Chimneys แมกกาซีน ยกระดับวงการสตรีทไทยเทียบชั้นนานาชาติ จัดกิจกรรม Thai Sneakers Charity/Season1 สร้างปรากฎการณ์ใหม่วงการสตรีทไทยหวังต่อยอดต่อไปทุกปี

ศุกร์ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๒๘
นางสาวณัฐณรัณภรณ์ บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Chimneys ได้เปิดเผยว่าในขณะนี้ วงการสตรีทบ้านเรา ที่รวมไปถึงศิลปะ แฟชั่น กีฬาและไลฟ์สไตล์ต่างๆ ได้มีการพัฒนาและมีการตื่นตัวกันแบบก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก และสามารถเทียบชั้นกับนานาชาติได้ โดยจะสังเกตได้จากการตื่นตัวของผู้ที่ชื่นชอบและรักรองเท้าผ้าใบต่อความเคลื่อนไหวของวงการรองเท้าในปัจจุบัน ทำให้ตนเองซึ่งอยู่ในแวดวงแฟชั้นสตรีทมาในระยะเวลานึง เห็นว่าควรจะมีการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆให้กับบ้านเรา เพื่อที่จะสามารถส่งต่อไปสู่วงการสตรีทนานาชาติได้ สำหรับในปีนี้ ทางนิตยสาร Chimneys ได้เปิดตัวโครงการแรก ในชื่อ Thai Sneakers Charity/Season1 ซึ่งมีสามโต้โผหลักๆ ประกอบไปด้วย Chimneys / Reebok / Fallen โดยมีวัตถุประสงค์หลักของโครงการ ดังนี้

1. จัดกรรมทางออนไลน์ ซึ่งแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ

1.1 ประเภทบริจาครองเท้า "คู่เก่า" เพื่อ เป็นการมอบ "ความสุข" ให้กับเด็กและเยาวชน และเป็นการปลูกฝัง รวมถึงการรณรงค์ให้เด็กๆ มีความชื่นชอบการใส่รองเท้าผ้าใบตั้งแต่เยาว์วัย โดยจะไปมอบของต่างๆใน "วันเด็กแห่งชาติ" ปี 2559 และส่งมอบไปยังโรงเรียนต่างๆต่อไป

1.2 ประเภทนำรองเท้าคู่ใหม่มาขึ้นประมูลที่ห้องประมูล Chimney Magazine Group ห้องประมูล เริ่ม 1 บาท (วัดใจเด็กสตรีท!!!) เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปบริจาคหรือทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์บุคคลากรแวดวงสังคมสตรีทคัลเจอร์ต่อไป เช่น การเป็นสปอนเซอร์สนับสนุน งบประมาณให้กับเด็กที่มีความสามารถไปฝึกซ้อมและส่งแข่งขันทั่วโลก ฯ

2. จัดกรรมเป็น After Project "EVENT" ซึ่งจะเป็นกิจกรรม "Thai Sneakers Soul" ซึ่งมีลักษณะเหมือนกับทั่วโลกที่รวบเหล่าคนรักทั้งหลายมาพบปะมีกิจกรรมร่วมกัน ทั้งนี้ทางนิตยสารยังคงเปิดรับผู้ต้องการ "บริจาคและสนับสนุนโครงการ" อย่างต่อเนื่องไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้านี้ สำหรับท่านผู้ที่สนใจ สามารถเลือกการเข้าร่วมสนับสนุนโครงการได้ตามรูปแบบดังต่อไปนี้

2.1 การสนับสนุนแบบบุคคลธรรมดา คือ การร่วมจัดส่งรองเท้า "เก่า" มาที่กองงานรับบริจาคโครงการ Thai Sneakers Charity/Seson1 - บริษัท นิช อเวย์ จำกัด นายวัลลภ ศรีสุข 1216/3 ซ.อนุบาลสายทิพย์ ถ.พัฒนาการ ข/ข สวนหลวง กทม.10250 โทร. 095-878-9295 สิ่งที่ผู้บริจาคจะได้รับ คือ ทีมงานจะนำรองเท้าผ้าใบคู่ดังกล่าวถ่ายขึ้นเว็บ www.chimneychannel.com เพื่อขึ้น ขอบคุณ และบอกที่มาที่ไปของผู้ให้

2.2 การสนับสนุนแบบนิติบุคคล คือ การร่วมจัดส่งรองเท้าใหม่ซึ่งเป็น "สินค้าใหม่" เข้ามาร่วมสนับสนุนโครงการในนามขององค์กร มาที่ กองงานรับบริจาคโครงการ Thai Sneakers Charity.Seson1 กองงานรับบริจาคโครงการ Thai Sneakers Charity/Seson1 - บริษัท นิช อเวย์ จำกัดนายวัลลภ ศรีสุข1216/3 ซ.อนุบาลสายทิพย์ ถ.พัฒนาการ ข/ข สวนหลวง กทม.10250 โทร. 095-878-9295

สิ่งที่ผู้สนับสนุนจะได้รับ คือ คือ ทีมงานจะนำรองเท้าผ้าใบดังกล่าวถ่ายขึ้นเว็บwww.chimneychannel.com เพื่อขึ้นขอบคุณ พร้อมโลโก้ติดโครงการอัพเดทอย่างต่อเนื่อง และได้แบนเนอร์บนเว็บไซต์นี้ร่วมด้วย อีกทั้งจะทำการเขียนบรรยายรายละเอียดเป็นเกร็ดความรู้ของรองเท้านี้ให้ด้วยทีมงานนิตยสารเอง พร้อมทั้งจะได้รับการฟีดข่าวฟรีบนเว็บไซต์ดังกล่าวตลอดเดือนมกราคมเพิ่มเติมอีกด้วย

อนึ่ง "รองเท้าผ้าใบซึ่งเป็น "สินค้าใหม่" จะถูกขึ้นประมูลในห้องประมูลบนเฟสบุ๊คประเภทกรุ๊ปของ Chimney เองชื่อว่า Chimney Magazine Group ห้องประมูล เริ่ม 1 บาท (วัดใจเด็กสตรีท!!!) รายได้ "ทั้งหมด" จากการประมูลให้โอนเข้าบัญชีชื่อ นางสาว ศิรพร หลวงชื่น (เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีบริษัท) ธนาคารออมสิน ประเภท ออมทรัพย์ สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า รามอินทรา ซึ่งจะมีการรายงานสถานะความเคลื่อนไหวบัญชีอย่างต่อเนื่องและโปรงใส และเมื่อสินสุดการประมูลทีมงานนิตยสารนำทีมโดยบรรณาธิการบริหารนิตยสาร พร้อมด้วยเหล่าผู้สนับสนุน จะนำเงินจากยอดประมูลนี้ไปสนับสนุนตามหลักการของ "วัตถุประสงค์โครงการ" ข้างต้นตามที่แจ้ง

ขณะนี้มีผู้สนใจให้การเข้าร่วมโครงการเบื้องต้นก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ นอกจากแกนนำอย่าง Reebok และ Fallen แล้ว ทาง NY.LA STORES ผู้นำเข้าสินค้าแฟชั่นสตรีทแบรนด์ดังในประเทศก็ได้ตอบรับเข้าร่วมโครงการนี้ด้วยแล้วอย่างเป็นทางการ รวมถึงแบรนด์รองเท้าอย่าง Emerica Etnies และ DC เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนับรวมจำนวน "รองเท้าผ้าใบ" ซึ่งเป็นสินค้าใหม่รวมกันได้ทั้งสิ้นกว่า 100 คู่ เพื่อเปิดตัวโครงการ ส่วนทางฝั่งรองเท้ามือสองเพื่อบริจาคสู่โครงการนี้ จะถูกเปิดตัวโดยร้านค้ามือสองออนไลน์ชื่อ Fuckmonday ซึ่งได้มอบสนีกเกอร์ให้กับโครงการมาห้าคู่เป็นที่เรียบร้อยเช่นกัน

ทางทีมงานนิตยสารจึงคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลังจากเปิดตัวโครงการนี้จะได้รับการตอบรับจากสื่อมวลชนด้วยกันเอง ตลอดจนห้าง ร้าน ตัวแทนจำหน่ายรองเท้าผ้าใบแบรนด์ต่างๆในไทยเข้ามายังโครงการอย่างเนื่อง และจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะกลายเป็นการสร้างประกฎการณ์ใหม่ๆให้วงการรองเท้าผ้าใบและสตรีทคัลเจอร์ไทย ซึ่งสามารถส่งต่อออกไปยังสายตาชาวโลกได้ พร้อมทั้งจะช่วยเป็นการสร้างโอกาสให้กับเยาวชนและบุคคลทั่วไปที่หลง ไหลในวงการรองเท้าผ้าใบและสตรีทคัลเจอร์ จะได้ค้นหาแนวทางของตนเองพบและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆต่อไป

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมเบื้องต้นที่ อีเมลล์ [email protected] หรือ โทร.095-878-9295/ www.facebook.com/chimneymag.com สำหรับกิจกรรมนี้เราจะเริ่มโครงการตั้งแต่ 24 ธันวาคม 58 คริสมาสต์อีฟ เป็นต้นไปจนถึงตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าร่วมสามารถติดต่อได้ตามช่องทางดังกล่าว เพื่อที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ๆร่วมกับ Chimneys ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!