เอเชี่ยน เคมิคัล “สร้างโอกาส มอบอนาคต”

พุธ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๔๘
ขับเคลื่อนโอกาสทางการศึกษา เพื่อสร้างต้นกล้า ของประเทศ ให้เจริญเติบโตโดยใช้คุณธรรมนำทางชีวิต

วันที่ 12 ธันวาคม 2558 ทีมโครงการต้นกล้า เอซีซี ภายใต้ บริษัท เอเชี่ยน เคมิคัล จำกัด จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา 2558 เพื่อรวบรวมเงินทุนมอบให้วัดบ่อเงินบ่อทอง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.15 ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาให้กับสามเณรผู้ขาดโอกาสทางการศึกษา จำนวน 44 รูป นำโดย คุณระรินทิพย์ ภูแซมโชค ผู้จัดการฝ่ายคุณภาพ และเป็นที่ปรึกษาโครงการ ได้รวบรวมเงินจากการทำบุญทอดผ้าป่า เป็นจำนวนเงิน 67,999 บาท ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณทยุติ ศรีรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการ เป็นผู้มอบเงินให้กับตัวแทนวัดและเป็นประธานในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีสิ่งของอุปโภคบริโภคเป็นจำนวนมาก ที่ได้จากพนักงานที่ร่วมกันบริจาคให้กับวัด

พระมหาแผน ฐิติธัมโม เจ้าอาวาสกล่าวว่า ได้สร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรม โดยนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนามาบรรจุควบคู่กับการเรียนรู้สายสามัญให้แก่เด็กๆ เพื่อช่วยขัดเกลาเยาวชนอนาคตของสังคมให้เป็นคนดี ในแต่ละปีจึงได้เดินทางออกเร่สัญจรไปตามแหล่งสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในหลายจังหวัดทั่วประเทศ หลายครอบครัวจึงได้ฝากความหวังมาไว้ให้แก่ทางโรงเรียนที่เปิดสอนด้านทางธรรม สายนักธรรมบาลี ควบคู่กับการศึกษาทางด้านสายสามัญ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ควบคู่ไปกับการฝึกอาชีพ ที่สามารถนำไปใช้เป็นเครื่องมือทำกินได้ในอนาคต หากเมื่อต้องการสึกออกไปเมื่อครบวาระ

เรียกได้ว่ากิจกรรมครั้งนี้นอกจากจะอิ่มบุญแล้วยังเป็นเฟืองจักรเล็กๆ ของสังคมที่ทีมโครงการต้นกล้า เอซีซี ได้พยามส่งเสริมผลักดันด้านการศึกษาให้กับเยาวชน พร้อมทั้งส่งเสริมพระพุทธศาสนา เป็นการสร้างโอกาส มอบอนาคตให้แก่เด็กๆได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรู้ คู่คุณธรรม เป็นอนาคตของประเทศชาติต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้