บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ประกาศแต่งตั้ง “นิธิศ มนุญพร” ดำรงตำแหน่ง กรรมการและผู้จัดการทั่วไป มีผล 1 ม.ค.59

อังคาร ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๔๔
พ.อ. ดร. ประเสริฐ ชูแสง ประธานกรรมการบริหาร บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ตามที่ บสย. ได้ดำเนินการตามระเบียบและขั้นตอนปฏิบัติแห่งพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ.2518 เพื่อสรรหาผู้จัดการทั่วไปมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2558 นั้น ขณะนี้ ทางคณะกรรมการ บสย. โดยความเห็นชอบจากกระทรวงการคลัง ได้มีมติแต่งตั้ง นายนิธิศ มนุญพร ให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการและผู้จัดการทั่วไป โดยจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2559

นายนิธิศ มนุญพร ปัจจุบันอายุ 54 ปีสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีด้านบัญชี สาขาทฤษฎีการบัญชีจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและปริญญาโทบริหารธุรกิจ สาขาการเงินการธนาคารจากมหาวิทยาลัยเดียวกัน

ด้านประวัติการทำงานผ่านงานบริหารองค์กรต่างๆ เช่น ในช่วง พ.ศ. 2547-2551 ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย ระหว่าง พ.ศ. 2551-2552 ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการกองทุนประกันวินาศภัย ระหว่างปี พ.ศ. 2552-2556 ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ สำนักงานธนานุเคราะห์ และก่อนจะเข้ามารับตำแหน่ง กรรมการและผู้จัดการทั่วไปของ บสย. นายนิธิศ มนุญพร ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด

บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของกระทรวงการคลัง ทำหน้าที่ให้บริการด้านการค้ำประกันสินเชื่อ แก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่มีศักยภาพ แต่มีหลักทรัพย์ไม่เพียงพอในการขอกู้ยืมจากสถาบันการเงิน โดยทางคณะกรรมการ บสย. มีความยินดีที่สามารถสรรหาผู้จัดการทั่วไป ที่มีความรู้ความสามารถ ทั้งเคยมีประสบการณ์เป็นผู้บริหารสูงสุดของรัฐวิสาหกิจ ซึ่งจะทำให้ บสย. สามารถเพิ่มศักยภาพให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งและตอบสนองนโยบายภาครัฐได้มากขึ้นไปในอนาคต จากที่ปี 2558 บสย. ได้ดำเนินการค้ำประกันสินเชื่อให้กับ SMEs มากกว่า 70,000 ราย คิดเป็นวงเงินร่วม 100,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นปีที่มีผลงานโดยรวมดีที่สุด ตั้งแต่มีการจัดตั้ง บสย. มา

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บสย. 02-890-9826

www.tcg.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest