3 สาว AKB48 ร่วมแถลงข่าว งาน Japan Expo Thailand 2016

พฤหัส ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๑๓
AKB48 เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของญี่ปุ่นเพิ่งจะเฉลิมฉลองวันครบรอบก่อตั้งวงครบ 10 ปี ไปเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด โดย คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ นำ 3 สาวจากวง AKB48 นำโดย Natsuki Kojima(นัทซึน), Shinobu Mogi (โมกิจัง) และ Rena Nozawa(เรนะจัง) บินตรงมายังประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อเข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวมหกรรมญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย 'โออิชิ กรีนที พรีเซ้นท์ เจแปน เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2016' ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 22- วันอาทิตย์ ที่ 24 มกราคม 2559 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ที่จะถึงนี้

คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการ บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด(G-Yu Creative) ในฐานะผู้จัดงาน เจแปน เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2016 กล่าวว่า จุดประสงค์ของงานคืออยากให้คนไทยมีความสุขและร่วมสนุกไปกับงานที่จะเกิดขึ้น ทั้งนี้ มีผู้สนับสนุนใจดีที่มาร่วมสร้างความสุขให้กับทุกคน นำโดยบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน),บริษัท ไทยประกันชีวิตฯ จำกัด(มหาชน), บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน), บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ

สำหรับศิลปินวง AKB48 เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่น่าจับตามองและกำลังได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ในประเทศญี่ปุ่น โดยได้รับการยอมรับว่าเป็นศิลปินที่มีอิทธิพลต่อวงการเพลงของประเทศญี่ปุ่น และมีฐานแฟนคลับอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งบรรยากาศภายในงาน ทั้งสามสาว Natsuki Kojima(นัทซึน), Shinobu Mogi(โมกิจัง)และ Rena Nozawa(เรนะจัง) ได้มอบความน่ารัก ความสดใส และความเป็นกันเองในการถ่ายรูปและสัมภาษณ์ให้กับสื่อมวลชน โดยเฉพาะการตอบคำถามที่ทำเอาบรรดาพี่ๆ นักข่าวถึงกับอมยิ้มไปกับความน่ารักของพวกเธอทั้งสามคนเลยทีเดียว

โดยนักข่าวเริ่มป้อนคำถามที่ว่า "รู้สึกอย่างไรกับการมาเมืองไทยครั้งนี้" โดยสาวโมกิจังตอบเป็นคนแรกว่า "นี่เป็นการออกนอกประเทศเป็นครั้งที่ 2 และเป็นการมาเมืองไทยครั้งแรก ตื่นเต้นมาก" ฟากสาวนัทซึนก็ตอบว่า "มีคนไทยไปให้กำลังใจถึงญี่ปุ่นหลายคน มาเมืองไทยครั้งนี้อยากทานอาหารไทยมากๆ" ส่วนสาวน้อยเรนะจังก็ตอบว่า "เคยอยู่เมืองไทยตอนอายุ 4 ขวบ พอได้กลับมาอีกครั้ง ทำให้รักเมืองไทยมากขึ้นกว่าเดิม"

และอีกหลายๆ คำถามที่เธอทั้งสามตอบอย่างฉะฉาน มั่นใจ โดยทั้งสามสาวฝากทิ้งท้ายผลงาน และให้ทุกคนรอลุ้นในวันงาน Japan Expo Thailand2016 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 22-24 มกราคม 2559 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ว่าสมาชิกคนไหนจะมาเซอร์ไพร้สแฟนๆ ชาวไทย และลากันไปด้วยภาพยกมือไหว้และกล่าวคำว่า "ชอบเมืองไทยมากๆ" เรียกเสียงปรบมือและรอยยิ้มจากผู้เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี เชื่อว่า!!! จะมีคนหลงรักพวกเธอทั้งสามคน AKB48 มากขึ้นอย่างแน่นอน!!!

ในงาน Japan Expo Thailand2016 นอกจากจะมีเหล่าศิลปินชื่อดังจากญี่ปุ่นมากมายที่ยกทัพมาแสดงคอนเสิร์ตให้กับแฟนคลับชาวไทยถึงที่แบบไม่มีค่าใช้จ่ายแล้ว ยังมีองค์กรและหน่วยงานจากญี่ปุ่นกว่า 100 หน่วยงาน ที่จะมาเปิดบูธพร้อมกิจกรรมดี ๆและหลากหลายสำหรับคนที่สนใจในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีให้บริษัทญี่ปุ่นมาลงทุนในประเทศไทยในอนาคต นอกจากจะได้รับความสุข ความสนุกแล้ว ยังเป็นการสานสัมพันธ์มิตรภาพระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเปิดโอกาสให้นักลงทุนญี่ปุ่น กว่า 100 บริษัทมาร่วมลองตลาดในประเทศไทย ผ่านกิจกรรมทางวัฒนธรรม อาหาร แฟชั่น และอื่นๆ อีกมากมาย

พื้นที่งานจะถูกแบ่งออกเป็น 11 โซน เพื่อความหลากหลายและความสนุกแบบเต็มรูปแบบ ณ ลานด้านหน้าและด้านในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยแบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

1. Japan Expo Thailand Main Stage

พบกับการแสดงสุดมันส์จากเหล่าศิลปินญี่ปุ่นที่ยกกองทัพมามอบความสุข อาทิ SuG วงเจร็อคชื่อดังแห่งยุค และบอยแบนด์สุดฮอตอย่าง Boys and Men, Musumen, notall, MIMIMEMEMIMI, Akishibu Project, Tempura Kidz, FESTIVE, defspiral, Sorgenti และอีกมากมาย พร้อมลุ้นรับสิทธิ์มีทติ้งสุดพิเศษฟรี! ร่วมกิจกรรมสุดเจ๋งและพบปะกับศิลปินจาก Tokyo Crazy Kawaii Bangkok อาทิ Umi Kuun, Jonetsu Mariko พร้อมตื่นตากับSakura Street จำลองความยาวถึง 30 เมตร เพื่อจำลองบรรยากาศสวนสไตล์ญี่ปุ่น ไว้หน้าศูนย์การค้าCentralWorld และ เนโกะคาเฟ่ญี่ปุ่นจากโออิชิ กรีนที

2. Japan Festa in Bangkok Stage

ปีนี้ถือเป็นการครบรอบ 11 ปี ของ Japan Festa in Bangkok ซึ่งจะได้พบกับการแสดงและกิจกรรมแบบเต็มสตรีมบนเวที ทั้งการแสดง J-Live Music, โชว์ดนตรีของวงโคฟเวอร์ชาวไทยและอีกมากมายที่พลาดไม่ได้ ร่วมชมคอนเสิร์ตสดจาก Mari Yaguchi อดีตนักร้องนำของวง Morning Musume พร้อม Meet & Greet สุดเอ็กซ์คลูซีฟ และพบกับ AKIRA นักร้องเพลงประกอบการ์ตูนเรื่อง Black Butler นอกจากนี้ในบริเวณโซนดังกล่าวยังมีการจัดการแข่งขันที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้มีพื้นที่ในการแสดงออกและสนุกกับสิ่งที่ตัวเองรัก ทั้งการประกวดCosplay of the Year และ Cover Dance of the Year อีกด้วย

3. Study in Japan Zone

โซนนี้จะมีการจัดกิจกรรมของกว่า 20 สถาบันตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่น สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามเรื่องทุนการศึกษา หรือต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับการศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่นในทุกระดับชั้น ทั้งมัธยมตอนต้น มัธยมตอนปลาย ปริญญาตรี โท และเอก รวมถึงโครงการ Homestay และ Summer Camp ในประเทศญี่ปุ่นซึ่งจัดโดย ไมนิจิอะคาเดมิค กรุ๊ป ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร

4. Taste of Japan Zone

เพลิดเพลินไปกับร้านอาหารชั้นนำมากมายจากแบรนด์ดัง ที่ยกขบวนมาให้ลิ้มลองความอร่อยที่จัดมาเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ อาทิ เนื้อซัทสึมะจากคาโงชิมะ, ทาโกยากิจากร้าน Acchichi Honpo สุดยอดร้านทาโกยากิจาก โอซาก้า, ฮานะบาตาเกะโบคุโจ ขนมหวานชื่อดังจากฮอกไกโด, ราเมนโตได ราเมนขึ้นชื่อจากโทคุชิม่า , ร่วมลิ้มลองโอโคโนมิยากิหรือพิซซ่าญี่ปุ่นต้นตำหรับจากฮิโรชิม่า และอีกมากมายให้คุณได้ลิ้มลอง

5. Anime & Festival Zoneช็อปปิ้งสุดพิเศษที่Otaku Street กับร้านค้าและกิจกรรมมากมาย ซึ่งจัดโดยนักเรียนเอกภาษาญี่ปุ่นจาก11มหาวิทยาลัยกับ Best –J Activity Award ตื่นตาไปกับการ์ตูนอนิเม่ ที่จะมาสร้างความสุขให้กับแฟนชาวไทย พร้อมสนุกไปกับการแสดงการ Snow Miku Cafee และกิจกรรมที่น่าสนใจจากSnow Town Thailand

6. Arts & Culture Zoneสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นทั้งแบบดั้งเดิมและแบบร่วมสมัย พร้อมสนุกไปกับการแสดงที่ผสมผสานระหว่างการร่ายรำแบบดั้งเดิมและดนตรีสมัยใหม่ของญี่ปุ่น โดยนาโอมิชิ ฮานาโซโนะ, คอนเสิร์ตสดจาก Ryoma Quartet, โชว์จาก Zoomadanke นักแสดงดูโอ้ในการละเล่นของเล่นญี่ปุ่นที่เรียกว่า เคนดามะ และโชว์การเขียนอักษรญี่ปุ่นโดยAoyagi Bisen

7. Japan Travel Zone

ห้ามพลาดกับแพคเกจท่องเที่ยวพร้อมส่วนลดสุดคุ้มจาก JTB ในงานนี้โดยเฉพาะ และร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีได้รับตั๋วไป-กลับญี่ปุ่นฟรี! และสนุกกับกิจกรรมดี ๆ ด้านการท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย ในโซน Japan Travelเท่านั้น

8. Japan Trend Zone

ตื่นตากับการเปิดตัวแว่นตา 3D DiVR ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ พร้อมที่จะพาคุณไปสู่โลกเสมือนจริงในสวน Zen และพบกับ DOMO ที่บูธ NHK World ร่วมสนุกกับกิจกรรมจาก Tokyo Disney Resort รวมไปถึงกิจกรรมที่บูธ TV Asahi ที่จะมาแนะนำรายการท่องอย่าง TABI JAPAN with James Jirayu

9. Fashion & Beauty Zoneเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับแฟชั่นโชว์ Harajuku in Bangkok โดยดีไซน์เนอร์คนเก่ง "คุณกุ้ง คูนิต้า" เจ้าของแบรนด์คูนิต้า และพบกับนักแสดงและเซเลปมากมายที่จะมาร่วมแต่งตัวในสไตล์ฮาราจุกุภายในงานนี้! ห้ามพลาดกับกิจกรรมเวิร์คช็อปดี ๆ ที่จัดขึ้นเพื่อคุณโดยเฉพาะ ร่วมชมการประกวด Best Jeanist การประกวดการใส่ยีนส์ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ที่นี่ครั้งแรกในประเทศไทย

10. Sport Zone

โซนนี้จัดขึ้นสำหรับคอมวยปล้ำโดยเฉพาะ พร้อมเตรียมพบกับการแข่งขันมวยปล้ำที่ยกกันมากกว่า 10 ชีวิตจากสังกัด Michinoku Pro-wrestler จากโทโฮขุ ที่บินตรงมาเพื่อร่วมการแข่งขันใหญ่กับนักมวยปล้ำ ชาวไทยเพื่อกระชับความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นในครั้งนี้โดยเฉพาะ

11. Japan Promotion Zone

สัมผัสศิลปะและวัฒนธรรมญี่ปุ่นขนานแท้ อาทิ เช่น การเขียน Shodo โดย Aoyagi Bisen พบกับแฟชั่นโชว์กิโมโนสุดอลังการจาก KAMUI ชมผ้าทอนิชิจินจากเมืองเกียวโตที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า1,200ปี และเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองของญี่ปุ่น พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้มได้ในโซนนี้

ห้ามพลาดงานมหกรรมญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตั้งแต่วัน ศุกร์ที่ 22 ถึง วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2559ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

www.japanexpothailand.com, www.gyucreative.com

andwww.facebook.com/japanexpointhailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์
๐๘:๒๗ ม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจกรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน ครั้งที่ 2กรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน
๐๘:๒๗ 39Ramen แฟรนไชส์กระแสแรง ตั้งเป้าขยาย 70 สาขา แชร์ส่วนแบ่ง 10% ตลาดราเมน
๐๘:๕๘ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับ 'ออล ยู แคน อีท' โปรโมชัน ณ ห้องอาหาร เอราวัณ ที รูม
๐๘:๒๙ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๑๘ เบเยอร์ คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand's Most Admired Company ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในสีนวัตกรรมครองใจผู้บริโภค
๐๘:๓๒ เปิดตัว เครื่องเขียนดั๊บเบิ้ล เอ คอลเลคชั่นใหม่สุดน่ารัก Double A x BearPlease
๐๘:๕๘ กทม.เร่งจัดหาจุดจอดเรือเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา
๐๘:๕๑ ดร. ไฮจีน ร่วมภาครัฐ รับมือ PM 2.5
๐๘:๓๖ กทม.แจงแนวทางจัดซื้ออาหาร-ดูแลสุนัขที่ศูนย์พักพิงฯ จ.อุทัยธานี ผลสุ่มตรวจคุณภาพอาหารผ่านเกณฑ์ที่กำหนด