มรภ.สงขลา กระชับความร่วมมืออินโดฯ-มาเลย์-เวียดนาม

อังคาร ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๒๗
งานวิเทศฯ มรภ.สงขลา ดึง 4 สถาบันการศึกษาจากอินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม สัมมนากระชับสัมพันธ์สร้างเครือข่ายความร่วมมือ เตรียมแลกเปลี่ยนนักศึกษา อาจารย์ เสริมความเข้มแข็งทางวิชาการและงานวิจัย

ผศ.ดร.พลพัฒน์ รวมเจริญ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า งานวิเทศสัมพันธ์ เตรียมจัดสัมมนาสร้างและกระชับความสัมพันธ์กับหน่วยงานภายนอกตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือใหม่ ในช่วงเดือน ม.ค.-เม.ย. 59 จำนวน 4 ครั้ง ซึ่งจะมีบุคลากรและนักศึกษาราว 80 คน จาก 4 สถาบันการศึกษา ได้แก่Universiti Putra Malaysia และ Universiti Sains Malaysia ประเทศมาเลเซีย Institut Seni Indonesia Padangpanjang ประเทศอินโดนีเซีย และHanoi University of Culture ประเทศเวียดนาม เดินทางมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวิชาการและวัฒนธรรม ซึ่งที่ผ่านมา มรภ.สงขลา ได้ประสานความร่วมมือเพื่อสร้างเครือข่ายกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ในรูปกิจกรรมการทำข้อตกลงความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก แต่ยังมีกิจกรรมความร่วมมือที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ข้อตกลง ซึ่งมีแนวโน้มที่จะพัฒนาเป็นข้อตกลงความร่วมมือในอนาคตได้ ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินกิจกรรมตามความร่วมมือมีประสิทธิภาพและดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง มรภ.สงขลา จึงมีแนวคิดที่จะหารือเกี่ยวกับการสานต่อตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) และช่วยกันหาแนวทางสร้างความร่วมมือที่จะเกิดขึ้น เพื่อสร้างเครือข่ายใหม่ๆ อันจะก่อให้เกิดการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในภายหน้า

ผศ.ดร.พลพัฒน์ กล่าวว่า เป้าหมายของงานวิเทศสัมพันธ์ คือการสร้างเครือข่ายระหว่างสถาบันภายในประเทศและต่างประเทศ โดยในอนาคตจะมีการเชิญอาจารย์ต่างชาติมาช่วยสอนหรือให้ประสบการณ์แก่นักศึกษา รวมทั้งส่งนักศึกษาไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา และความพร้อมของอาจารย์ควบคู่กับมาตรฐานทางวิชาการ เพื่อให้สามารถนำความรู้ประสบการณ์จากหน่วยงานภายนอกมาปรับปรุงการเรียนการสอนให้ก้าวทันโลก และเสริมสร้างความเข้มแข็งทางวิชาการและงานวิจัย รวมทั้งการพัฒนานักศึกษา เพื่อให้ มรภ.สงขลา เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำเพื่อพัฒนาท้องถิ่นภาคใต้สู่สากลตามวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest