“อีทไทย” ชวนส่งความสุขวันขึ้นปีใหม่ ด้วย “กระเช้าขนมไทย” มากความหมายสิริมงคล

พุธ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๓๗
ขนมไทยของเรานอกจากจะเป็นขนมที่มีเสน่ห์ทั้งความสวยงามและรสชาติแล้ว ยังเป็นขนมมงคลที่มีความหมายและความเชื่อที่เป็นมงคลอีกด้วย อีทไทย (Eathai) ศูนย์รวมสตรีทฟู้ดและครัว 4 ภาค จึงขอชวนไปส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ด้วย "กระเช้าขนมไทย" แสนอร่อย ที่ทั้งงดงาม ประณีต และเต็มไปด้วยความหมายสิริมงคล และน่าภาคภูมิใจในเอกลักษณ์ไทย พร้อมด้วย "กระเช้าน้ำพริก" สูตรเด็ดครบรส ตั้งแต่วันนี้ – 15 ม.ค. 59

ตามบันทึกหอจดหมายเหตุกล่าวว่าขนมไทยนั้น มีมาก่อนสมัยกรุงศรีอยุธยาแล้ว แต่เริ่มจะมีการแพร่หลายมากขึ้นในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช โดยเฉพาะขนมตระกูลทอง ที่ได้รับการถ่ายทอดความรู้จาก "มารี กีมาร์" หรือ "ท้าวทองกีบม้า" ชาวโปรตุเกส ที่ได้เข้ามารับราชการในวัง ซึ่งได้ใช้เวลาว่างนำความสามารถพิเศษเรื่องการทำขนมหวานสอนให้กับเหล่านางกำนัลและได้สืบทอดมาจนถึงปัจจุบันนี้ โดยขนมไทยที่ใช้ในงานมงคลต่างๆนั้นมักถือเคล็ดจากลักษณะและการตั้งชื่อที่เป็นมงคล อย่าง ขนมจ่ามงกุฎ แทนการอวยพรให้เป็นผู้นำ, ขนมทองเอก แทนหน้าที่การงานที่เป็นเลิศ, ขนมชั้น ที่หมายถึงการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง, ขนมฝอยทอง สื่อถึงความรักที่ยืนยาว หรือขนมเสน่ห์จันทร์ ที่หมายถึงความมีเสน่ห์ทำให้มีคนรักและเอ็นดูเหมือนกับชื่อนั่นเอง

โอกาสนี้ อีทไทย (Eathai) ชวนมาร่วมส่งความสุข พร้อมความเป็นสิริมงคล ด้วยกระเช้าขนมไทย ได้แก่ กระเช้าทองเฟื่องฟู กระเช้าขนมไทย 3 ชนิด ประกอบด้วย ทองเอก, เสน่ห์จันทร์ และจ่ามงกุฎ, หรือกระเช้าพูนสุข กระเช้าขนมไทย 5 ชนิด ที่ประกอบด้วย ฝอยทองกรอบ, ทองเอก, เสน่ห์จันทร์, จ่ามงกุฎและสัมปันนี, กระเช้ารวมสิริมงคล รวมขนมไทย 14 ชนิด ประกอบด้วย ทองเอก, เสน่ห์จันทร์, จ่ามงกุฎ, สัมปันนี, ฝอยทองกรอบ, กระเช้าสีดา, อาลัวกุหลาบ, หน้านวล, มะพร้าวแก้ว, กลีบลำดวน, วุ้นมะตูม, วุ้นกรอบ, ขนมเห็ดโคนและขนมหม้อตาล, กระเช้าลูกชุบเสวย ที่เต็มไปด้วยขนมลูกชุบรูปผลไม้หลากชนิดสีสันสวยงาม และกระเช้าขนมชั้นหลากสี หรือจะเลือกออกแบบกระเช้าส่งความสุขที่คัดสรรไว้ให้เลือกถึง 15 ชนิด ด้วยตัวท่านเอง อาทิ ขนมทองเอก, เส่นห์จันทร์, กลีบลำดวน, อาลัวกุหลาบ, จ่ามงกุฎ, ฝอยทองกรอบ, หน้านวล ฯลฯ

ไม่เพียงเท่านั้น ยังชวนส่งความสุขด้วยกระเช้าน้ำพริกสูตรเด็ด ซึ่งมีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ กระเช้าน้ำพริกสูตรเครื่องต้นชาววัง ตำรับ ม.ล.เนื่อง นิลรัตน์ โดย มาลินี ณ นคร (หลานสาว) กระเช้าน้ำพริกหรอยแรงสูตรใต้ ครบครันน้ำพริกใต้สูตรเด็ด และ กระเช้าน้ำพริกรวมรสสี่ภาค น้ำพริกแสนอร่อยจัดไว้ให้ครบรสจากทั่วทุกภาค

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-160-5995 หรือ ที่ศูนย์อาหารอีทไทย ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

หมายเหตุ : ขอขอบคุณข้อมูลจาก

https://th.wikipedia.org/wiki.com

http://writer.dek-d.com

http://utcc2.utcc.ac.th

http://th.openrice.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้