“7.066” ราม 77 คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ ECU Shop Souped Up 2015 ด้าน“สยาม บุญช่วย”จาก Siam Prototype จารึกศักราชหน้าใหม่ของวงการแดร็กด้วยตัวเลข “6.444”

ศุกร์ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๔๒
จบลงแล้วกับค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ ECU=SHOP Souped Up Thailand Records 2015หลังผ่านการห้ำหั่นมาตลอด 2 สัปดาห์มาตั้งแต่รอบควอลิฟายที่คลอง 5 จากรถแข่งร่วม 200 คัน จนถึง 88คันที่ล้วนแล้วแต่เค้นศักยภาพทั้งหมดที่มี มาใส่เต็มที่ในทุกๆรัน จนได้รายชื่อผู้ที่เร็วที่สุดในประเทศประจำปี 2015 และเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย

"6 วินาที"เกิดขึ้นแล้วบนสยามประเทศ แต่คนที่ทำเวลาได้แน่นอนกว่าและเหมาะสมกับคำว่า "เร็วที่สุดแห่งปี 2015" ก็คือ บุญตา วรรณลักษณ์ แห่ง ราม 77 ด้วยเวลา "7.066 วินาที" อย่างไรก็ตามปรากฏการณ์เปิดศักราชหน้าใหม่ของวงการแดร็กก็ถูกจารึกไว้แล้วโดย "สยาม บุญช่วย" จาก Siam Prototype ด้วยตัวเลข 6.444 แม้ตัวเลขนี้จะไม่สามารถนำมา Back Up ได้ แต่นี่คือจุดหมายใหม่ที่หากใครหาญกล้ามาทำลายสถิติ คงจะต้องเอื้อมตัวเลขนี้ให้ถึงให้จงได้

และอีก 1 สัญญาณที่บอกถึงความสามารถของสำนักแต่งในประเทศที่เวลานี้เทคโนโลยีและความรู้ความเข้าใจในการทำรถ ณ ปัจจุบันนี้ใกล้เคียงกันมาก เรียกว่าแทบหายใจรถต้นคอกันเลยทีเดียว สังเกตุจากเวลาของ 12 อันดับแรกของผู้ที่ชื่อว่าเร็วที่สุดในประเทศ ตอนนี้ต้องคุยกันที่เลข 7 เท่านั้น บอกได้คำเดียวว่า ที่ยืนของคนที่เคยภาคภูมิใจกับเลข 8 จากนี้จะไม่มีอีกต่อไป

จากรอบควอลิฟายที่มี 4 รัน เพื่อคัดเลือกคนที่ "คู่ควร" มาจัดอันดับในรอบชิงชนะเลิศ บวกกับความพร้อมที่มีมากกว่าเดิมจากช่องว่าง 1 สัปดาห์ ตาราง 10 อันดับผู้ที่ได้ชื่อว่าเร็วที่สุดของปีจึงเป็นที่ยืนของผู้ที่มีความพร้อมที่สุด ชื่อที่คุ้นเคยก็กลับมาให้เห็นอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น สรวงศ์ เทียนทอง , เบสท์ เทอร์โบยำ จาก เบิร์ดหลัก 5 , อ๋อ 77 ที่มาแรงและประสพความสำเร็จหลังจากทุ่มเทมาหลายปี ,หนุ่ย-เป๋อ สุพรรณ , อิสระ กีฬาวัยรุ่น และ มนตรีดีเซล ที่ล้วนแล้วแต่ขยี้เลข 7 ได้ แต่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ "ยุ้ย สวนส้มสุรชัย" ที่ปีนี้เตรียมตัวมาอย่างดี แตะเลข 7 ตั้งแต่รอบควอลิฟาย จนจบที่อันดับ 4 Top Ten แห่งปี

หากใครก็ตามที่ได้ติดตามรับชมการจัดอันดับ ECU Shop Top Ten Dragster Souped Up Thailand Records 2015 ทั้งในสนามคลองห้า และบุรีรัมย์ เกิน 1 แสน 5 หมื่น คน และรับชมผ่านเวบไซต์ อีกว่า 2 แสนคน คงได้เป็นพยายานกับปรากฎการณ์งานแดร็กที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ และที่สำคัญคือสถิติตัวเลข 6 วินาที ที่งานนี้ได้จารึกขึ้น แต่ทว่านี่คือจุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่ ที่คนไทยอย่างพวกเราจะพัฒนาต่อไป ในวันข้างหน้าอันใกล้ เราอาจจะมีโอกาสได้ชมปรากฏการณ์หน้าใหม่ของตัวเลข 5 วินาทีก็เป็นได้ แล้วพบกันในศึกแห่งศักดิ์ศรี ECU Shop Top Ten Dragster Souped Up Thailand Records 2016

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office