สถาบันวิทยสิริเมธีเปิดรับสมัครนิสิต มอบทุนการศึกษาไม่ผูกมัดมุ่งปั้นนักวิจัยชั้นนำ

ศุกร์ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๐๒
สมัครออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มกราคม 2559 เข้าศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอก สาขาวิชาวัสดุศาสตร์และวิศวกรรมวัสดุ (หลักสูตรนานาชาติ) และสาขาวิชาวิศวกรรมเคมี (หลักสูตรนานาชาติ) มุ่งผลิตนักวิจัย ขับเคลื่อนสังคมไทย

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาทุกคนจะได้รับทุนการศึกษาแบบไม่มีข้อผูกมัด อาทิ ทุนการศึกษาเต็มจำนวนตลอดหลักสูตร (300,000 บาทต่อปีการศึกษา) ทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายรายเดือน (15,000 – 20,000 บาทต่อเดือน) ทุนสนับสนุนการทำวิจัย ฯลฯ โดยในปีการศึกษา 2559 นี้ สถาบันวิทยสิริเมธีเปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ในสำนักวิชาวิทยาการโมเลกุล สาขาวิชาวัสดุศาสตร์และวิศวกรรมวัสดุ และสำนักวิชาวิทยาการพลังงาน สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี ซึ่งกำหนดเปิดเรียนในเดือนสิงหาคม 2559

"กลุ่ม ปตท. เล็งเห็นว่าประเทศไทยควรมีสถาบันอุดมศึกษาที่มุ่งเน้นด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งเป็นสถาบันอุดมศึกษาด้านวิจัยอย่างแท้จริง จึงได้จัดตั้ง มูลนิธิสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระยอง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการก่อตั้งสถาบันวิทยสิริเมธี ให้เป็นสถาบันอุดมศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีคุณภาพทัดเทียมสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำระดับโลก มุ่งเน้นงานวิจัยชั้นแนวหน้า เพื่อสร้างบุคลากรที่ดีเลิศ เป็นเสาหลักให้แก่ประเทศ ให้สามารถสร้างและใช้องค์ความรู้ รวมถึงเทคโนโลยีใหม่เพื่อประโยชน์ในการขับเคลื่อน และพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน"

"ปตท. มุ่งวางรากฐานในการสร้าง 'คน' และมุ่งสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็น 'สังคมอุดมปัญญา' ดังนั้น จึงได้ทุ่มเท และสนับสนุนการศึกษาให้แก่เยาวชนไทยโดยไม่มีพันธะใดใด มุ่งเน้นให้เป็นคนดี คนเก่ง มีความสุข และมีคุณธรรม เพราะการศึกษาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของ 'คน' และเป็นการเพิ่มต้นทุนทางสังคมให้แก่ประเทศ แนวความคิดของสถาบันวิทยสิริเมธี จึงมีแนวคิดแตกต่างและสร้างสรรค์ในการจัดการศึกษาที่สามารถตอบโจทย์ และพัฒนาผู้มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้มีศักยภาพที่โดดเด่น เพื่อก้าวสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จในอนาคต" คุณเทวินทร์กล่าว

นอกจากนี้ ขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม VISTEC Open House ในวันเสาร์ที่ 23 และวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2559 และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครออนไลน์บนเว็บไซต์ได้ที่www.vistec.ac.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายรับสมัครนิสิต (คุณธศิกาญจน์ โพธิ์พรมศรี) อีเมล : [email protected] โทร: +66 33-014-116

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้