แต่งตั้งอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมฯ กระตุ้นสร้างคุณธรรมในสังคมไทย หารือแนวทางจัดเวทีสมัชชาคุณธรรมระดับอินเตอร์

อังคาร ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๒๕
นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ว่า ได้ประชุมคณะอนุกรรมการกำกับติดตามการส่งเสริมคุณธรรมในสังคมไทย ครั้งที่ 1เพื่อหารือการดำเนินการกำกับติดตามและเสริมสร้างความร่วมมือในการปฏิบัติงานของภาคส่วนต่างๆในเรื่องที่เกี่ยวกับการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในสังคมไทย เบื้องต้นเป็นการประชุมครั้งแรกหลังจากพลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ลงนาม แต่งตั้งคณะอนุกรรมการกำกับติดตามการส่งเสริมคุณธรรมในสังคมไทยตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ พ.ศ.2550 ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานกว่า 30 หน่วยงาน อาทิ กระทรวงวัฒนธรรม สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงบประมาณ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ กรมประชาสัมพันธ์ และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อทำหน้าที่กำกับ ติดตามการดำเนินงานส่งเสริมคุณธรรมของภาครัฐ เอกชน ประชาสังคม สื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงกลั่นกรองแผนงาน โครงการต่างๆ ติดตาม และประเมินผลความก้าวหน้าและความสำเร็จของการดำเนินงานการส่งเสริมคุณธรรมของหน่วยงานต่างๆ ด้วย

นายวีระ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้คณะอนุกรรมการฯ ได้พิจารณาร่างประกาศคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติเรื่องกรอบและแนวทางการจัดประชุมสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ พ.ศ.2558 ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 8 เพื่อเป็นเวทีกลางในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในสังคมไทย เสริมสร้าง สนับสนุน ความร่วมมือขององค์กรเครือข่าย รวมถึงรณรงค์ส่งเสริมการสร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมของสังคม และประชาชนในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสังคมไทย ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบร่างดังกล่าวและได้เสนอแนะให้นำแนวทางการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จมาเป็นกรณีศึกษาสำหรับการดำเนินงานและผลักดันให้การประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมในระดับนานาชาติ ที่สำคัญต้องดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม เช่น การแข่งขันการส่งเสริมคุณธรรมในระดับจังหวัด เพื่อให้มีสถิติอ้างอิงได้ อย่างไรก็ตามหากสามารถส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในสังคมไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในสายตาชาวต่างชาติได้จะสามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยได้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest