เอสซี แอสเสท ร่วมสนับสนุนไลฟ์สไตล์เฟสติวัลระดับโลก “WONDERFRUIT FESTIVAL 2015” สะท้อนแนวคิดสังคมแห่งการแบ่งปันกับ “พาวิลเลี่ยน #SharingNeighbourhood by SC ASSET”

อังคาร ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๑๗
บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท สแครทช์ เฟิร์สท์ จำกัด องค์กรธุรกิจเพื่อสังคม จัดงาน "WONDERFRUIT FESTIVAL 2015" เป็นงานเทศกาลดนตรีระดับโลกที่แตกต่างจากที่อื่นโดยมีการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นงานที่มีความเป็นสากล คือ มีทั้งเทศกาลดนตรี ศิลปะ วัฒนธรรม และอาหาร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 ธ.ค. 2558 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โดยงานนี้ เอสซี แอสเสท ได้พัฒนาแนวคิด Lively Neighbourhood มาเป็นคอนเซ็ปท์ "พาวิลเลี่ยน #SharingNeighbourhood by SC ASSET"

คุณโฉมชฎา กุลดิลก ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า "เอสซี แอสเสท ได้เป็นผู้สนับสนุนการจัดงานและร่วมจัดเวิร์กช็อปที่จุดประกายให้เกิดเป็นวัฒนธรรมการแบ่งปันผ่านเสียงดนตรีและศิลปะ ที่ "พาวิลเลี่ยน #SharingNeighbourhood by SC ASSET" เนื่องจากเห็นว่าเป็นไอเดียที่ตรงกับ เอสซี แอสเสท ที่มีแนวคิด Lively Neighbourhood ซึ่งที่ผ่านมาเราส่งเสริมเรื่องสังคมมิตรภาพ และสังคมที่ไม่มีรั้วกั้นมาโดยตลอด จึงมองว่าพื้นที่แห่งนี้จะช่วยเติมเต็มน้ำใจและสร้างรอยยิ้ม อันเป็นเสน่ห์ของคนไทยให้กลับมาอบอวลไปทั่วทั้งงาน โดยพาวิลเลี่ยนนี้ได้รับการออกแบบ โดยคุณอาเมียร์ ราบิก (Amir Rabik) ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านงานไม้ไผ่ชื่อดังจากบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ที่มีผลงานการออกแบบโครงสร้างไม้ไผ่มานานกว่า 40 ปี โดยการออกแบบ " พาวิลเลี่ยน #SharingNeighbourhood by SC ASSET" ได้รับแรงบันดาลใจจากงานโครงสร้างและผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ จำนวนกว่า 100 ชิ้น ที่ต้องคำนึงถึงพื้นที่ ที่เอื้อหนุนให้มีการหมุนเวียนของอากาศและพลังงาน ออกแบบให้มีทางเข้าออกได้หลายทาง มีเพดานสูงสำหรับแขวนสิ่งของตกแต่งได้ เหตุผลที่ต้องใช้ไม้ไผ่ในงานโครงสร้างเพราะว่า ไม้ไผ่เป็นวัสดุที่มีความยั่งยืน เติบโตเร็ว ปลูกเพียง 3 ปี ก็สามารถตัดมาใช้งานได้ ที่สำคัญคือสามารถปลูกทดแทนได้ง่าย จึงช่วยลดการทำลายป่า นอกจากนี้ นับว่าเป็นครั้งแรกที่คุณอาเมียร์ ราบิก ได้เข้ามามีส่วนร่วมในงาน Wonderfruit อีกด้วย ซึ่งโจทย์ในการออกแบบในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นประโยชน์ทางด้านการศึกษา มีการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อป อีกทั้งยังเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งทุกอย่างจะเกิดขึ้นในพาวิลเลียนแห่งการแบ่งปันที่ "#SharingNeighbourhood by SC ASSET"

ความพิเศษของกิจกรรมที่คัดสรรมาคือ การเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เรียนรู้สุดยอดศิลปหัตถกรรมของทั้ง 4 ภาค ผ่านเวิร์กช็อปที่ถ่ายทอดโดยเหล่าครูผู้เชี่ยวชาญงานฝีมือแขนงต่างๆที่เป็นเหมือนคนกลางในการสร้าง#SharingNeighbourhood ให้เกิดขึ้นกับผู้ที่สนใจและแวะมาลงทะเบียนล่วงหน้าที่พาวิลเลี่ยนแห่งนี้ โดยกิจกรรมเวิร์กช็อป จะเริ่มระหว่างวันที่ 18-20 ธ.ค.นี้ โดยผู้ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมแต่ละกิจกรรมจะไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ภาคกลาง – เปลญวนชุมแสง โดยครูสมศรี ไม้ทองดี ครูจากภาคกลาง ผลงานที่เกิดจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่ผ่านการถักทอจากฝีมือสุดประณีตในแทบทุกขั้นตอนการผลิต

ภาคเหนือ – ผลงานไม้แกะสลักอันเลื่องชื่อของ "ศิลปินผู้ชุบชีวิตเศษไม้"โดยครูคำจันทร์ ยาโน หนึ่งในครูผู้ได้รับเลือกให้เป็น 20 บุคคลเกียรติยศ ด้านผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ผู้รังสรรค์กลไกการขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวของเศษไม้สักเก่าให้กลับมามีชีวิตชีวา สอดแทรกคุณค่าของงานแกะสลักให้เป็นมากกว่าแค่งานศิลป์

ภาคใต้ –ว่าวบาติก โดยครูอดุลย์ มูดอ ประธานกลุ่มว่าวบาติก จังหวัดปัตตานีอีกหนึ่งความภูมิใจของศิลปหัตถกรรมจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งลวดลายบนผ้าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะโดยได้รับอิทธิพลความงดงามมาจากชาวมลายู

ภาคอีสาน – ผ้าย้อมคราม ศิลปหัตถกรรมที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสกลนครที่ได้รับการสืบทอดวิธีการย้อมครามมาจากรุ่นสู่รุ่น โดยครูพิระ ประเสริฐก้านตง ประธานกลุ่มทอผ้าฝ้ายย้อมครามบ้านคำข่าลวดลายของผ้าทออันน่าทึ่งเกิดจากเทคนิคการมัดย้อมครามที่มาจากสีธรรมชาติล้วนๆ

จึงขอเชิญชวนผู้มาร่วมงานที่สนใจ ร่วมสร้างความประทับใจและเป็นส่วนหนึ่งของสังคมแห่งการแบ่งปันที่"พาวิลเลี่ยน #SharingNeighbourhood by SC ASSET" ซึ่งนอกจากผู้เข้าร่วมงานจะได้สนุกกับกิจกรรมเวิร์กช็อปต่างๆแล้ว ยังสามารถนำผลงานของตัวเองไปใช้ระหว่างที่อยู่ในเทศกาลได้อีกด้วย

นอกจากนี้ สนุกกับมินิคอนเสิร์ตสุดพิเศษจากนักร้องหนุ่ม วิน ศิริวงศ์ วง Sqweez Animal ที่มาขับร้องเพลง "โลกหมุนด้วยความรัก" ในบรรยากาศอันแสนอบอุ่น สะท้อนแนวคิด Lively Neighbourhood สังคมไม่มีรั้ว มีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนความรู้ ระหว่างกัน และมีมิตรภาพความเป็นเพื่อนที่ดีที่ยั่งยืน

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อป มาพบกันได้ที่ พาวิลเลี่ยน #SharingNeighbourhood by SC ASSET งาน WONDERFRUIT FESTIVAL 2015 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี วันที่ 17-20 ธันวาคม 2558 พร้อมชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ wonderfruitfestival.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4