิลาเรียที่ปลูกในเรือนเพาะชำของ Asia Plantation Capital

คำบรรยาย: โรงงานและศูนย์วิจัยไม้กฤษณาแห่งใหม่ของ Asia Plantation Capital

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ