“ซูรูฮะ” อัดเต็มสูบโค้งสุดท้าย เปิดช้อปปิ้งออนไลน์ ชิงแชร์ตลาดค้าปลีก ลุยหนักปีหน้า ขยายฐานลูกค้าควบคู่ขยายสาขา ขานรับตลาดสินค้าญี่ปุ่นกระแสนิยมพุ่ง

พุธ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๔๓
น.ส.เบญจมาศ ต้องประสิทธิ์ กรรมการบริหาร บริษัท ซูรูฮะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากเทรนด์สุขภาพและความงาม ทำให้ลูกค้าใส่ใจกับสุขภาพและความงามมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับนโยบายด้านสาธารณสุขในการกระตุ้นให้คนดูแลป้องกันสุขภาพตัวเอง (มากกว่าการรักษาโรค) ดรักสโตร์จึงเป็นศูนย์กลางที่เข้าถึงได้ง่ายในการให้ความรู้ด้านสุขภาพแก่ลูกค้า ด้านความงามลูกค้าสามารถหาข้อมูลด้วยตนเองแล้วมาเลือกสินค้าแบบฟรีสไตล์ได้ที่ดรักสโตร์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบัน ทำให้การมีคู่แข่งขันเซนจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีรูปแบบธุรกิจใกล้เคียงกันเข้ามาในตลาด Drugstore มากขึ้น ซึ่งมองว่าจะส่งผลดีทำให้ลูกค้าในตลาดไทยคุ้นเคยกับดรักสโตร์สไตล์ญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น ถือเป็นการช่วยขยายมูลค่าตลาดให้สูงขึ้นด้วย จากที่คนไทยนิยมไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ทำให้ซึมซับวัฒนธรรมและพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของคนญี่ปุ่นซึ่งส่วนใหญ่จะพักอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์เยอะ ความถี่ในการซื้อของใช้จึงมากกว่าการซื้อของสดในซูเปอร์มาร์เก็ต และสินค้าที่จำหน่ายในดรักสโตร์ก็มีความครบถ้วนหลากหลาย จึงสามารถจับจ่ายได้ครบในที่เดียวที่ดรักสโตร์ใกล้บ้าน และรูปแบบการจับจ่ายใช้สอยในลักษณะดังกล่าวก็เข้ามามีอิทธิพลในบ้านเราตามไปด้วย ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้ผู้บริโภคชาวไทยรู้จักซูรูฮะ และเข้ามาช้อปสินค้าที่ร้านเพิ่มขึ้น

โดยในช่วงเวลา 3 ปีในตลาดค้าปลีกประเภท Drugstore ของซูรูฮะในไทย เห็นการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจและพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อสินค้าในร้านค้าอย่างชัดเจน ผู้บริโภคเชื่อในข้อมูลที่ตัวเองค้นหามาจากอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง อาหารเสริม จะเห็นว่าลูกค้าจะเดินเลือกซื้อสินค้าไปพร้อมๆกับค้นหาข้อมูลในมือถือ ลูกค้าชอบที่จะเลือกสินค้า ลองสินค้าด้วยตัวเองอย่างอิสระ ทำให้รูปแบบการให้บริการและคำแนะนำของพนักงานต่อลูกค้าต้องปรับให้เข้ากับสถานการณ์

สำหรับในปี 2559 ได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นขยายฐานลูกค้าควบคู่กับการขยายสาขาไปในพื้นที่อยู่อาศัยกรุงเทพชั้นนอก อีกทั้งจะบุกหนักทำตลาดในส่วนของช้อปออนไลน์ www.tsuruha.co.th อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งล่าสุดเมื่อต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมาได้เปิดตัวเว็บไซต์บริการช้อปปิ้งออนไลน์อย่างเป็นทางการ เพื่อให้ลูกค้าในพื้นที่นอกกรุงเทพสามารถใช้บริการได้ เพิ่มความหลากหลายสินค้าให้ครบถ้วนยิ่งขึ้นและตอบโจทย์ลูกค้าในแต่ละพื้นที่ให้มากยิ่งขึ้นตามคอนเซ็ป One Stop Shopping

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเน้นกลยุทธ์ในการสร้างความแตกต่างของซูรูฮะจากคู่แข่งขัน ตอกย้ำการเป็นซูเปอร์ดรักสโตร์ อันดับหนึ่งในญี่ปุ่น ชูจุดเด่นในด้านความหลากหลายในหมวดหมู่สินค้าที่ผสานกลุ่มของใช้ในบ้านในซุปเปอร์มาร์เก็ตมาไว้รวมกัน นอกเหนือจากยา อาหารเสริม เครื่องสำอาง จึงเป็นคอนเซ็ป One Stop Shopping ให้ลูกค้าได้จับจ่ายสินค้าให้กับทุกคนในครอบครัว และสไตล์การจัดเรียงสินค้าที่มีความสนุกสนานเพลิดเพลินในพื้นที่ขายตามแบบฉบับญี่ปุ่น ซึ่งแน่นอนว่าจุดขายของซูรูฮะคือมาตรฐานการบริการแบบญี่ปุ่น และมีสินค้าญี่ปุ่นมากมายให้เลือกสรร ซึ่งกลุ่มลูกค้าปัจจุบันจะเป็นสุภาพสตรี อายุ 25-40 ปีเป็นกลุ่มหลัก และกลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่นในย่านสุขุมวิทและศรีราชา

นอกจากนี้ ซูรูฮะ ยังคงเดินหน้าผลักดันให้ไทยเป็นฐานในการทำตลาดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นนโยบายของบริษัทแม่ซูรูฮะที่ญี่ปุ่น โดยวางเป้าหมายจะมีสาขาร้านซูรูฮะทั่วโลกที่ประมาณ 20,000 สาขา ขณะที่ร้านซูรูฮะในประเทศตั้งเป้าจำนวนสาขาเปิดให้บริการอยู่ที่ประมาณ 100 สาขาภายในปี 2559 เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับซูรูฮะในประเทศไทยก่อนที่จะก้าวไปสู่ตลาดระดับอาเซียน กรรมการบริหาร บริษัท ซูรูฮะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด (ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์)

โทร.02-284-2662 แฟกซ์. 02-284-2287,2291 www.kanokratpr.com

คุณกนกรัตน์ วีรานุวัตติ์ E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4