ซีพี-เมจิ พาลูกหลานเกษตรกรโคนมกาญจนบุรี เรียนรู้โรงงานผลิตนมจำลองในเมืองคิดส์ซาเนีย

อังคาร ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๒
บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ผลิต-จำหน่ายผลิตภัณฑ์นมพาสเจอไรซ์รายใหญ่อันดับหนึ่งของประเทศไทย นำบุตรหลานเกษตรกรโคนม อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี จำนวน 30 คน ร่วมเปิดโลกการเรียนรู้และสร้างความภาคภูมิใจในอาชีพ ที่เมืองคิดส์ซาเนีย กรุงเทพฯ (Kidzania Bangkok) เมืองจำลองที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านสติปัญญา (ไอคิว) และอารมณ์ (อีคิว) ของเด็กๆ

นางสาวชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด เปิดเผยว่า ซีพี-เมจิ ให้ความสำคัญกับเยาวชนและจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมเยาวชนมาโดยตลอด ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ได้จัดกิจกรรม 'ซีพี-เมจิ เติมสุข ให้น้องสนุกที่คิดส์ซาเนีย' ให้กับน้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนวัดเขาสะพายแร้ง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ซึ่งผู้ปกครองเป็นเกษตรกรโคนมที่ผลิตนมส่งให้กับ ซีพี-เมจิ ผ่านศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบพิพัฒน์กิจเกษตรมายาวนานกว่า 20 ปี โดยเกษตรกรและศูนย์รวบรวมนมนั้น ถือได้ว่าเป็นต้นน้ำที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของกระบวนการผลิตนมพาสเจอไรซ์คุณภาพของเมจิ

"ซีพี-เมจิ สนับสนุนแนวคิดของเมืองคิดส์ซาเนียในการสร้างสรรค์กิจกรรม เพื่อให้เด็กได้เล่นสนุกและเรียนรู้ชีวิตจริง ผ่านการทดลองสวมบทบาทของผู้ใหญ่และประกอบอาชีพต่างๆ โดยจัดตั้งเป็นโรงงานผลิตนม ซึ่งเด็กๆ จะได้สัมผัสกับเครื่องจักรย่อส่วนและเรียนรู้ว่ากว่าจะได้นมหนึ่งขวด ต้องผ่านกระบวนการผลิตและตรวจสอบคุณภาพอะไรบ้าง"

นางสาวชาลินีกล่าวต่อไปว่า "สำหรับกิจกรรม 'ซีพี-เมจิ เติมสุข ให้น้องสนุกที่คิดส์ซาเนีย' ในครั้งนี้ มีความพิเศษ เพราะนอกจากจะได้สวมบทบาทจำลองเป็นพนักงานโรงงานนม เพื่อเรียนรู้และทดลองผลิตนมเมจิแล้ว ยังทำให้น้องๆ ทราบว่าน้ำนมจากฟาร์มของตนเองนั้น ได้กลายเป็นวัตถุดิบของผลิตภัณฑ์นมคุณภาพดี ที่เป็นแหล่งโปรตีนและสารอาหารที่มีประโยชน์สำหรับคนทุกวัย เป็นการส่งเสริมให้น้องๆ ได้เห็นความสำคัญและภูมิใจในอาชีพเลี้ยงโคนมที่พ่อแม่ทำอยู่ ทั้งยังเป็นการปลูกฝังความรักในอาชีพของครอบครัว ที่สามารถต่อยอดเป็นอาชีพต่อไปในอนาคต ถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับเกษตรกรและสหกรณ์โคนม และยังช่วยส่งเสริมการดื่มนมแก่เยาวชนได้เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4