เคล็ดไม่ลับ ฉลองปีใหม่อย่างสนุกและรับผิดชอบ จากดิอาจิโอ

พฤหัส ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๔๐
ใกล้ถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่มากขึ้นทุกที หลายคนคงกำลังวุ่นอยู่กับการวางแผนท่องเที่ยว พักผ่อน หรือทำกิจกรรมกับครอบครัว เพื่อน และคนที่คุณรักในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง สำหรับใครที่มีแพลนจะฉลองปาร์ตี้ข้ามปีแบบไปให้สุด ดิอาจิโอมีเคล็ดไม่ลับในการปาร์ตี้ให้สนุกอย่างมี DRINKiQ มาฝากให้ทุกคนลองนำไปใช้กัน

1. รองท้องก่อนดื่ม

การดื่มขณะท้องว่าง ทำให้ร่างกายดูดซึมแอลกอฮอล์ได้อย่างรวดเร็ว การทานอาหารก่อนหรือระหว่างการดื่ม จะทำให้แอลกอฮอล์ถูกดูดซึมเข้ากระแสเลือดช้าลง

2. ดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ

ระหว่างการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ควรสลับด้วยการดื่มน้ำเปล่าหรือเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ควบคุ่ไปด้วย น้ำเปล่าจะช่วยให้รู้สึกสดชื่นได้ตลอดงาน ทั้งยังช่วยให้ไม่ดื่มมากเกินไปและป้องกันอาการแฮงค์

3. วางแผนขากลับ

ข้อนี้สำคัญมาก ควรท่องให้ขึ้นใจว่าเมาไม่ขับโดยเด็ดขาดและควรวางแผนตั้งแต่ก่อนออกจากบ้านว่าจะเดินทางกลับบ้านอย่างไรหลังจากปาร์ตี้เสร็จ จะเรียกแท๊กซี่ หรือให้เพื่อนที่ไม่เมาขับรถไปส่ง ก็สะดวกและปลอดภัยกว่าขับกลับเองเห็นๆ

4. ดื่มให้หมดทีละแก้ว

รู้ขีดจำกัดของตัวเองว่าสามารถดื่มได้แค่ไหน และดื่มให้หมดทีละแก้ว เพราะการเติมเครื่องดื่มเรื่อยๆ ทั้งที่ยังไม่หมดแก้ว จะทำให้คุณจำไม่ได้ว่าดื่มไปมากแค่ไหนและอาจทำให้ดื่มมากกว่าขีดจำกัดของตัวเอง

5. แอลกอฮอล์คือแอลกอฮอล์

ผลกระทบที่แอลกอฮอล์มีร่างกายขึ้นกับ ปริมาณ แอลกอฮอล์ที่เราดื่ม ไม่ใช่ ชนิด ของเครื่องดื่ม ซึ่งหมายความว่าไม่ว่าจะดื่ม ไวน์ เบียร์ หรือเหล้า หากดื่มด้วยปริมาณแอลกอฮอล์บริสุทธิ์ที่เท่ากัน ก็มีผลต่อร่างกายไม่แตกต่างกัน

6. ผู้หญิงเมาเร็วกว่าผู้ชาย

ร่างกายผู้หญิงดูดซึมแอลกอฮอล์ได้มากกว่าผู้ชาย จึงเมาเร็วกว่า สาวๆ จึงควร วางแผนการดื่มให้ดีและและรู้ขีดจำกัดในการดื่มของตัวเอง เพื่อให้ปาร์ตี้ได้สนุกและปลอดภัย

7. เป็นเจ้าภาพที่ดี

ใครจัดปาร์ตี้กันเองหรือเป็นแม่งาน อย่าลืมเตรียมอาหาร ของว่าง และเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ไว้ด้วย พร้อมดูแลไม่ให้แขกที่มาดื่มมากจนเกินไป และไม่ให้คนที่เมาขับรถกลับบ้านเอง

ติดตามความรู้และเคล็ดลับเกี่ยวกับการดื่มอย่างมีสติ รู้ทันแอลกอฮอล์ ได้ที่ www.drinkiq.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office