กองบังคับการตำรวจจราจรและ ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย)ร่วมกับพันธมิตร รณรงค์ลดอุบัติเหตุบนถนน ต้อนรับปีใหม่ 2559

อังคาร ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๕๑
บรรยายภาพ - บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) หรือ DMHT ร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจร และพันธมิตร เปิดตัวโครงการ 'เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย ปีที่ 6' ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ มุ่งเน้นการป้องกันและแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจากการดื่มอย่างขาดความรับผิดชอบ ผ่านการรณรงค์สร้างจิตสำนึกเคารพกฏจราจร และให้ความรู้เรื่องการดื่มอย่างรับผิดชอบและการขับขี่อย่างปลอดภัยให้แก่นักดื่ม ณ สถานบันเทิงย่านทองหล่อ (จากซ้ายไปขวา) คุณสิรโสมย์ บริสุทธิ์สุวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูดริ้งค์ ไอไดรฟ์? จำกัด, คุณดักลาส มา ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจประจำภูมิภาค บริษัท อูเบอร์, คุณธนากร คุปตจิตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย), พ.ต.อ. วีระวิทย์ วัจนะพุกกะ รองผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจจราจร และพ.ต.ท. ธัญยบูรณ์ ธรรมจรัสวงศ์ รองผู้กำกับฝ่ายจราจร สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ

กองบังคับการตำรวจจราจร ร่วมกับบริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) สร้างจิตสำนึกเคารพกฎจราจรและให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบและการขับขี่อย่างปลอดภัย ภายใต้โครงการ "เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 มุ่งลดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากการเมาแล้วขับ โดยผนึกกำลังกับพันธมิตร อันประกอบด้วย สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ บริษัท ยูดริ้งค์ ไอไดรฟ์ จำกัด และบริษัท อูเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยสถานประกอบการย่านทองหล่อ นั่งเล่น และ Funky Villa ซึ่งเข้าร่วมโครงการเป็นครั้งที่สอง ในงานแถลงข่าวเปิดโครงการที่จัดขึ้น ณ ร้าน Funky Villaทองหล่อซอย 10

โครงการ "เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย" ปีที่ 6 มุ่งเน้นกิจกรรมในลักษณะแจ้งเตือนผู้ที่มาใช้บริการด้วยการจัดตั้งจุดตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายบริเวณสถานบริการที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อเตือนสติผู้ดื่มก่อนที่จะขับขี่ พร้อมให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลของแอลกอฮอล์ต่อร่างกายผ่านโครงการ DRINKiQ รู้ทันแอลกอฮอล์ และเสนอทางเลือกเพื่อให้กลับบ้านอย่างปลอดภัยด้วยบริการเรียกรถจาก Uber หรือบริการพนักงานขับรถจาก U Drink I Drive และบริการจากอาสาสมัครอื่นๆ ซึ่งผ่านการอบรมการให้บริการผู้ดื่มแอลกอฮอล์

พลตำรวจตรี มงคล วรุณโณ ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวว่า "โครงการเมาไม่ขับ กลับปลอดภัย ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปีที่ 6 เพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากการเมาแล้วขับ โดยมุ่งสร้างจิตสำนึกเคารพกฎจราจร และให้ความรู้เกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบ โดยบก.จร. มีเป้าหมายขยายบทบาทของตำรวจจราจรจากการบังคับใช้กฎหมายเพียงอย่างเดียว มาเป็นการแจ้งเตือนถึงปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายและให้ความรู้เกี่ยวกับผลของแอลกอฮอล์แก่กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย ณ สถานบริการโดยตรง เพื่อให้นักดื่มตระหนักถึงการดื่มอย่างรับผิดชอบ การขับขี่อย่างปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งเราได้รับความร่วมมืออย่างดีจากสถานประกอบการย่านทองหล่อ รวมถึงบริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) และพันธมิตรรายอื่นๆ"

คุณเจน ฮาร์วีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHTกล่าวว่า "ดิอาจิโอมีความมุ่งมั่นที่จะลดและขจัดปัญหาที่อาจเกิดจากการดื่มอย่างเป็นอันตรายมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยการร่วมมือกับกองบังคับการตำรวจจราจรในการจัดโครงการ เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับผลของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สนับสนุนให้มีการดื่มอย่างรับผิดชอบและการขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากการเมาแล้วขับและปัญหาอื่นๆ ที่เกิดจากแอลกอฮอล์ สอดคล้องกับพันธะสัญญา CEO Commitment ที่ดิอาจิโอได้ร่วมลงนามกับบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชั้นนำอื่นๆ อีก 12 บริษัท เรามุ่งหวังว่าการร่วมมือกับกองบังคับการตำรวจจราจรและพันธมิตรต่างๆ ในครั้งนี้ จะทำให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความสำคัญของการดื่มอย่างรับผิดชอบและขับขี่อย่างปลอดภัยมากขึ้น จนสามารถนำไปสู่การแก้ปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนจากการดื่มแล้วขับและปัญหาจากการดื่มแอลกอฮอล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต"

คุณธนากร คุปตจิตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัดเสริมว่า "ดิอาจิโอมุ่งมั่นในการสร้างสังคมการดื่มอย่างรับผิดชอบมาโดยตลอด ตามวิสัยทัศน์ของดิอาจิโอเรื่อง แอลกอฮอล์กับสังคม ที่เชื่อว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับสังคมสามารถอยู่ร่วมกันได้ หากคนในสังคมมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเรื่องการดื่มอย่างรับผิดชอบ เราจึงเดินหน้าจัดกิจกรรมร่วมกับกองบังคับการจราจรอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นสร้างจิตสำนึกขับขี่อย่างปลอดภัยและให้ความรู้เรื่องการดื่มแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบ ซึ่งกิจกรรมรณรงค์ภายใต้โครงการดังกล่าวในปีนี้นั้น มุ่งเน้นสร้างจิตสำนึกและให้ความรู้แก่ผู้บริโภคโดยตรง เราจึงเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะสามารถช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อย่างเป็นรูปธรรม และนำไปสู่การแก้ปัญหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีประสิทธิภาพ"

สำหรับกิจกรรมรณรงค์ภายใต้โครงการ 'เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย' นี้ นอกจากบริการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ก่อนกลับบ้าน พันธมิตรของโครงการยังมีบริการพิเศษให้แก่ผู้ที่เข้ามาใช้บริการที่ร้าน Funky Villa และร้านนั่งเล่น เพื่อเชิญชวนให้ทุกท่านเมาแล้วไม่ขับตลอดช่วงระยะเวลาของการจัดกิจกรรมในโครงการในทุกวันศุกร์และวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2558 จนถึงเดือนมกราคม 2559 นี้ เช่น บริการพาผู้โดยสารที่ขับรถมากลับถึงบ้านอย่างปลอดภัยพร้อมรถที่ขับมาโดย U Drink I Drive บริการเรียกรถ Uber โดยร้าน Funky Villa หรือ นั่งเล่น และฟรีค่าบริการมูลค่า 300 บาทสำหรับผู้ที่ใช้งานผ่าน Uber แอพเป็นครั้งแรก เป็นต้น

"เราวางแผนที่จะขยายการจัดกิจกรรมดังกล่าวไปยังสถานประกอบการต่างๆ ในอนาคต เพื่อร่วมกันสร้างสังคมการดื่มอย่างรับผิดชอบยั่งยืน ซึ่งจะนำไปสู่การลดอุบัติเหตุจากการดื่มแล้วขับและการแก้ไขปัญหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระยะยาว เนื่องจากการแก้ไขปัญหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคประชาสังคม รวมไปถึงผู้ดื่มและผู้ที่ไม่ดื่ม โดยต้องให้ความสำคัญกับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ประกอบกับการสร้างจิตสำนึกเคารพกฎจราจร และการดื่มอย่างรับผิดชอบ เพื่อให้ประชาชนเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม" พลตำรวจตรี มงคล วรุณโณ ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวสรุป

คุณธนากร คุปตจิตต์ กล่าวทิ้งท้ายว่า "หากประชาชนมีจิตสำนึกเคารพกฏจราจร ตระหนักถึงความสำคัญของการดื่มอย่างรับผิดชอบและการขับขี่อย่างปลอดภัย จะสามารถช่วยลดอัตราเมาแล้วขับและป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นบนท้องถนนได้ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่กำลังจะมาถึงนี้ ดิอาจิโอขอสนับสนุนให้ทุกท่านเฉลิมฉลองอย่างมีสติ ปลอดภัย รู้ทันแอลกอฮอล์ และขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อความปลอดภัยของทั้งตนเองและส่วนรวม"

กิจกรรมรณรงค์ภายใต้โครงการ 'เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย ปีที่6' จะเริ่มขึ้นในวันที่ 25 ธันวาคม 2558 นี้จนถึงเดือนมกราคม 2559 ที่ร้านนั่งเล่น และร้าน Funky Villa และจะขยายความร่วมมือไปสู่พันธมิตรอื่นๆ ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4