พม. เป็นเกียรติสูงสุดร่วมถวายความอาลัยแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก จัดพื้นที่จุดพักขบวนพระอิสริยยศเชิญพระโกศ 'สมเด็จพระสังฆราช' อย่างสมพระเกียรติ

พฤหัส ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๙
วันนี้ (๑๖ ธ.ค.๕๘) เวลา ๑๐.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯพลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยว่า พระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกในวันนี้ (๑๖ ธ.ค. ๕๘) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ได้รับเกียรติอย่างสูงให้รับผิดชอบจัดสถานที่พักขบวนพระอิสริยยศเชิญพระโกศฯ จากวัดบวรนิเวศวิหารไปยังพระเมรุวัดเทพศิรินทราวาส เพื่อให้ผู้เดินในริ้วขบวนฯได้พักผ่อนคลาย เปลี่ยนเครื่องแต่งกาย รับประทานอาหารว่าง เครื่องดื่ม ใช้ห้องสุขา และอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้เตรียมความพร้อมของการดำเนินงานดังกล่าวเป็นอย่างดี ซึ่งจากการซ้อมใหญ่ ๓ ครั้งที่ผ่านมา ได้มีการจัดเตรียมโต๊ะสำหรับวางเครื่องประกอบพระสมณศักดิ์ จำนวน ๑ จุดเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ถือเครื่องประกอบพระสมณศักดิ์ และมีการจัดเตรียมซุ้มสักการะพร้อมป้ายประชาสัมพันธ์งานบริเวณด้านหน้าประตูกระทรวงการพัฒนาสังคมฯทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ที่เกี่ยวข้องได้ดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ในพื้นที่จุดพักขบวนฯ ซึ่งเป็นบริเวณที่ตั้งของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ตนขอชื่นชมและขอขอบคุณคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ทุกคนที่ร่วมกันปฏิบัติงานในครั้งนี้ ที่ได้ทำงานอย่างเต็มกำลังและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีระบบแบบแผนงานที่ดี ทำให้ภาพรวมของการดำเนินงานในวันนี้สามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีตามแผนงานที่ได้เตรียมการไว้รองรับขบวนฯ นอกจากนี้ ตนขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนทุกคน ที่มาร่วมในพระราชพิธีที่สำคัญดังกล่าว

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า ในวันนี้ขบวนฯ ได้เคลื่อนออกจากวัดบวรนิเวศวิหารมาหยุดพักณ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เมื่อเวลา ๐๙.๑๐ น. ก่อนเคลื่อนต่อไปยังพระเมรุวัดเทพศิรินทราวาส ซึ่งขบวนฯ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ทหาร ตำรวจ และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน ๔๒๔ คน ประชาชนที่เป็นคณะศิษยานุศิษย์จำนวน ๑,๐๐๐ คน รวมจำนวนทั้งสิ้น ๑,๔๒๔ คน ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้รับมอบหมายให้ดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกสำหรับ คณะศิษยานุศิษย์ ประชาชนและสื่อมวลชน โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้เตรียมเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกจำนวนทั้งสิ้น ๑๖๐ คน แบ่งการดำเนินงานออกเป็นฝ่ายต่างๆ ได้แก่ ฝ่ายอำนวยการฝ่ายประสานงาน ฝ่ายสถานที่ ฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม และฝ่ายประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งได้ให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้ามามีส่วนร่วมในโอกาสสำคัญยิ่งในครั้งนี้ ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวง (สป.พม.) กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) กรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.) การเคหะแห่งชาติ(กคช.)และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) (พอช.)

"ตนพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เป็นเกียรติอย่างสูงสุดที่ได้เข้าร่วมแสดงความอาลัยถวายแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่งเป็นประมุขสงฆ์พระองค์ที่ ๑๙ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ สถิต ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ทรงดำรงตำแหน่งเมื่อ พ.ศ. ๒๕๓๒ ในรัชกาลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ