ปตท.มอบทุนการศึกษา พัฒนาเยาวชน ประจำปี 2558

อังคาร ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๕๗
ในวันนี้ (28 ธ.ค. 58) นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้เป็นประธานในการมอบทุนการศึกษา ปตท. ประจำปี 2558 แก่นักเรียนนักศึกษาจำนวน 122 ทุน จาก 18 สถาบันการศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ดำเนินงานของ ปตท. ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 2 อาคาร ปตท.สำนักงานใหญ่

นายเทวินทร์ เปิดเผยว่า ภายใต้บทบาทหน้าที่ในการสร้างเสถียรภาพและความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ โดยมีนโยบายการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมนั้น ปตท.ได้ดำเนินโครงการมอบทุนการศึกษามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2539 มาจนถึงปัจจุบัน เพื่อสนับสนุนและเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนของชุมชนในเขตพื้นที่ดำเนินงานของ ปตท.ทั่วประเทศที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ แต่มีผลการเรียนดี ซึ่งกิจกรรมมอบทุนการศึกษานับเป็นภารกิจสำคัญของ ปตท.ในฐานะหนึ่งในสมาชิกที่ดีของชุมชน โดยได้รับความร่วมมือจากผู้บริหาร และคณะอาจารย์เป็นอย่างดีในการร่วมพิจารณาคัดเลือกนักเรียนที่มีคุณสมบัติผลการเรียนดี มีความประพฤติดี มีความตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ซึ่งสะท้อนถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชน และ ปตท.

นายเทวินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปตท.ดำเนินการมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชน ประจำปี 2558 จำนวนทั้งสิ้น 2,562 ทุน 674 สถาบันการศึกษา ในพื้นที่ดำเนินงานของ ปตท.ทั่วประเทศ รวมเป็นเงินในการมอบทุนในปีนี้ทั้งสิ้น 10,785,000 บาท ซึ่งพิธีฯในวันนี้เป็นส่วนของการมอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 122 ทุน จาก 18 โรงเรียน คิดเป็นจำนวนเงิน 517,000 บาท ซึ่งผู้รับทุนดังกล่าวจะได้รับทุนนี้ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี หรือต่ำกว่า เพื่อช่วยให้สำเร็จการศึกษาเป็นช่วงๆ ได้แก่ ช่วงชั้นที่ 1 (ป.1 – ป.3) ช่วงที่ 2 (ป.4 – ป.6) ช่วงชั้นที่ 3 (ม.1 – ม.3) ช่วงชั้นที่ 4 (ม.4 - ม.6) และอุดมศึกษา (ปริญญาตรี)หรือตามความเหมาะสม เป็นต้น?

ทั้งนี้ การมอบทุนฯนับเป็นเพียงหนึ่งในกิจกรรมที่ ปตท. ได้ดำเนินการเพิ่มเติมจากการสนับสนุนการศึกษาแก่เยาวชนไทยในอีกหลากหลายด้าน อาทิ โครงการสนับสนุนจัดสร้างอาคารเรียน โครงการสร้างห้องสมุด โครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์เพื่อเด็กและเยาวชนโครงการประกวดและแสดงผลงานศิลปกรรม โครงการค่ายปิโตรแคมป์สู่แชมป์ปิโตร และ โครงการ 5ส โรงเรียน เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม